Vòng 4 V-League 2015: SHB Đà Nẵng hòa HN T&T 1-1, HA.GL tiếp tục thua

08:01, 22/01/2015

Chiều 21-1, trên các SVĐ khắp cả nước, đã diễn ra những trận đấu trong khuôn khổ vòng bốn V-League 2015. Theo đó, B.Bình Dương đã nối dài chuỗi chiến thắng, sau khi vượt qua SLNA với tỷ số 1-0. Ở hai trận đấu đáng chú ý khác, SHB Đà Nẵng đã thủ hòa 1-1 với HN T&T, còn HA.GL lại không thể vượt qua Hải Phòng, ngay cả khi đội chủ sân Lạch Tray chỉ còn mười người.

 Stevens (áo đỏ) - cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Hải Phòng thắng HA.GL 1-0.
Stevens (áo đỏ) - cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Hải Phòng thắng HA.GL 1-0.

Trên sân Vinh, B.Bình Dương và SLNA đã có 90 phút thi đấu căng thẳng. Trong khi B.Bình Dương cố gắng thể hiện phong độ của nhà đương kim vô địch, thì SLNA cũng nỗ lực tận dụng lợi thế sân nhà để chứng tỏ bản lĩnh. Do đó, mặc dù có nhiều cơ hội, nhưng đến hết 90 phút thi đấu, cả hai đội vẫn chưa thể ghi được bàn thắng.

Trong lúc các khán giả trên sân Vinh đã nghĩ đến một kết quả hòa, thì B.Bình Dương được hưởng một quả phạt đền, sau tình huống phạm lỗi của đội chủ nhà. Abass bình tĩnh sút thành công ấn định tỷ số 1-0 cho trận đấu, giúp B.Bình Dương có trận thắng thứ tư liên tiếp ở mùa giải năm nay.

* SHB Đà Nẵng đã chấm dứt chuỗi ba trận thua liên tiếp sau khi chia điểm với HN T&T trên sân nhà Chi Lăng. Nhập cuộc với áp lực cao, nhưng các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn có bàn mở tỷ số từ rất sớm.

Phút thứ 13, từ một tình huống phản công nhanh, Quang Huy nhận đường chuyền của đồng đội rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ thành Hồng Sơn, đưa SHB Đà Nẵng lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng này, các cầu thủ sông Hàn chơi chặt chẽ hơn, đồng thời tạo thêm được nhiều cơ hội về phía đội khách HN T&T. Do đó, mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng đội bóng Thủ đô cũng phải chờ đến phút 56 mới có thể san bằng tỷ số. Người lập công cho HN T&T trong tình huống này là Văn Quyết.

Mặc dù thời gian thi đấu còn lại khá nhiều, nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

* Trên sân khách, HA.GL đã nối dài nỗi đau, khi tiếp tục để thua trận thứ ba liên tiếp.

Hành quân đến SVĐ Lạch Tray gặp Hải Phòng, HLV Guillaume Graechen quyết định để Công Phượng trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, chiến thuật này cũng không thể giúp đội bóng phố núi giành nhiều quyền kiểm soát bóng hơn đối thủ.

Có lợi thế sân nhà và kinh nghiệm vượt trội, nhưng cũng phải đến phút thứ 59, Hải Phòng mới có thể chọc thủng lưới HA.GL.

Từ pha dốc bóng bên cánh trái, bóng đến chân của Minh Châu. Chân sút này lập tức dứt điểm vào góc xa, nhưng do bóng đi không mạnh, nên một cầu thủ khác của Hải Phòng là Stevens đã đánh đầu nối chính xác, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sau bàn thắng này, Hải Phòng chủ động chơi chắc, khiến đội khách gặp nhiều khó khăn trong những pha tấn công. Không những vậy, HA.GL còn nhiều lần suýt bị thủng lưới trong những tình huống phản công nhanh.

Khi trận đấu chỉ còn mười phút, Khánh Lâm của Hải Phòng nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Tuy nhiên, những cầu thủ trẻ của HA.GL cũng không thể khai thác được khoảng trống này.

Chung cuộc, Hải Phòng giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

* Ở các trận đấu còn lại, “ngựa ô” Than Quảng Ninh tiếp tục chiến thắng khi vượt qua Đồng Tháp trên sân nhà với tỷ số thuyết phục 3-1.

Trong khi đó, tân binh S.Khánh Hòa đã xuất sắc thủ hòa 1-1 khi đến làm khách trên sân của Thanh Hóa.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, QNK Quảng Nam và ĐT.LA cũng chấp nhận chia điểm, sau trận hòa với bốn bàn thắng được chia đều cho cả hai đội.

Trên sân Đồng Nai, một tân binh khác của mùa giải năm nay là XSKT Cần Thơ đã phải nhận thất bại 0-1 trước Đồng Nai.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com