Vòng 5 V-League 2015: B.Bình Dương bất ngờ thua trận, HA.GL thắng SHB ĐN 1-0

07:01, 26/01/2015

Lượt trận tiếp theo trong khuôn khổ vòng 5 V-League 2015 diễn ra chiều tối 25-1 đã khép lại cách đây ít phút. Ở các trận cầu đáng chú ý, B.Bình Dương đã bất ngờ để thua 1-2 trước Than Quảng Ninh trên sân nhà; HA.GL vượt qua SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-0; HN T&T thất bại đáng tiếc 1-2 trước chủ nhà Thanh Hoá.

 Than Quảng Ninh bất ngờ đá bại B.Bình Dương trên sân Gò Đâu. (ảnh: Bongdaplus)
Than Quảng Ninh bất ngờ đá bại B.Bình Dương trên sân Gò Đâu. (ảnh: Bongdaplus)

B.Bình Dương bất ngờ thua trận

Tiếp Than Quảng Ninh trên sân Gò Đậu, đương kim vô địch B.Bình Dương có được nhiều lợi thế. Tuy nhiên, không những không tận dụng được điều đó, B.Bình Dương còn để Than Quảng Ninh liên tục uy hiếp khung thành trong suốt 45 phút đầu.

Ở pha xâm nhập đầu trận đấu của Hồng Quân, B.Bình Dương đã phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Xuân Thành mới tránh khỏi nguy cơ thủng lưới sớm. Phút 25, tiếp tục là Hồng Quân có cú sút đập xà ngang đội chủ sân Gò Đậu.

Than Quảng Ninh cũng không phải chờ đợi lâu, bởi ngay đầu hiệp hai, Quang Hải đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng đất mỏ. Chưa dừng lại ở đó, khoảng năm phút sau, từ pha dứt điểm không thành công của Hồng Quân, tiếp tục là Quang Hải băng vào đá bồi chính xác, nâng tỷ số lên 2-0.

Bế tắc, bị dẫn tới hai bàn ngay trên sân nhà, phải đến những phút bù giờ của hiệp hai, thầy trò HLV Lê Thuỵ Hải mới có được bàn gỡ muộn, nhờ công của Mai Tiến Thành. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-2 nghiêng về Than Quảng Ninh.

Thanh Hoá ngược dòng thắng HN T&T 2-1

Với lợi thế sân nhà, Thanh Hoá nhanh chóng sớm tạo ra những cơ hội đầu tiên về phía khung thành đội khách HN T&T. Trong những pha lên bóng này, tiền đạo Đình Tùng đóng vai trò chủ đạo.

Điểm nhấn mà Đình Tùng tạo ra trong thời gian đầu hiệp một, là cú sút phạt trực tiếp vọt xà ngang ở phút thứ 13. Chơi ấn tượng, nhưng Đình Tùng cũng mắc những sai lầm không đáng có, để bị truất quyền thi đấu ở hiệp hai.

Ở phần sân còn lại, HN T&T chủ động chơi chắc, làm giảm tốc độ trận đấu. Do đó, đến hết hiệp một, tỷ số giữa hai đội vẫn là 0-0.

Bàn thắng mở tỷ số đến ở hiệp hai. Thành Lương đi bóng dũng mãnh bên cánh phải rồi chuyền vào trong, để Ngọc Duy dứt điểm đẹp mắt, đem về bàn thắng cho đội khách HN T&T.

Dẫn trước trên sân khách, nhưng đội bóng Thủ đô lại để thủng lưới liên tiếp ở các phút 77 và 85. Lần lượt Quốc Phương rồi Văn Tân đưa Thanh Hoá ngược dòng thắng trận với tỷ số chung cuộc 2-1.

HA.GL vượt qua SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-0

Trong cuộc đua giành điểm quan trọng đối với cả HA.GL và SHB Đà Nẵng, các học trò của ông Guillaume Graechen đã chứng tỏ sức trẻ bằng chiến thắng sít sao 1-0 trên sân nhà Pleiku.

Nhập cuộc tự tin, HA.GL tận dụng triệt để sự cổ vũ của khán giả nhà bằng những pha tấn công nguy hiểm trong 15 phút đầu hiệp một của Hoàng Thiên, Công Phượng, Tuấn Anh... Trong khi đó, SHB Đà Nẵng cũng đáp trả bằng những tình huống phản công nhanh, kết thúc bằng các mũi nhọn trên hàng công như Gomez hay Pejic Anto.

Tạo được nhiều cơ hội, nhưng sự vô duyên trong các pha dứt điểm đã khiến hai đội phải rời sân với kết quả 0-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Tuy vậy, ở đầu hiệp hai, tỷ số này đã bị phá vỡ bởi bàn thắng của HA.GL. Trong một nỗ lực đột phá vòng cấm địa, Công Phượng đã buộc thủ môn Văn Hưng phải phạm lỗi, khiến HA.GL được hưởng phạt đền. Ngay sau đó, ngoại binh Zdravko bình tĩnh đưa bóng vào lưới từ chấm 11 mét, mở tỷ số trận đấu.

Những phút còn lại, mặc dù có nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng các tiền đạo SHB Đà Nẵng lại liên tục bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Chung cuộc, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức thua trận với tỷ số 0-1 trước HA.GL.

* Ở các trận đấu cùng giờ, Hải Phòng đã dễ dàng đè bẹp tân binh XSKT Cần Thơ với tỷ số 4-2; SLNA chấp nhận chia điểm khi đến làm khách trên sân của S.Khánh Hoà sau trận cầu bốn bàn thắng; QNK Quảng Nam thắng dễ Đồng Nai 3-1 trên sân nhà; Đồng Tháp không thể tạo nên bất ngờ, khi để thua 0-3 trên sân của ĐT.LA.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com