Vòng loại U23 châu Á 2016: ĐT Olympic Việt Nam thua ĐT Olympic Nhật Bản 0-2

07:03, 30/03/2015

Hai bàn thắng của Nakajima Shoya ở các phút 41 và 90+2 đã giúp đại diện xứ hoa anh đào giành chiến thắng trước ĐT U23 Việt Nam ở lượt trận thứ hai trong khuôn khổ Vòng loại U23 châu Á 2016, diễn ra tối nay 29-3 tại Malaysia.

Trước đối thủ được đánh giá là “hạt giống” của giải, HLV Toshiya Miura đã chọn chiến thuật phòng ngự - phản công với đội hình 5-4-1, cùng mũi nhọn duy nhất trên hàng công là Công Phượng.

 Các cầu thủ U23 Việt Nam (áo đỏ) đã không thể làm nên bất ngờ. (Ảnh: Bongdaplus)
Các cầu thủ U23 Việt Nam (áo đỏ) đã không thể làm nên bất ngờ.
(Ảnh: Bongdaplus)

Có thể nói rằng, phương pháp thi đấu này của nhà cầm quân Nhật Bản đã phát huy tốt tác dụng trong phần lớn thời gian thi đấu. Dù phải phòng ngự, nhưng các cầu thủ trẻ của ông Miura thi đấu rất tỉnh táo và vững chắc. Trong đó, phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của thủ thành Minh Long ở những tình huống tranh chấp trên không hoặc các pha đi bóng tốc độ của đội bạn.

Đối đầu với hàng phòng ngự chặt chẽ của ĐT U23 Việt Nam, phải đến phút thứ 41, các chân sút Nhật Bản mới có được bàn thắng mở tỷ số, nhờ cút dứt điểm ở cự ly gần của Nakajama Shoya.

Sang hiệp hai, HLV của ĐT Olympic Nhật Bản tỏ ra khá nôn nóng trước thế bế tắc của các học trò. Điều này được thể hiện khi ông Teguramori liên tiếp có những thay đổi ở hàng công như Toyokawa hay Asano.

Mặc dù vậy, các chàng trai Việt Nam vẫn tiếp tục tuân thủ tốt chiến thuật mà “thuyền trưởng” Miura đã đặt ra. Tuy nhiên, đáng tiếc là sau hơn 45 phút thi đấu kiên cường, hàng thủ của ĐT U23 Việt Nam lại mất tập trung ở những phút cuối, để Nakajia Shoya một lần nữa khai thác sơ hở, ghi bàn đánh bại thủ thành Minh Long ở thời gian bù giờ.

Chung cuộc, hai đội rời sân với kết quả 2-0 nghiêng về ĐT U23 Nhật Bản.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com