Trước vòng bốn V-League 2015: SHB Đà Nẵng và HA.GL tìm cách vượt khó

07:01, 20/01/2015

Ngày mai 21-1, Giải bóng đá vô địch quốc gia - V-League 2015 sẽ tiếp tục diễn ra với lượt trận thứ tư. Bên cạnh trận cầu tâm điểm giữa đương kim vô địch năm 2014 B.Bình Dương và tượng đài SLNA, còn có cuộc đọ sức đáng chú ý giữa các cặp đấu SHB Đà Nẵng - HN T&T và Hải Phòng - HA.GL.

SHB Đà Nẵng: Không chỉ là cải thiện vị trí

Chưa giành được điểm nào sau hai vòng đầu mùa giải, SHB Đà Nẵng hành quân tới sân Gò Đậu với nhiệm vụ nặng nề: vượt qua đương kim vô địch B.Bình Dương ngay trên đất khách. Đầu hiệp hai, cú “trượt chân” trên chấm phạt đền của Pejic Anto đã mang theo hy vọng mong manh của đội bóng sông Hàn.

 SHB Đà Nẵng hiện đã chạm mốc thua ba trận liên tiếp. (ảnh minh họa).
SHB Đà Nẵng hiện đã chạm mốc thua ba trận liên tiếp. (ảnh minh họa).

Sau khi rời sân với tỷ số 2-3, HLV Lê Huỳnh Đức đã thừa nhận việc các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã có tâm lý không ổn định trong thi đấu. Bên cạnh đó, chiến lược gia này còn cho rằng, sự thiếu kết nối do khoảng cách về độ tuổi giữa tuyến phòng ngự và hàng tấn công đã khiến đội bóng của ông trở nên rời rạc, dẫn đến kết quả không mong muốn.

Ký ức buồn năm 2008 của SHB Đà Nẵng đã lặp lại. Hiện tại, sau chuỗi ba trận thất bại liên tiếp, SHB Đà Nẵng có lẽ không mong chờ gì khác ngoài việc giành điểm trong trận đấu tới đây, cho dù phải đối đầu với CLB “anh em” HN T&T.

Dù áp lực tâm lý đang ngày càng nặng hơn trên vai thầy trò ông Lê Huỳnh Đức, nhưng việc được thi đấu trên sân Chi Lăng vào ngày 21-1 tới đây cũng là một lợi thế không nhỏ cho đội bóng sông Hàn. Sau 12 lần gặp nhau tại V-League, SHB Đà Nẵng cũng đang được lịch sử ủng hộ, khi từng bảy lần đá bại HN T&T, trong đó có năm trận trên sân nhà.

“Chơi đơn điệu”, HA.GL có làm nên chuyện?

Là đội bóng nhận được nhiều quan tâm từ phía khán giả, HA.GL với lứa cầu thủ trẻ hiện đang gặp khá nhiều khó khăn tại mùa giải 2015. Sở hữu duy nhất một chiến thắng trong trận ra quân, đội bóng của HLV Guillaume Graechen hiện đang khiêm tốn đứng ở vị trí thứ mười trên bảng xếp hạng.

Đáng chú ý hơn, sau trận thua 1-2 trước Thanh Hóa ngay trên sân Pleiku, HA.GL còn nhận được lời nhận xét về “một lối chơi khá đơn điệu” từ phía HLV đối thủ. Theo đó, ông Vũ Quang Bảo cho rằng, việc sử dụng thường xuyên chiến thuật đá tập trung ở khu vực trung lộ khiến HA.GL dễ bị “bắt bài” khi gặp các đối thủ có kinh nghiệm.

Lời nói của vị tân HLV trưởng CLB Thanh Hóa dường như đã giải thích rõ ràng nguyên nhân những trận thua mới đây của HA.GL, mà trong đó, các chân sút trẻ có triển vọng của đội bóng phố núi đã không để lại nhiều ấn tượng. Nếu không có đột phá, thầy trò ông Guillaume sẽ khó giành chiến thắng khi phải làm khách trên sân của Hải Phòng - đội bóng hiện chưa để lọt lưới lần nào tại V-League 2015.

B.Bình Dương: Tiếp đà chiến thắng

Ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2015 đang thuộc về đội bóng đất Thủ Dầu Một. Với chín điểm tuyệt đối, cùng hệ số lên tới tám bàn, B.Bình Dương đang cho thấy phong độ tuyệt vời.

Ở trận đấu sắp tới, B.Bình Dương sẽ đến làm khách trên sân của SLNA, tượng đài của bóng đá Việt Nam. Trong số năm lần tranh tài gần đây nhất, đương kim vô địch V-League đã thắng ba, hòa một và chỉ để thua một trận. Xét rộng hơn, nếu tính tổng cộng trong cả 20 lần gặp nhau, B.Bình Dương đã thắng tới 12 trận.

B.Bình Dương sẽ tiếp tục tận dụng lợi thế từ việc sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, trong đó có hai chân sút đang ở tốp ghi bàn mùa giải năm nay là Tăng Tuấn và Abass. Trong khi đó, mặc dù mới mất đi Công Vinh cho chính B.Bình Dương, nhưng SLNA vẫn có quyền tự tin với những gương mặt trẻ đầy triển vọng tại các ĐT quốc gia như Phi Sơn, Tuấn Tài, Hoàng Thịnh hay Ngọc Hải.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com