Vòng hai Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2015: Đội Hoàng Anh Gia Lai nhận thất bại; đội Hải Phòng vươn lên vị trí thứ hai

08:01, 12/01/2015

Trong trận đấu chiều 11-1 trên sân Long An ở lượt trận vòng hai Giải V-League 2015, đội chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐT Long An) đã đưa đội Hoàng Anh Gia Lai (HA Gia Lai) trở lại với thực tế khắc nghiệt của V-League bằng chiến thắng 2-1.

 Pha tranh bóng giữa hai đội Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An.
Pha tranh bóng giữa hai đội Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An.

Với một đấu pháp hợp lý, chơi phòng ngự tập trung, áp sát và kèm chặt các chân sút của đối phương trong khi chờ đợi cơ hội để tổ chức phản công, đội bóng của Long An đã hạn chế được lối chơi kỹ thuật và đầy hưng phấn của các cầu thủ trẻ đội HA Gia Lai.

Không những thế, họ còn tận dụng được các sơ hở từ những khoảng trống phòng ngự của đội bóng đến từ cao nguyên và ghi được hai bàn thắng dẫn trước. Ở trận đấu này, các tuyển thủ U19 quốc gia như Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đã không thể hiện được sự sắc bén của mình và ít có cơ hội áp sát khung thành của đội ĐT Long An do mọi lối vào khung thành đều bị bịt kín và các chân sút này khi có bóng đều bị "chăm sóc" bởi hai, ba cầu thủ của Long An. Hàng công không làm nên chuyện, nhưng hàng thủ của HA Gia Lai lại chơi thiếu tập trung khi liên tục mắc sai lầm và thúc thủ trước các pha tiến công khá đơn giản của đội chủ nhà. Ngay trong khoảng thời gian nửa đầu hiệp một, các cầu thủ ĐT Long An đã liên tiếp tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Phan Văn Tiến. Đến phút thứ 21, Chí Công đã mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho đội bóng của Long An bằng một pha đánh đầu hiểm hóc.

Sau bàn thua này, tuy HLV Ghi-lôm có những thay đổi nhất định, song thế trận trên sân không có nhiều thay đổi, ngay cả khi đội chủ nhà gần như bỏ trống khu vực giữa sân, lùi về phòng ngự, tạo điều kiện cho đội khách dâng cao đội hình tiến công. Tuy nhiên, đến phút thứ 78, do mải mê lên bóng, hàng phòng ngự của HA Gia Lai đã lộ sơ hở và nhanh chóng bị Thanh Hải tận dụng trong một pha sút bóng qua hai hậu vệ, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội ĐT Long An. Sau đó năm phút, mặc dù thi đấu khá xuất sắc, nhưng thủ môn Quốc Cường của ĐT Long An đã mắc sai lầm bắt bóng không dính trước cú sút căng của tiền đạo Lu-ca-nô-vích, qua đó góp phần rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho HA Gia Lai.

★ Một bất ngờ ở lượt trận chiều qua là trận thua 1-2 của đội chủ nhà SHB Đà Nẵng trước đội Sông Lam Nghệ An (SL Nghệ An) trên sân Chi Lăng. Đây cũng là trận thua thứ hai của đội bóng sông Hàn qua hai vòng giải, gây nhiều thất vọng cho người hâm mộ. Đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã tự tin bước vào trận đấu và sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ hai khi An-tô nhận bóng của đồng đội từ một pha đá phạt góc cánh trái và bật cao đánh đầu, bóng chạm một cầu thủ của SLNA và bay vào lưới. Cũng rất nhanh sau đó, Phi Sơn đã dứt điểm chính xác trong một tình huống lộn xộn trước khung thành đội SHB Đà Nẵng, gỡ hòa 1-1, xóa tan niềm vui của các cổ động viên đội chủ nhà. Trận đấu trở nên sôi động và quyết liệt hơn, nhưng đến phút 11, SLNA lại có thêm bàn thắng thứ hai khi cầu thủ ngoại binh của đội bóng xứ Nghệ là A-bu-ba-ka Ma-ha-đi nhận bóng thoải mái từ đồng đội và tung cú đệm lòng bàn chân, nâng tỷ số lên 2-1. Mặc dù thời gian trận đấu còn khá dài, song đội chủ nhà đã không thể làm nên chuyện với lối chơi có phần chệch choạc, phối hợp giữa các tuyến không ăn ý trong khi đội khách liên tục tăng cường hàng phòng ngự và giữ vững được tỷ số đến hết trận đấu.

★ Ở trận đấu muộn hơn chiều tối qua, đội Hải Phòng đã có trận thắng đẹp 2-0 trước đội Thanh Hóa. Đội chủ nhà đã nhanh chóng có bàn thắng ở phút thứ 14 khi Xtê-ven có cú sút kỹ thuật chính xác từ ngoài vòng cấm, mở tỷ số 1-0 cho đội bóng đất Cảng. Cầu thủ ngoại binh này đã có đường chuyền đẹp mắt để một tiền đạo ngoại binh khác là Pha-gan ghi bàn gia tăng cách biệt lên 2-0 cho Hải Phòng.

★ Trong trận đấu còn lại, đội Sanna Khánh Hòa BVN đã có trận thắng đội Đồng Nai với tỷ số 2-1 trên sân Nha Trang. Với các kết quả này, vòng hai V-League 2015 đã khép lại với ngôi nhất, nhì trên bảng xếp hạng thuộc về hai đội Becamex Bình Dương và đội Hải Phòng cùng được sáu điểm trong khi hai đội Đồng Tâm Long An và Hà Nội T&T cùng được bốn điểm xếp ở vị trí thứ ba và thứ tư. Đội SHB Đà Nẵng xếp áp chót trên đội Đồng Nai cuối bảng cùng chưa có điểm nào.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com