Vòng 6 V-league 2015: Chủ nhà gặp khó

07:01, 31/01/2015

Vòng đấu tới đây, ba đội đầu bảng như Hải Phòng, B.Bình Dương, Than Quảng Ninh... sẽ tranh tài trên sân khách với mục tiêu bảo vệ thứ hạng. Đây đồng thời cũng là thử thách cho các đội chủ nhà SHB Đà Nẵng, XSKT Cần Thơ và HA.GL.

 Than Quảng Ninh đang tiếp tục gây thêm nhiều bất ngờ tại V-League. (Ảnh minh họa)
Than Quảng Ninh đang tiếp tục gây thêm nhiều bất ngờ tại V-League.
(Ảnh minh họa)

SHB Đà Nẵng: Chờ đợi phép màu

Có được một điểm sau năm vòng đấu, SHB Đà Nẵng đang đứng trên bờ vực lặp lại lịch sử tồi tệ năm 2008. Ở mùa giải đó, phải tới vòng 7, đội bóng sông Hàn mới thu về chiến thắng đầu tay.

Qua năm trận vừa qua, những điểm yếu của SHB Đà Nẵng đã dần lộ rõ. Ngoài việc hàng thủ chơi rời rạc, sự yếu kém tại những mũi công cũng là vấn đề khiến đội bóng này rơi vào thế bế tắc. Điểm cộng ít ỏi mà các tiền vệ cánh đem lại không bù lại được sự vô duyên của Gomez Melquiades và Pejic Anto trên hàng công. Tính đến thời điểm này, cả hai tiền đạo ngoại binh của SHB Đà Nẵng mới ghi được tổng cộng ba bàn thắng.

Sau trận phơi áo đáng thất vọng ở sân Pleiku tại vòng 5 vừa qua, ngày 1-2 tới, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ chạm trán với Hải Phòng, đội bóng hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng V-league. Cho dù mọi sự so sánh đều khập khiễng, thì cuộc đối đầu giữa hai đội bóng, một nhất bảng và một cuối bảng, vẫn cho thấy quá nhiều chênh lệch.

Với phong độ hiện tại, có lẽ SHB Đà Nẵng cần tới một phép màu. Bởi chắc chắn, đại diện của TP hoa phượng đỏ đang có đầy đủ tự tin để hướng tới việc giành ba điểm trên sân khách Chi Lăng.

HA.GL-Than Quảng Ninh: Đôi công hấp dẫn

Vừa gượng dậy sau chuỗi ba trận thua liên tiếp bằng chiến thắng sít sao 1-0 trên sân nhà cuối tuần qua, HA.GL đang gấp rút hoàn tất những chuẩn bị cuối cùng trước khi gặp Than Quảng Ninh trên sân nhà.

Mối lo của đội bóng phố núi là hoàn toàn chính đáng, bởi đối thủ của họ vừa gây bất ngờ với chiến thắng 2-1 tại sân Gò Đậu trước đương kim vô địch B.Bình Dương, đồng thời gián tiếp sắp xếp lại cục diện ba đội đầu bảng V-League.

Kể từ đầu giải, HA.GL đã chạm trán với nhiều đối thủ sử dụng lối chơi phòng ngự - phản công, qua đó phần nào phát huy được sở trường lên bóng nhanh vốn đã thành thương hiệu. Tuy nhiên, ở phần sân còn lại, Than Quảng Ninh cũng là đội bóng nổi tiếng với thương hiệu tấn công.

Trong trận đấu sắp tới, ngoài hai mũi nhọn là Hồng Quân và Quang Hải, “ngựa ô” đã có sự trở lại của Minh Tuấn. Sau chấn thương tại AFF Cup vừa qua, tiền vệ công này đã phải nghỉ thi đấu một thời gian dài và đang nóng lòng quay lại mặt sân cỏ. Những yếu tố này hứa hẹn khiến trận đấu giữa HA.GL và Than Quảng Ninh sẽ trở nên lôi cuốn với lối chơi đôi công từ cả hai đội.

XSKT Cần Thơ gặp khó

Tiếp B.Bình Dương trên sân Cần Thơ, nhưng tân binh miền tây vẫn không thể yên tâm, bởi sức ép quá lớn từ nhà đương kim vô địch.

Có được hai điểm sau năm vòng đấu, XSKT Cần Thơ hiện chỉ đứng trên SHB Đà Nẵng tại tốp “cầm đèn đỏ” bảng xếp hạng V-League. Không chỉ là các cực trái dấu về vị trí, lực lượng của hai bên cũng cho thấy nhiều chênh lệch. Trong khi B.Bình Dương đang sở hữu dàn cầu thủ được đánh giá chất lượng nhất mùa giải, thì điểm sáng của XSKT Cần Thơ gần như chỉ tập trung vào tiền đạo Văn Thắng.

Tuy nhiên, cánh cửa của thầy trò HLV Lê Văn Sỹ dù hẹp nhưng vẫn chưa hoàn toàn khép lại. Bởi mặc dù có hàng công đáng mơ ước, nhưng B.Bình Dương vẫn có những điểm yếu ở hàng thủ, khi đã để lọt lưới sáu bàn, kể từ trận khai mạc V-League. Đó chính là cơ hội mà XSKT Cần Thơ cần tận dụng triệt để.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com