Sông Lam Nghệ An thắng Hoàng Anh Gia Lai 2-0

07:04, 13/04/2015

Tâm điểm của loạt trận trong khuôn khổ vòng chín V-League 2015 chiều tối 12-4 là trận đấu trên sân Vinh giữa hai đội Sông Lam Nghệ An (SL Nghệ An) và Hoàng Anh Gia Lai (HA Gia Lai). Thi đấu quyết tâm với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên, đội bóng xứ Nghệ đã giành chiến thắng với tỷ số cách biệt hai bàn không gỡ.

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ đội Sông Lam Nghệ An. Ảnh: ÐỨC ÐỒNG
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ đội Sông Lam Nghệ An.

Ðội bóng xứ Nghệ chiếm thế chủ động ngay từ đầu trận, chơi áp sát, đẩy cao đội hình tiến công, liên tục tràn sang phần sân của đội khách với các đường lên bóng từ hai bên cánh. Mong muốn có được bàn thắng sớm của họ đã trở thành hiện thực ở phút thứ tám, khi Mạnh Hùng tận dụng sai lầm của hàng hậu vệ HA Gia Lai, tung cú vô-lê trong vòng cấm mở tỷ số 1-0 cho SL Nghệ An. Bị dẫn trước, đội quân của HLV Gra-chen Ghi-lôm có phần lúng túng, hàng công lâm vào bế tắc khi các chân sút của họ bị kèm chặt, gần như không có cơ hội để xuyên qua hàng phòng ngự chắc chắn và chơi khá rắn của đội chủ nhà. Bản thân tiền đạo Công Phượng, niềm hy vọng của HA Gia Lai cũng thường xuyên phải lùi về sân nhà hỗ trợ đồng đội trước thế trận đầy hưng phấn của đội bóng xứ Nghệ. Anh chỉ thật sự có cơ hội trong những phút cuối hiệp một khi SL Nghệ An chơi chậm lại với pha đi bóng áp sát dứt điểm khá nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Ðến phút 64, xuất phát từ pha lên bóng ở khu vực trung lộ của cầu thủ mới vào sân A-bu-ba-ka, Tuấn Tài băng xuống nhận bóng và chuyền về cho Phi Sơn sút bóng căng từ khoảng cách 20 m, đánh bại thủ môn Minh Nhựt, nâng tỷ số lên 2-0 cho SL Nghệ An.

* Ở trận đấu cùng giờ trên sân Ðồng Nai, đội Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Ðồng Nai đang đứng ở cuối bảng xếp hạng. Ra sân với đội hình mạnh nhất, đội khách gần như hoàn toàn làm chủ thế trận, buộc các cầu thủ Ðồng Nai phải lùi về phòng ngự và chơi rắn để bảo vệ lưới nhà. Cuối hiệp một, B.Bình Dương rơi vào thế bất lợi khi thi đấu thiếu người do tiền vệ Tăng Tuấn bị thẻ đỏ phải rời sân. Mặc dù vậy, ngay trong phút bù giờ của hiệp đấu, đội khách đã có được bàn thắng mở tỷ số do A-bát thực hiện bằng một pha dứt điểm cận thành khá thoải mái. Sang hiệp hai, có lợi thế hơn người, đội chủ nhà dồn lên tiến công buộc đội khách phải chơi phòng ngự khá vất vả và họ đã có bàn thắng gỡ hòa sau pha đá phạt 11m ở phút thứ 56 của Hải Anh. Trong thế trận khó khăn ấy, B.Bình Dương vẫn thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng đầu bảng khi Tiến Thành có pha dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thứ 76.

* Trong trận đấu trên sân Chi Lăng, đội chủ nhà SHB Ðà Nẵng đã bị Sanna Khánh Hòa BVN cầm chân với tỷ số hòa 1-1. Ðội Than Quảng Ninh cũng có trận hòa 1-1 trước đội QNK Quảng Nam trên sân Cẩm Phả. Trước đó, hai trận đấu sớm trên sân Ðồng Tháp và Cần Thơ, đội khách Thanh Hóa đã thắng đội Ðồng Tháp với tỷ số 3-1 và đội Ðồng Tâm Long An thắng đội XSKT Cần Thơ 1-0. Trong khi đó, trên sân Hàng Ðẫy, đội Hà Nội T&T hòa đội Hải Phòng 1-1.

* Với kết quả các trận đấu của vòng chín V-League, Ðội B.Bình Dương tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng với 21 điểm; đội Sông Lam Nghệ An đã có 17 điểm, vượt lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng; đội HA Gia Lai được bảy điểm tụt xuống vị trí thứ 12; còn Ðồng Nai chỉ được bốn điểm, vẫn xếp cuối bảng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com