SHB.ĐN thắng đậm trên sân khách, ĐT.LA lần đầu thất bại

07:04, 20/04/2015

Chiều ngày 19-4, trên các sân cỏ khắp cả nước, đã tiếp tục diễn ra vòng đấu thứ mười của V-League 2015. Đáng chú ý trong đó có trận thắng đậm của SHB Đà Đẵng khi tới làm khách trên sân của XSKT Cần Thơ và chiến bại đầu tiên trong mùa giải của ĐT.LA trước Than Quảng Ninh.

 SHB Đà Nẵng (áo trắng) "đè bẹp" XSKT Cần Thơ (áo đỏ) với tỷ số 5-0. (ảnh: bongdaplus)
SHB Đà Nẵng (áo trắng) "đè bẹp" XSKT Cần Thơ (áo đỏ) với tỷ số 5-0.

Trận thắng tưng bừng của SHB Đà Nẵng

Sau chuỗi trận không mấy khả quan, SHB Đà Nẵng đã có chiến thắng đậm đầu tiên ở mùa giải năm 2015, khi khiến đội chủ sân Cần Thơ phải “phơi áo” với năm bàn thua không gỡ.

Tuy nhiên, cũng phải nói tới chiến thuật co cụm phòng ngự đã bị phản tác dụng của XSKT Cần Thơ. Trong suốt 30 phút đầu trận đấu, đội bóng của ông Vũ Quang Bảo đã thi đấu thiếu tích cực, mặc dù có lợi thế thi đấu trên sân nhà.

Chính vì điều này, đại diện miền tây sau đó đã phải nhận sự “trừng phạt” từ phía đội khách. Liên tục ở các phút 37, 54, 75, 85 và 90, SHB Đà Nẵng đã khiến lưới của XSKT Cần Thơ phải rung lên tới năm lần. Trong khi đó, đội chủ nhà hầu như không có cơ hội lên bóng.

Chiến thắng này đã đưa SHB Đà Nẵng thế chỗ HN T&T ở vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng, do có cùng mười điểm nhưng hơn về chỉ số phụ.

ĐT.LA đã biết đến thất bại

Từ đầu mùa giải, ĐT.LA đã gây ấn tượng với kỷ luc bất bại sau chín vòng đấu V-League. Tuy nhiên, kỷ lục này đã bị chặn đứng bởi Than Quảng Ninh trong trận đấu trên sân Long An.

Nhập cuộc thận trọng, đội chủ nhà tỏ ra bình tĩnh và có phần “nắn nót” trong các tình huống lên bóng. Thế nhưng, sự cẩn thận quá mức lại dẫn đến việc các chân sút ĐT.LA liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội tốt trước khung thành đối phương.

Trái với điều đó, ở phần sân còn lại, dù không có nhiều cơ hội, nhưng Than Quảng Ninh đã tận dụng hiệu quả các tình huống tấn công. Nỗ lực của đội bóng đất mỏ được đền đáp bằng pha lập công của tiền vệ Vũ Minh Tuấn ở phút 25. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về cho Than Quảng Ninh ba điểm ở lượt trận này.

SLNA ngược dòng thắng Đồng Tháp 3-1

Nhập cuộc tự tin, chủ nhà Đồng Tháp có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ chín, nhờ công của Minh Hưng. Trong thời gian còn lại của hiệp một, SLNA tỏ ra khá lúng túng trước những đợt tấn công dồn dập của đội chủ sân Cao Lãnh. Điển hình như cú đánh đầu phá bóng vội vàng suýt biến thành bàn thắng cho đội khách của hậu vệ SLNA ở giữa hiệp một.

Mặc dù bị lấn sân trong hiệp một, nhưng sang hiệp hai, đội bóng xứ Nghệ đã có 45 phút thi đấu bùng nổ với ba bàn thắng liên tiếp của Phi Sơn, Thế Cường và Phúc Tịnh ở các phút 56, 82 và 90. Với ba bàn thắng này, SLNA đã lội ngược dòng, thắng Đồng Tháp với tỷ số chung cuộc 3-1.

Sau chiến thắng trên sân Cao Lãnh, SLNA đã vươn lên vị trí thứ hai và chỉ còn cách đội đầu bảng B.Bình Dương hai điểm.

HA.GL chia điểm trên sân Đồng Nai

Hành quân tới làm khách trên sân của đội cuối bảng Đồng Nai, nhưng HA.GL vẫn để bị thủng lưới trước ở phút 36. Phải đợi đến giữa hiệp hai, nhờ sự xuất sắc ở tuyến giữa, đội bóng phố núi mới có thể đảo ngược tình thế bằng hai bàn thắng của Hồng Duy và Thanh Hậu.

Để thua liên tiếp trong thời gian ngắn, chủ nhà Đồng Nai dồn lên tấn công. Những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ được đền đáp ở những phút bù giờ, nhờ bàn thắng ở cự ly gần của Hải Anh.

2-2 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Hải Phòng thắng nhọc QNK Quảng Nam

Ở trận đấu muộn của vòng mười, Hải Phòng đã có chiến thắng tối thiểu khi tiếp QNK Quảng Nam trên sân Lạch Tray. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là Đình Hiệp, với cú dứt điểm cận thành ở phút 63.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com