Vòng sơ loại AFC Champions League 2015: Hà Nội T&T thắng đậm đội Persib Bandung 4-0

07:02, 11/02/2015

Tối 10-2, ở trận vòng loại Giải bóng đá châu Á - AFC Champions League 2015, trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) đội Hà Nội T&T đã thắng đậm đội vô địch quốc gia In-đô-nê-xi-a Persib Bandung 4-0. Mặc dù chưa có được phong độ và thành tích tốt nhất ở thời điểm này khi chỉ xếp thứ tám ở V-League 2015, nhưng với quyết tâm khẳng định thương hiệu một đội bóng mạnh của Việt Nam, nhất là có lợi thế sân nhà, các cầu thủ Hà Nội T&T đã vào trận khá tự tin và chủ động đẩy cao đội hình tiến công ngay từ đầu.

 Các cầu thủ HN T&T ăn mừng bàn thắng vào lưới Persib Bandung.
Các cầu thủ HN T&T ăn mừng bàn thắng vào lưới Persib Bandung.

Khí thế của đội chủ nhà đã buộc đội khách phải lùi về phòng ngự và có phần buông khu vực giữa sân cho đối phương. Điều này mở ra những cơ hội cho Hà Nội T&T, giúp họ tạo nên các tình huống nguy hiểm vây hãm khung thành đội bóng của Inđô-nê-xi-a. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 32, đội trưởng Gôn-da-lô mới ghi được bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng của Thủ đô trên chấm phạt đền 11m sau khi một hậu vệ của Persib Bandung phạm lỗi với cầu thủ Duy Mạnh trong khu vực cấm. Sau bàn thua, đội khách đã có những cố gắng triển khai lên bóng trong thời gian còn lại của hiệp một, nhưng không thể vượt qua hàng phòng ngự có chiều sâu của đội Hà Nội T&T.

Đội quân của HLV Phan Thanh Hùng vẫn tiếp tục giữ được thế trận áp đảo trong hiệp hai và dễ dàng có thêm ba bàn thắng trước một Persib Bandung thi đấu mờ nhạt, thiếu sức chiến đấu. Bên cạnh bàn thắng thứ hai của Gôn-dalô ở phút thứ 57, tiền đạo Xamsơn cũng kịp hoàn tất cú đúp của mình ở các phút 46 và 71, ấn định chiến thắng đậm bốn bàn không gỡ cho Hà Nội T&T.

Chiến thắng đã giúp đội Hà Nội T&T đoạt vé vào vòng play-off gặp FC Seoul của Hàn Quốc trên sân khách. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 17-2, đội thắng sẽ giành quyền vào thi đấu ở vòng bảng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com