Tâm điểm vòng 5 V-League 2015: SHB Đà Nẵng – HA.GL

04:01, 24/01/2015

Chiều mai 25-1, các CLB trên cả nước sẽ cùng tranh tài tại vòng đấu tiếp theo của V-League 2015. Nếu như hai đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng B.Bình Dương và Hải Phòng đang hướng tới những kỷ lục mới, thì SHB Đà Nẵng và HA.GL sẽ chạm trán trong một trận cầu mang tính khẳng định mình.

 SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ tới làm khách trên sân của HA.GL (áo xanh). (ảnh minh hoạ)
SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ tới làm khách trên sân của HA.GL (áo xanh).
(ảnh minh hoạ)

SHB Đà Nẵng – HA.GL: Không chỉ là giành điểm

Ba trận thua liên tiếp và một trận hoà trên sân nhà chỉ giúp được SHB Đà Nẵng có được 1 điểm. Rõ ràng, đây là thành tích tồi tệ của đội bóng sông Hàn. Hiện tại, SHB Đà Nẵng đã trở thành một “cựu vương” V-League có phong độ sa sút nhất giải với vị trí cuối bảng, thậm chí còn dưới cả tân binh XSKT Cần Thơ và CLB có đội hình chắp vá sau scandal bán độ - Đồng Nai.

Ở phần sân còn lại, HA.GL cũng đang gặp vấn đề lớn với đội hình non trẻ, thiếu kinh nghiệm thi đấu. Chỉ thắng một trận trước đội hình “chân ướt chân ráo” của S.Khánh Hoà, sau đó để thua liên tiếp ba trận, có vẻ như vị trí thứ mười của HA.GL tại V-League năm nay cũng chẳng mấy vững chắc.

Nếu xét cả việc đối thủ sắp tới đang gặp khó khăn về chênh lệch tuổi tác trong đội hình, thì thầy trò ông Guillaume Graechen cũng chỉ có được lợi thế sân nhà, bởi cả HA.GL và SHB Đà Nẵng đều đang có phong độ không tốt. Tuy nhiên, ở mọi đấu trường xưa và nay, kinh nghiệm thi đấu vẫn luôn là chìa khoá thành công của nhiều đội bóng.

Dù bị cầm hoà trên sân nhà trong trận đấu gần đây nhất, nhưng một điểm mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức giành được sẽ là động lực không nhỏ để SHB tự tin đến làm khách trên sân Pleiku.

B.Bình Dương và Hải Phòng: Lập thêm kỷ lục

Tại vòng 4 vừa qua, V-League đã chứng kiến kỷ lục mới của Hải Phòng. Đội bóng này đã ghi tên mình vào bảng vàng với thành tích giữ sạch lưới sau bốn lần ra quân.

Không gây ồn ào mỗi khi ra sân, cũng không thu hút sự chú ý bằng những trận thắng đậm, nhưng Hải Phòng vẫn đang bước từng bước vững chắc trên con đường chinh phục đỉnh cao bằng phong độ ổn định.

Trong khi đó, đương kim vô địch B.Bình Dương cũng tiếp tục thắng trận thứ tư liên tiếp kể từ đầu mùa giải, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối. Với dàn cầu thủ đồng đều, có chất lượng cao ở cả hàng công lẫn phòng ngự, B.Bình Dương đang hướng tới mục tiêu xô đổ kỷ lục bảy chiến thắng liên tiếp kể từ trận khai mạc mùa giải mà HA.GL đã lập nên vào năm 2004.

Ở lượt trận sắp diễn ra, B.Bình Dương sẽ tiếp đón Than Quảng Ninh – đội bóng được người hâm mộ ưu ái đặt cho cái tên “ngựa ô đất mỏ” bởi những thành tích ấn tượng, dù mới gia nhập đấu trường V-League chưa lâu. Cùng lúc đó, Hải Phòng cũng sẽ chạm trán một tân binh của giải đấu là XSKT Cần Thơ trên sân nhà. Liệu những “hiện tượng” như Than Quảng Ninh hay XSKT Cần Thơ có thể vượt qua được những rào cản lớn?

HN T&T: Lai “công làm thủ phá” ?

Câu chuyện phong độ của đội bóng Thủ đô hiện đang là vấn đề đáng lo ngại. Kể từ đầu mùa giải, HN T&T mới chỉ thắng một trận và để hoà tới ba trận.

Trong số đó, có trận hoà gây thất vọng cho người hâm mộ với tỷ số 4-4 trước QNK Quảng Nam ngay trên sân Hàng Đẫy. Ở trận thắng duy nhất, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng chỉ vượt qua Than Quảng Ninh với một bàn thắng mong manh.

Ngày mai, HN T&T sẽ hành quân tới làm khách trên sân của Thanh Hoá, đội bóng hiện đang hơn đại diện Thủ đô đúng một bậc trên bảng xếp hạng. Đây không chỉ là cơ hội để ông Phan Thanh Hùng và các học trò cải thiện vị trí trí, mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc lấy lại niềm tin từ người hâm mộ, sau bốn vòng đấu không để lại nhiều ấn tượng vừa qua.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com