Đội Ô-lim-pích Việt Nam thắng đội Ô-lim-pích In-đô-nê-xi-a 1 - 0

07:03, 10/03/2015

Chiều 9-3, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển Ô-lim-pích Việt Nam đã có trận thắng khá chật vật với bàn thắng duy nhất ở phút thứ 75 trước đội tuyển Ô-lim-pích In-đô-nê-xi-a.

Trong cuộc đấu "thử lửa" và cũng là thí điểm đội hình và lối chơi mới của HLV Mi-u-ra, tiền đạo Công Phượng đã phải ngồi dự bị và trên hàng công của đội Ô-lim-pích Việt Nam là đôi công Thanh Bình và Văn Toàn.

Hai đội đã nhập cuộc nhanh chóng và tung ra lối chơi tiến công khiến tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay từ đầu. Tuy nhiên, ở nửa đầu hiệp một, đội chủ nhà có phần lúng túng, chưa định hình được lối chơi và phần nào để các cầu thủ đội khách làm chủ thế trận và kiểm soát được khu vực giữa sân.

 Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Ô-lim-pích Việt Nam và Ô-lim-pích In-đô-nê-xi-a.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Ô-lim-pích Việt Nam và Ô-lim-pích In-đô-nê-xi-a.

Mặc dù vậy, các chân sút Việt Nam cũng tạo được một số tình huống khá nguy hiểm về phía khung thành của đội Ô-limpích In-đô-nê-xi-a với sự cơ động của Thanh Bình, Huy Toàn, Văn Toàn và Ngọc Hải, trong đó có pha phối hợp ở phút thứ 14 khi Văn Toàn có cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn đối phương phải phá bóng chịu phạt góc. Trong pha đá phạt này, Ngọc Hải đã tung người đánh đầu, song bóng đi chệch cột dọc ra ngoài. Cuối hiệp một và sang đầu hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam chơi sắc nét hơn với các pha bật tường, phối hợp nhỏ, nhưng không có nổi bàn thắng trước lối đá kèm chặt và khá rắn của đối phương. Trong hiệp hai, HLV Mi-u-ra đã có một loạt thay đổi ở các vị trí giữa sân và trên hàng công.

Ông cũng đã tung tiền đạo Công Phượng vào sân và phần nào gia tăng được sức ép lên hàng phòng ngự của đội khách.

Chính điều này là điều kiện giúp đội chủ nhà có những pha bóng vây hãm khung thành của In-đô-nê-xi-a và có được bàn thắng ở phút thứ 75. Trong một tình huống đánh đầu đẹp mắt của Hữu Dũng, cầu thủ Huy Toàn đã băng xuống và có pha ghi bàn thắng chính xác cho đội Ô-lim-pích Việt Nam. Phần lớn thời gian còn lại, cho dù rất nỗ lực, nhưng đội Ô-lim-pích In-đô-nê-xi-a đã không thể ghi được bàn thắng và phải chấp nhận thua 0-1 trước đội bóng của Việt Nam.

Với chiến thắng ở trận đấu giao hữu, đội tuyển Ô-lim-pích đã tạo đà ban đầu trước thềm vòng loại Giải bóng đá U23 châu Á năm 2015 sắp tới.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com