U23 Việt Nam hòa U23 Myanmar 2-2 trên sân nhà

06:05, 23/05/2015

Trận giao hữu quốc tế - bài thử cuối cùng của đội U23 Việt Nam trước khi bước vào SEA Games 28 - trên sân Cẩm Phả vừa khép lại với tỷ số hòa 2-2.

Bước vào trận đấu chiều qua 22-5, các cầu thủ chủ nhà tỏ ra vượt trội về ưu thế sân nhà, khi có tới gần mười nghìn khán giả tới cổ vũ trong màu áo đỏ. Sau hơn 20 phút đầu ép sân, Công Phượng đi bóng qua hàng hậu vệ U23 Myanmar rồi tung cú sút hạ thủ môn đội bạn, mở tỷ số trận đấu.

Ở nửa sau hiệp một, các chân sút Myanmar dần lấy lại thế trận, tuy nhiên, lợi thế phần lớn vẫn thuộc về U23 Việt Nam. Nếu như Công Phượng không quá ham bóng trong một số tình huống, thì hiệp thi đấu đầu tiên có thể đã không kết thúc với tỷ số 1-0.

 Một pha tranh bóng trong trận đấu. (ảnh: Tuổi Trẻ)
Một pha tranh bóng trong trận đấu.

Trái với hiệp một, hiệp hai trận đấu diễn ra với những thay đổi nhất định từ phía đội khách. Chơi tỉnh táo với những pha phối hợp nhanh, chính xác, U23 Myanmar đã gây không ít sóng gió về phía khung thành thủ môn Minh Long.

Phút 56, phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ môn trẻ đang chơi cho CLB HN T&T, U23 Việt Nam mới thoát khỏi một bàn thua.

Trong tình huống sút phạt trực tiếp, Si Thung Aung dứt điểm vào góc gần, nhưng Minh Long đã kịp thời đẩy bóng trúng cột dọc. Ngay sau đó, “người gác đền” này tiếp tục bay người cản phá cú đá bồi của đội bạn, cứu thua cho U23 Việt Nam.

Phút 75, trong một pha xâm nhập vòng cấm rất nhanh của Chit Su Moe, thủ môn vào thay người là Minh Toàn đã phạm lỗi, khiến trọng tài cho đội khách được hưởng penalty. Trên chấm 11 mét, Nay Lin Tun không bỏ lỡ cơ hội, gỡ hòa 1-1 cho U23 Myanmar.

Chỉ sau đó một phút, các cầu thủ chủ nhà đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, nhờ cú đột phá chớp nhoáng của Thanh Bình.

Tuy nhiên, “công làm - thủ phá”, trước khi trận đấu kết thúc, Hoàng Lâm đã phạm lỗi rất thô với tiền đạo đội bạn trong vòng 16 mét 50. Mặc dù Minh Toàn đã cản phá thành công cú sút đầu tiên từ chấm penalty, nhưng pha đá bồi của Zon Moe Aung sau đó đã khiến thủ môn này phải bó tay.

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Hai đội rời sân với kết quả 2-2.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com