Vòng sáu Giải bóng đá vô địch V-League 2015: Đội Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà

07:02, 02/02/2015

Trong lượt trận vòng sáu V-League 2015 chiều 1-2, đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà từ đầu mùa giải đến nay, khi đánh bại đội Thanh Hóa với tỷ số 4-0.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên xứ Nghệ đã "làm nóng" những đôi chân của cầu thủ SLNA và họ đã có một trận đấu thành công dưới trời mưa và giá rét. Mở đầu trận đấu, cả hai đội đã chủ động chơi tiến công ngay từ đầu với một thế trận khá cởi mở và quyết tâm cao. Bàn thắng sớm ở phút thứ tám đã tạo sự hưng phấn cho các cầu thủ đội chủ nhà. Trong một pha đá phạt góc bên cánh phải, Ngọc Hải đã bật cao đánh đầu làm bóng đập trúng chân hậu vệ của đội khách và bay vào lưới, mở tỷ số 1-0 cho SLNA. Có bàn thắng dẫn trước, nhưng HLV Ngô Quang Trường vẫn thúc các học trò tràn lên tiến công và họ tiếp tục có bàn thắng gia tăng cách biệt vào phút thứ 20 khi Hồ Tuấn Tài phối hợp với Quang Tình và đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0. Sau hai bàn thua, đội Thanh Hóa đã siết lại đội hình và nỗ lực triển khai một số pha bóng về phía khung thành đối phương, nhưng không thành công.

 Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Sông Lam Nghệ An và đội Thanh Hóa.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Sông Lam Nghệ An và đội Thanh Hóa.

Sự thiếu vắng của một số chân sút trụ cột cũng khiến đội bóng xứ Thanh lúng túng không chuyển hóa được các cơ hội thành bàn thắng.

Diễn biến hiệp hai không có nhiều thay đổi, đội chủ nhà vẫn chơi lấn lướt và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Hai bàn thắng liên tiếp của SLNA do Ngô Hoàng Thịnh thực hiện ở các phút 76 và 78, trong đó có một pha dứt điểm căng từ khu vực ngoài vạch 16m 50 đã làm tiêu tan hy vọng giành điểm của đội Thanh Hóa.

* Cũng trong chiều tối qua, đội bóng đứng cuối bảng SHB Đà Nẵng đã có chiến thắng đầu tiên sau sáu vòng đấu khi đánh bại đội đầu bảng ở vòng năm là Hải Phòng với hai bàn không gỡ trên sân Chi Lăng.

Chơi đôi công với cặp tiền đạo Pha-gan và Xtê-ven, nhưng đội Hải Phòng thi đấu không nổi trội và có phần chủ quan trước một đội chủ nhà chơi khá quyết tâm. Tuy nhiên, hiệp một đã diễn ra khá mờ nhạt và ít cơ hội cho cả hai đội bóng và chỉ thật sự trong hiệp hai khi đội chủ nhà bất ngờ tăng tốc, chơi tiến công đầy hứng khởi. Sau khi Ngọc Thắng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút thứ 46 thì chỉ có bốn phút sau, từ một pha xỉa bóng của cầu thủ này, Gô-mết đã nhận bóng và có cú đệm lòng bàn chân chính xác mở tỷ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng. Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ của đội bóng sông Hàn tự tin thi đấu và càng đá càng hay. Phút thứ 67, cầu thủ Vũ Phong ghi bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà và cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của trận đấu. Sau bàn thắng này, tình hình trên sân khá căng thẳng do cầu thủ hai đội có nhiều va chạm buộc trọng tài phải sử dụng nhiều thẻ vàng, trong khi cổ động viên Hải Phòng có hành động đốt pháo sáng trên khán đài buộc lực lượng an ninh bảo vệ sân phải can thiệp.

* Ở trận đấu trên sân Cần Thơ, đội khách Becamex Bình Dương đã đánh bại đội chủ nhà XSKT Cần Thơ 3-1. Sau nửa đầu hiệp một chơi chậm và thận trọng, đội khách đã tăng tốc tiến công và có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 30 bằng pha đi bóng và dứt điểm chính xác của Abát. Sau đó hai phút, nhận quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Ô-xê-ni có pha đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0. Thi đấu thoải mái trong khoảng thời gian còn lại khá nhiều của trận đấu, nhưng Becamex Bình Dương vẫn có thêm bàn thắng thứ ba do công của tiền đạo Lê Công Vinh, gia tăng cách biệt 3-0. Đội chủ nhà chỉ có được bàn thắng danh dự ở phút thứ 90 bằng đánh đầu của Văn Quý, rút ngắn tỷ số thua của XSKT Cần Thơ xuống còn 1-3.

* Với kết quả nêu trên, vòng sáu V-League đã khép lại với việc đương kim vô địch Becamex Bình Dương đoạt lại ngôi đầu bảng từ đội Than Quảng Ninh với 15 điểm.

Trong khi đó, dù thất bại trước SHB Đà Nẵng, nhưng đội Hải Phòng vẫn xếp ở vị trí thứ ba với 13 điểm; còn SLNA hiện ở vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng với tám điểm. Ba vị trí cuối bảng xếp hạng lần lượt thuộc về SHB Đà Nẵng, Đồng Nai và XSKT Cần Thơ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com