HA.GL-Đồng Tháp chia điểm, Thanh Hoá thắng Đồng Nai sau trận đấu 11 thẻ vàng

08:02, 16/02/2015

Mặc dù bị đội khách dẫn trước tới hai bàn chỉ sau 20 phút thi đấu đầu tiên, nhưng sự xuất sắc của tiền đạo Công Phượng đã giúp HA.GL tránh khỏi trận thua trên sân nhà chiều tối 15-2. Ở các trận đấu cùng ngày, Thanh Hoá đã thắng sít sao Đồng Nai với tỷ số 3-2; S.Khánh Hoà “đè bẹp” XSKT Cần Thơ 4-0.

 Công Phượng (bên phải) toả sáng, giúp HA.GL giành lại một điểm trên sân nhà. (ảnh: Tuổi Trẻ)
Công Phượng (bên phải) toả sáng, giúp HA.GL giành lại một điểm trên sân nhà.

Sau bảy vòng đấu vừa qua, HA.GL chỉ có sáu điểm. Trong hai trận đấu gần đây nhất, đội chủ sân Pleiku đã liên tiếp phải nhận thất bại. Lý do này đã khiến các chân sút phố núi chơi thiếu tự tin và phải nhận tới hai bàn thua chỉ trong vòng 20 phút.

Phút thứ mười, sự sơ hở trong khâu phòng ngự của HA.GL đã giúp Đồng Tháp vượt lên dẫn trước. Tận dụng cú phá bóng hỏng của hậu vệ đội bóng phố núi, Duy Khanh băng vào dứt điểm, hạ gục thủ thành Minh Nhựt.

Mười phút sau, Đồng Tháp tiếp tục có bàn gia tăng cách biệt. Từ tình huống dứt điểm không thành công của đồng đội, Ajala đệm bóng ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-0.

Thua hai bàn trong thời gian ngắn, những tưởng trận đấu sẽ kết thúc bất lợi cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc, tiền đạo trẻ Công Phượng đã lấy lại một điểm cho HA.GL bằng hai bàn thắng ở các phút 31 và 76.

Nếu như bàn thắng đầu tiên là thành quả từ một pha phối hợp nhỏ giữa cặp đôi Văn Toàn – Công Phương, thì bàn gỡ hoà 2-2 lại được số 44 này ghi từ chấm phạt đền.

Có thêm một điểm, HA.GL đã vươn lên vị trí thứ mười trên bảng xếp hạng với bảy điểm, hơn đội bóng đứng thứ 11 là QNK Quảng Nam về chỉ số phụ. Trong khi đó, Đồng Tháp đứng thứ chín với tám điểm.

* Ở trận đấu cùng giờ, XSKT Cần Thơ đã “phơi áo” trên sân Nha Trang, khi để thua S.Khánh Hoà 0-4. Trong hiệp một, đội bóng phố biển chỉ có được một bàn thắng ở phút 14, nhờ công của Viết Bính.

Tuy nhiên, sang hiệp hai, Viết Đàn, Quốc Chí và Uche liên tiếp ghi bàn ở các phút 60, 85 và 89, ấn định tỷ số 4-0 cho đội chủ sân Nha Trang.

Hiện tại, S.Khánh Hoà đứng ở vị trí thứ bảy với 13 điểm, XSKT Cần Thơ đứng thứ 13 với năm điểm sau tám trận đấu.

* Cuộc tranh tài giữa Thanh Hoá và Đồng Nai trước đó đã kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về đội chủ sân Thanh Hoá. Trận đấu này không chỉ có nhiều bàn thắng, mà còn chứng kiến tới 11 thẻ vàng được rút ra cho cầu thủ cả hai đội. Trong số này, có hai chiếc thẻ vàng, dẫn tới thẻ đỏ của chân sút Đồng Nai Trần Hữu Thắng ở phút 70.

Ra quân trên sân nhà, nhưng Thanh Hoá đã sớm để mất lợi thế này ở phút 13, khi để Peter Omoduemuke thoải mái đánh đầu trong vòng cấm, đánh bại thủ thành Tô Vĩnh Lợi.

Những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra rất “sôi động” với hàng loạt thẻ vàng được rút ra cho cả hai đội. Phải đến phút 56, khán giả trên sân Thanh Hoá mới được chứng kiến thêm một bàn thắng, nhờ công của Đình Tùng.

Sau bàn san bằng tỷ số này, cầu thủ hai bên tiếp tục chơi bóng với phong cách thô bạo, dẫn tới việc Hữu Thắng của đội khách phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 70.

Đến phút 82, Jose Amougou tiếp tục đưa Đồng Nai lên dẫn trước 2-1. Và cũng chỉ sau đó hai phút, Đình Tùng lại gỡ hoà 2-2.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hoà, thì phút 89, Văn Tâm ghi bàn thắng quý giá, giúp đội bóng xứ Thanh đá bại Đồng Nai 3-2 chung cuộc.

Với ba điểm này, Thanh Hoá có 16 điểm, đứng nhì V-League 2015 do kém Than Quảng Ninh về chỉ số phụ. Trong khi đó, Đồng Nai vẫn “dậm chân tại chỗ” với vị trí cuối bảng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com