Thắng đậm Macau 7-0, ĐT U23 Việt Nam dẫn đầu top nhì bảng

08:04, 01/04/2015

Với bảy bàn thắng vào lưới ĐT U23 Macau chiều qua (31-3), ĐT U23 Việt Nam đã vươn lên đứng đầu các đội nhì bảng tại Vòng loại U23 châu Á 2016.

Với trình độ kỹ thuật vượt trội, ngay từ phút thứ ba, các cầu thủ U23 Việt Nam đã có bàn mở tỷ số, nhờ công của Ngọc Thắng. Sau đó chỉ hai phút, nhận đường chuyền từ Công Phượng, Thanh Bình dứt điểm chính xác, mang về bàn thắng thứ hai.

Sau pha làm bàn của Thanh Bình, trận đấu đã phải tạm hoãn hơn một giờ đồng hồ do thời tiết xấu. Cơn mưa lớn trong khoảng thời gian này đã khiến mặt sân Shah Alam trơn trượt, ảnh hưởng nhiều tới lối đá kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam. Mặc dù vậy, với những nỗ lực không ngừng, các học trò của ông Miura vẫn ghi thêm được bốn bàn thắng trong thời gian còn lại của hiệp một.

 Pha ghi bàn mở tỷ số của Ngọc Thắng ở phút thứ ba. (ảnh: Zing)
Pha ghi bàn mở tỷ số của Ngọc Thắng ở phút thứ ba. (ảnh: Zing)

Phút 19, sau pha lộn xộn trước khung thành ĐT U23 Macau, Công Phượng tung cú dứt điểm, ghi bàn từ cự ly gần. Ngay ở phút thi đấu tiếp theo, Ngọc Thắng có đường chuyền “dọn cỗ” để Thanh Bình đệm bóng kỹ thuật vào lưới trống, nâng tỷ số lên 4-0.

Với thế trận một chiều, Thanh Bình và Công Phượng dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng ngay trước khi hiệp một kết thúc. Trong đó, bàn thắng thứ sáu của các cầu thủ U23 Việt Nam được Công Phượng ghi trên chấm phạt đền ở phút 45+1.

Sang hiệp hai, ĐT U23 Macau dần lấy lại tinh thần, đồng thời tổ chức các đợt phòng ngự khá hiệu quả, gây không ít khó khăn cho các chân sút Việt Nam. Do đó, phải đến phút bù giờ, sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, ĐT U23 Việt Nam mới có thêm một bàn thắng. Người ghi bàn tiếp tục là Công Phượng.

Ở các trận đấu diễn ra chiều cùng ngày, ĐT U23 Myanmar đã thua đậm ĐT U23 Australia với tỷ số 1-5; ĐT U23 Indonesia chịu thất bại 0-4 trước ĐT U23 Hàn Quốc; còn ĐT U23 Uzbekistan cũng thua trận 1-2 trước ĐT U23 Syria.

Như vậy, với trận thắng đậm 7-0, Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu trong top các đội nhì bảng tại giải đấu, mở ra cơ hội lớn lọt vào vòng trong.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com