Góc nhìn thể thao: V-League 2015 đã cho thấy nhiều tiến bộ

07:05, 06/05/2015

Khởi tranh từ ngày 4-1 đến 3-5, lượt đi với 12 vòng đấu của Giải bóng đá vô địch quốc gia V- League 2015 đã cho thấy nhiều chuyển biến về chất lượng chuyên môn, thu hút người xem trở lại các sân vận động.

Sau 12 vòng đấu, đã có 233 bàn thắng được ghi trong 84 trận, bình quân 2,77 bàn/trận, tỷ lệ bàn thắng tương đối cao, cho thấy cuộc so tài giữa 14 đội sôi động, hấp dẫn. Với 361 thẻ vàng, 21 thẻ đỏ trọng tài rút ra phạt lỗi chơi xấu của các cầu thủ đã nói lên tính quyết liệt trong tranh đua. Nạn bạo lực trên sân cỏ vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ðã có 665 nghìn khán giả đến các sân cổ vũ, bình quân khoảng 8.000 người/trận, chứng tỏ chất lượng chuyên môn được nâng lên đáng kể.

 Cầu thủ Công Phượng (số 44) và các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai luôn thu hút sự chú ý tại các trận đấu V- League 2015.
Cầu thủ Công Phượng (số 44) và các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai luôn thu hút sự chú ý tại các trận đấu V- League 2015.

Trước ngày giải khai mạc, Becamex Bình Dương, Hà Nội T&T, SHB Ðà Nẵng được giới chuyên môn nhận định nằm trong tốp có nhiều khả năng đoạt cúp. Ðến thời điểm này, chỉ có đại diện của Bình Dương đã chứng tỏ sự ổn định trong cuộc đua đường trường. Với sự góp mặt của nhiều gương mặt xuất sắc trong đội hình như: Phước Tứ, Ðình Luật, Xuân Thành, Anh Ðức, O-sen-ni..., Becamex Bình Dương giành ngôi đầu bảng là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, việc Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải chia tay đội ít nhiều đã tạo nên những xáo trộn nhất định về tinh thần và chuyên môn của các cầu thủ. Nếu không có sự nỗ lực, cùng nhìn về một hướng thì Tấn Tài và đồng đội sẽ gặp nhiều khó khăn trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Trong khi đó tại V-League năm nay, hai đội Hà Nội T&T và SHB Ðà Nẵng sa sút khá nhiều. Mặc dù có lực lượng đồng đều, đầu tư tốt, với các hảo thủ đã thành danh như: Thành Lương, Văn Quyết, Gôn-da-lô, Xam-xơn..., song các học trò của HLV Phan Thanh Hùng nhiều trận đá như "mơ ngủ", để thua 5/12 trận, chỉ có vỏn vẹn 13 điểm, kém đội đầu bảng Becamex Bình Dương 12 điểm, hiện xếp thứ 9. Kết quả nằm ngoài ý muốn của ban huấn luyện. Thời gian V- League tạm nghỉ gần hai tháng để đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup 2018 và đội tuyển U23 dự SEA Games 28 là dịp để đội á quân xốc lại đội ngũ, chuẩn bị kỹ càng cho các trận lượt về, nhằm đạt thành tích tốt nhất có thể. Không khá hơn "người anh em" Hà Nội T&T là mấy, đội bóng sông Hàn cũng có sự khởi đầu không thuận lợi. Hiện đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Ðức xếp thứ 8, thua bốn trận. Phong độ của Văn Hưng, Vũ Phong, Huy Toàn, Phước Vĩnh trồi sụt, lúc hay, lúc dở. Nếu không tìm được một "sát thủ" như C.Mê-lô, xem ra SHB Ðà Nẵng khó có thể đạt thứ hạng cao khi giải kết thúc. Một CLB khác cũng gây thất vọng cho người xem là Hoàng Anh Gia Lai. Với nòng cốt là lứa U19 được đào tạo bài bản từ Học viện HAGL - Arsenal JMG, sau màn ra mắt ấn tượng bằng chiến thắng 4-2 trước Sana Khánh Hòa BVN, Công Phượng, Tuấn Anh, Huy Toàn... chơi ngày càng mờ nhạt, để thua 7/11 trận tiếp theo. Dù có năng khiếu bẩm sinh, kỹ thuật cá nhân khéo léo, song dường như các cầu thủ chưa đủ kinh nghiệm, bản lĩnh tại "sân chơi" này. Và việc trụ hạng cũng là thành công đối với đội bóng Phố núi.

Ấn tượng nhất ở lượt đi là các đội Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An và Sana Khánh Hòa BVN. Với sáu trận thắng, bốn trận hòa, hai trận thua, CLB xứ Thanh hiện xếp thứ hai với 22 điểm. Sự trở lại của Ðình Tùng, Sỹ Cường, kết hợp với Ba-ken, Ðức Tuấn, Quý Sửu..., tạo nên một tập thể đoàn kết, chơi gắn bó. Nếu thi đấu hiệu quả hơn trên sân khách, họ sẽ tiến xa ở giải lần này. Sau sự ra đi của các trụ cột: Trọng Hoàng, Văn Bình, Công Vinh, cùng HLV Hữu Thắng, đội bóng Thành Vinh đã đôn một loạt cầu thủ từ tuyến trẻ lên đội 1. Dưới sự chỉ đạo của "kiến trúc sư" Ngô Quang Trường, Sông Lam Nghệ An chơi ngày càng khởi sắc, chắc chắn trong phòng ngự, hiệu quả trong tiến công. Việc họ xếp thứ ba là sự cố gắng lớn. Bất ngờ tiếp theo là đại diện mới thăng hạng Sana Khánh Hòa, từng bị các chuyên gia đánh giá nằm trong nhóm xuống hạng. Song dưới sự chèo lái khéo léo của "thuyền trưởng" Võ Ðình Tân, đội bóng của Khánh Hòa đã lột xác, có 21 điểm sau 12 trận, nằm trong tốp năm đội dẫn đầu. Nếu tiếp tục duy trì được tinh thần máu lửa như hiện tại thì cuộc phiêu lưu của họ sẽ còn đem đến cho cổ động viên nhiều điều thú vị.

Trong 84 trận đấu đã diễn ra, công tác tổ chức trận đấu, bảo đảm an ninh, an toàn cho khán giả cơ bản hoàn thành. Việc điều hành của các "ông vua" trên sân cỏ đã hạn chế nhiều sai sót. Hy vọng 14 đội bóng sẽ tiếp tục thi đấu trung thực, cống hiến nhiều pha bóng hay, bàn thắng đẹp ở lượt về, tái đấu từ ngày 28-6.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com