Giải vô địch bóng đá nữ Ðông-Nam Á năm 2015: Thái-lan đoạt ngôi vô địch, Việt Nam xếp thứ tư

07:05, 11/05/2015

Tối 10-5, tại TP Hồ Chí Minh, đã diễn ra trận chung kết Giải vô địch bóng đá nữ Ðông - Nam Á năm 2015 giữa hai đội tuyển nữ Thái-lan và Mi-an-ma.

Quyết tâm giành chiến thắng, cả hai đội đã chơi tiến công ngay từ đầu với các pha "ăn miếng, trả miếng" quyết liệt. Tuy nhiên, trong nửa đầu hiệp một, thế trận có phần nghiêng về phía đội nữ Mi-an-ma. Chỉ chơi đôi công trong khi Thái-lan có những ba tiền đạo, đội Mi-an-ma kiểm soát bóng nhiều hơn, song không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Các cầu thủ Thái-lan có ít cơ hội, nhưng khi đã có bóng thì phản công thật sự lợi hại và họ cũng là đội bóng mở tỷ số ở phút thứ 37 khi Ka-na-gia-na Sung Ngoen phá bẫy việt vị và dứt điểm chính xác.

Sang hiệp hai, nỗ lực của đội nữ Mi-an-ma đã được đền bù bằng bàn gỡ hòa ở phút thứ 55 của cầu thủ Khin Moe Oai trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành. Không dừng lại đó, các cầu thủ Thái-lan đã liên tiếp ghi thêm hai bàn ở các phút thứ 65 và 71 do Ni-xa Rô-mi-en và Thong-xom-bút thực hiện, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội tuyển nữ Thái-lan. Ðến phút thứ 75, nữ cầu thủ Uyn Thên-gi Tun đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Mi-an-ma và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, đội tuyển nữ Thái-lan đoạt ngôi vô địch, tạo đà thuận lợi cho họ trước thềm SEA Games 28 và hướng tới World Cup bóng đá sắp tới.

 Dù thi đấu rất nỗ lực, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn thua đội tuyển nữ U20 Ô-xtrây-li-a.
Dù thi đấu rất nỗ lực, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn thua
đội tuyển nữ U20 Ô-xtrây-li-a.

* Ở trận tranh Huy chương đồng chiều qua, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thất bại 3-4 trước đội tuyển nữ U20 Ô-xtrây-li-a. Các cầu thủ Việt Nam đã chơi ngang ngửa với đội bóng có tầm vóc vượt trội, đáng tiếc thế trận giằng co không được giữ cho đến cuối trận. Ngay ở phút thứ tư, cầu môn của thủ môn Kiều Trinh đã bị "thủng lưới" sau cú đá bồi hiểm hóc của cầu thủ An Phơ-gu-xơn. Bùng lên tiến công, đội chủ nhà sớm gỡ hòa 1-1 bằng bàn thắng từ chấm phạt đền 11m của tiền đạo Minh Nguyệt sau khi bị trung vệ Ca-pen-tơ phạm lỗi trong vòng cấm địa. Ðến phút thứ 31, Minh Nguyệt xuất sắc tận dụng sai lầm của một hậu vệ đối phương thoát xuống đối mặt thủ môn Mi-ca ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Sang hiệp hai, tuyển nữ Việt Nam vẫn lấn lướt, nhưng đội khách lại có khả năng dứt điểm tốt hơn. Phút thứ 56, tiền đạo to cao I-bi-ni I-xây bứt phá tốc độ, vượt qua hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam và dứt điểm khó khiến thủ môn Kiều Trinh bó tay, tỷ số được cân bằng 2-2. Chỉ tám phút sau, tiền đạo này lại băng xuống cánh phải cực nhanh và chuyền ngang cho Gô-át thuận lợi dứt điểm ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2.

Gần cuối trận, tiền đạo Huỳnh Như được tung vào sân thay cho Minh Nguyệt. Ngay sau khi vào sân chị đã kiến tạo cơ hội thuận lợi để đồng đội Tuyết Dung đánh đầu cận thành gỡ hòa 3-3. Ðội tuyển nữ Việt Nam sau đó còn có cơ hội nâng tỷ số lên 4-3 song cú đệm bóng thuận lợi của Tuyết Dung ở phút thứ 86 lại vọt xà. Ở phút đá bù giờ thứ ba, tiền đạo người Ô-xtrây-li-a I-bi-ni I-xây thêm một lần nữa xuất sắc ghi bàn bằng cú sút chéo góc hiểm hóc ấn định chiến thắng chung cuộc 4-3.

* Cũng trong chiều qua, trên sân Mỹ Ðình (Hà Nội), đội tuyển U23 Việt Nam đã gặp đội tuyển Việt Nam trong trận đấu giao hữu. Trận đấu được chia làm ba hiệp kéo dài 110 phút. Trong trận đấu này, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chơi áp đảo và giành thắng lợi 3-0. Cầu thủ Hải Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam ở phút thứ 18. Tiền đạo Công Vinh ghi hai bàn còn lại vào các phút thứ 45 và 81. Sau trận đấu này, kết hợp với kết quả trận đấu giao hữu với đội tuyển U23 Hàn Quốc, huấn luyện viên T. Miu-ra sẽ có những thay đổi về chiến thuật và các vị trí trên sân của cả hai đội tuyển.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com