Điểm nhấn vòng 6 V-League: Các "cựu vương" thắng trận

07:02, 03/02/2015

Ngoài việc “nhà vua” B.Bình Dương chiếm lại “ngai vàng”, vòng đấu vừa qua của V-League cũng chứng kiến nhiều sự trở lại mạnh mẽ của các “cựu vương” như SHB Đà Nẵng, SLNA hay HN T&T.

 Văn Quyết ăn mừng cùng đồng đội sau bàn thắng thứ hai vào lưới Đồng Nai.
Văn Quyết ăn mừng cùng đồng đội sau bàn thắng thứ hai vào lưới Đồng Nai.

SHB Đà Nẵng và HN T&T giải tỏa áp lực

Trong số các nhà cựu vô địch đã gây ấn tượng mạnh cuối tuần qua, bất ngờ nhất phải kể đến SHB Đà Nẵng với chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng - đội bóng đứng đầu bảng V-League sau vòng đấu thứ năm. Ngoài phong độ gây thất vọng kể từ đầu mùa giải, đại diện sông Hàn trước khi tiếp khách trên sân Chi Lăng còn thiếu vắng HLV Lê Huỳnh Đức trên băng ghế chỉ đạo.

Nhưng dường như sự vắng mặt của vị thuyền trưởng lại không hề gây ảnh hưởng xấu cho “con tàu” SHB Đà Nẵng. Trái lại, sự dẫn dắt của trợ lý HLV trưởng Đào Quang Hùng đã thổi một luồng gió mới vào lối đá của đội bóng này. Sau hiệp một thăm dò đối thủ, SHB Đà Nẵng bỗng chốc chơi bùng nổ trên toàn tuyến, giúp chủ sân Chi Lăng có được chiến thắng đầu tay, kể từ khi mùa giải chính thức khởi tranh.

Quan trọng hơn, đó là tinh thần đáng khen ngợi từ các chân sút sông Hàn, khi thi đấu lăn xả, đầy quyết tâm trước một đối thủ mạnh như Hải Phòng. Phát biểu sau trận đấu, trợ lý HLV Đào Quang Hùng đã tự tin khẳng định: “SHB Đà Nẵng đã chiến thắng bằng tinh thần và niềm tin mạnh mẽ”.

Mặc dù trận đấu kết thúc với 11 thẻ phạt, trong đó có bốn thẻ vàng và một thẻ đỏ cho các cầu thủ chủ nhà, nhưng quyết tâm vượt khó đã mang lại ba điểm quan trọng, để SHB Đà Nẵng vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Trước đó một ngày, HN T&T - đội bóng “anh em” với SHB Đà Nẵng - cũng đã có chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Đồng Nai khi chỉ còn mười cầu thủ. Giống SHB Đà Nẵng, đây là lần đầu tiên HN T&T giành ba điểm trên sân nhà. Sau chuỗi trận với phong độ thất thường, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cuối cùng đã tìm lại được sức mạnh từ tinh thần thi đấu của nhà đương kim á quân V-League.

SLNA: “Chất” bóng đá xứ Nghệ

Tượng đài bóng đá nội vừa có trận thắng tưng bừng trên sân Vinh. Vượt lên trên cơn mưa lớn, sức trẻ của SLNA đã thổi bùng lên ngọn lửa bóng đá tại mảnh đất quê hương của nhiều cầu thủ lừng danh.

Tác giả của cả bốn bàn thắng cho đội bóng xứ Nghệ đều là những tuyển thủ quốc gia trẻ tuổi như Quế Ngọc Hải, Ngô Hoàng Thịnh và Hồ Tuấn Tài. Trong đó, Tuấn Tài - cựu tuyển thủ ĐT U19 Việt Nam - đã có được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp.

Trải qua 90 phút thi đấu bùng nổ, SLNA đã kéo Thanh Hóa từ ngôi “tứ trụ” V-League xuống vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng. Trong men say chiến thắng, HLV Ngô Quang Trường đã hết lời khen ngợi các học trò, đồng thời khẳng định SLNA đã chơi một trận đúng với phẩm chất bóng đá xứ Nghệ.

Công Vinh trở lại trong màu áo B.Bình Dương

Sau nhiều lần ngồi trên băng ghế dự bị, tiền đạo Lê Công Vinh đã đánh dấu sự trở lại trong đội hình chính thức bằng bàn thắng ở phút thứ 87, góp phần giúp B.Bình Dương có chiến thắng 3-1 trước XSKT Cần Thơ. Dù không chơi ở vị trí trung phong, nhưng chân sút từng bốn lần tham dự AFF Cup vẫn thể hiện đẳng cấp tuyển thủ của mình.

Thắng trận trên sân khách, B.Bình Dương đã lấy lại ngôi đầu bảng V-League năm nay từ tay Hải Phòng với 15 điểm, sau khi đại diện TP hoa phượng đỏ thất bại trước SHB Đà Nẵng.

Bám đuổi đội bóng đất Thủ Dầu Một trên bảng xếp hạng hiện nay là Than Quảng Ninh. Đội bóng được mệnh danh là “ngựa ô” đất mỏ này cũng có được 15 điểm sau sáu lượt trận đấu, nhưng kém B.Bình Dương về chỉ số phụ. Đứng thứ ba là Hải Phòng với 13 điểm. Vị trí thứ tư thuộc về ĐT.LA với mười điểm.

Trong khi đó, các vị trí cuối bảng xếp hạng cũng đã có thay đổi, khi SHB Đà Nẵng vươn lên thứ 12 với bốn điểm. Đồng Nai, XSKT Cần Thơ lần lượt xếp hai thứ hạng cuối.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com