Vòng ba V-League 2015: B.Bình Dương vững ngôi đầu

07:01, 19/01/2015

Vòng ba V-League 2015 đã khép lại với dấu ấn mạnh mẽ của B.Bình Dương. Trái ngược với đó là sự thể hiện đáng thất vọng của đội bóng từng hai lần vô địch V-League SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, một ứng viên cho ngôi vô địch mùa giải năm nay là Hà Nội T&T lại tiếp tục thủ hoà đáng tiếc trên sân nhà Hàng Đẫy.

 

 B.Bình Dương (áo đỏ) tiếp tục thống trị bảng xếp hạng V-League 2015 sau trận thắng SHB Đà Nẵng. (ảnh: Bongdaplus)
B.Bình Dương (áo đỏ) tiếp tục thống trị bảng xếp hạng V-League 2015 sau trận thắng SHB Đà Nẵng. (ảnh: Bongdaplus)

B.Bình Dương - SHB Đà Nẵng: Hai cực trái dấu

Có vẻ như việc vượt qua Đồng Tháp - đội bóng vừa “chân ướt chân ráo” trở lại V-League sau hai năm đá ở giải Hạng nhất quốc gia – với tỷ số đậm 6-1 ở trận khai màn là chưa đủ với B.Bình Dương. Bởi ở chuyến hành quân đến làm khách của QNK Quảng Nam ngay sau đó, B.Bình Dương tiếp tục đè bẹp đội chủ nhà với tỷ số 4-2 sau 90 phút thi đấu. Và hôm qua, người hâm mộ đất Thủ lại được tiếp tục được đắm chìm trong men say chiến thắng, khi đội bóng mà họ yêu thích đá bại SHB Đà Nẵng 3-2 trên sân nhà.

Sau trận thắng thứ ba liên tiếp chiều tối qua, nhà đương kim vô địch đất Thủ Dầu Một đã trở thành đội bóng duy nhất có tổng cộng chín điểm sau ba trận đấu tại V-League năm nay. Với thành tích này, B.Bình Dương đã tự thưởng cho mình ngôi đầu bảng xếp hạng.

Trái với sự hân hoan mà B.Bình Dương mang lại cho các “cầu thủ thứ 12”, ở phần sân còn lại, SHB Đà Nẵng dường như sụp đổ sau 90 phút nỗ lực không thành công. Thực tế, việc để thua nhà đương kim vô địch trên sân khách cũng không phải điều quá đáng tiếc, nếu như đây không phải chiến bại thứ ba liên tiếp của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Trên bảng xếp hạng, đội bóng từng hai lần vô địch V-League hiện đang chia sẻ vị trí cuối cùng với Đồng Nai và chỉ hơn về hiệu số bàn thắng. Kể từ sau lần đăng quang ngôi vô địch năm 2012, SHB Đà Nẵng đang cho thấy những dấu hiệu đi xuống, khi lần lượt về nhì tại mùa giải năm 2013 rồi đứng thứ tư chung cuộc ở V-League 2014. Và sự thể hiện yếu ớt tại hàng thủ khi đụng độ B.Bình Dương đã tiếp tục giữ chân các học trò của ông Lê Huỳnh Đức nằm lại tốp “cầm đèn đỏ” ở mùa giải năm nay.

Trận hoà tám bàn thắng của HN T&T

Phải có mặt trên sân Hàng Đẫy chiều qua, mới có thể cảm nhận được hết sự thất vọng của các cổ động viên HN T&T, khi tận mắt chứng kiến khung thành đội nhà rung lên tới ba lần chỉ trong vòng bảy phút. Nghiệt ngã hơn, ba bàn thua đến với đội bóng Thủ đô sau khi đã dẫn trước đội khách tới 4-1 sau 80 phút thi đấu.

Sự toả sáng của Hoàng Vũ Samson với cú hat-trick trên hàng công đã không được đền đáp xứng đáng, khi những lỗ hổng tại các chốt phòng ngự của HN T&T liên tiếp bị đối phương khai thác. Hậu quả của sự chủ quan đã khiến HN T&T phải trả giá bằng trận hoà thứ hai ngay trên sân nhà Hàng Đẫy.

Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cũng đã thừa nhận việc các học trò đã có tâm lý chủ quan, để lộ quá nhiều sơ hở tại hàng thủ. Bên cạnh đó, việc các cầu thủ để bị lật ngược tình thế trong vòng vài phút đã khiến nhà cầm quân tài năng này cũng không thể cứu vãn được cục diện trận đấu.

Để bị cầm hoà chóng vánh, HN T&T đã tụt xuống vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng V-League 2015.

* Ngày 21-1 tới, sẽ tiếp tục diễn ra bảy trận đấu trong khuôn khổ vòng bốn V-League 2015, giữa các CLB: Than Quảng Ninh – Đồng Tháp, Thanh Hoá – S.Khánh Hoà, QNK Quảng Nam – ĐT.LA, SLNA – B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng – HN T&T, Đồng Nai – XSKT Cần Thơ, Hải Phòng – HA.GL.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com