Vòng bảy Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2015: Than Quảng Ninh thua Thanh Hóa 0-1 ngay trên sân nhà

07:02, 09/02/2015

Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảy V-League 2015 chiều 8-2, đội Than Quảng Ninh bất ngờ để mất điểm trên sân nhà Cẩm Phả khi thua đội Thanh Hóa 0 - 1.

Vẫn giữ tâm trạng hưng phấn sau trận thắng Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà ở vòng đấu trước, đội Than Quảng Ninh tràn lên tiến công ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, họ đã vấp phải một hàng phòng ngự chắc chắn và chơi khá rắn của đội bóng xứ Thanh. Không những vậy, đội Thanh Hóa với chân sút chủ lực Pa-tờ-rích Ða Xin-va còn liên tục phản công với các pha bóng tốc độ. Sự căng thẳng và quyết liệt của trận đấu thể hiện qua các tình huống va chạm thường xuyên giữa cầu thủ hai đội trên sân. Sau hơn 20 phút đầu của hiệp một không tạo được nhiều cơ hội, HLV Ðinh Cao Nghĩa tung Mạc Hồng Quân vào sân và phần nào giành được thế chủ động và quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Trong hiệp hai, HLV Vũ Quang Bảo tăng cường hàng công cho đội Thanh Hóa khi đưa Quốc Phương vào trận và đã mang đến những khởi sắc nhất định, dẫn đến bàn thắng do Ða Xin-va thực hiện ở phút thứ 66. Sau bàn thua này, đội chủ nhà đẩy cao đội hình và triển khai các pha phối hợp, đột phá với kỹ thuật cá nhân của Mạc Hồng Quân và Xuân Ngọc, nhưng không thể chọc thủng được hàng phòng ngự của Thanh Hóa, phải chấp nhận thua 0-1.

 Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Than Quảng Ninh và Thanh Hóa.  Ảnh: GIA HƯNG
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Than Quảng Ninh và Thanh Hóa.

* Ở trận đấu muộn hơn, đội chủ nhà Ðồng Tâm Long An (ÐTLA) có cuộc "lội ngược dòng" trên sân nhà thắng đội Becamex Bình Dương 3-1. Bàn thắng mở tỷ số của đội khách được thực hiện sớm, từ phút thứ năm của trận đấu. Xuất phát từ pha bóng chọc khe của Công Vinh, A-bát đột phá vào khu vực cấm và tạt ngang cho Tăng Tuấn đệm bóng vào lưới của ÐTLA. Nỗ lực không thành công trong hiệp một, nhưng đội chủ nhà đã có được bàn thắng gỡ hòa ở hiệp hai. Phút thứ 53, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành đội khách, Tài Em nhanh chân sút tung lưới cân bằng tỷ số 1-1 cho ÐTLA. Sau đó ba phút, nhận được bóng của đồng đội chuyền vào, Chí Công bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng của Long An. Ðến phút thứ 71, tận dụng sai lầm của hậu vệ đội Becamex Bình Dương, Ði-a-ba-tê băng xuống tâng bóng qua đầu thủ môn của đội khách, ghi bàn thắng, ấn định tỷ số 3-1 cho ÐTLA.

* Trong trận đấu còn lại của vòng bảy V-League, đội chủ nhà SHB Ðà Nẵng đã hòa đội QNK Quảng Nam 1-1. Như vậy, đội Than Quảng Ninh hiện xếp thứ hai với 15 điểm, bằng điểm với Becamex Bình Dương đang tạm xếp đầu (hơn về hiệu số bàn thắng). Thứ ba và thứ tư là đội Hải Phòng và ÐTLA được 14 và 13 điểm. Trong khi đó, đội Thanh Hóa sau bảy vòng đấu đang xếp thứ năm với 13 điểm (kém đội ÐTLA về hiệu số bàn thắng).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com