Thua 2-4 trên sân nhà, Việt Nam dừng bước ở bán kết

08:12, 12/12/2014

Với lối chơi rời rạc, hàng phòng ngự mắc nhiều sai lầm, thầy trò HLV Toshiya Miura đã phải nhận trận thua với tỷ số 2-4 trước đối thủ Malaysia trận bán kết lượt về ngay trên sân nhà Mỹ Đình.

Trận bán kết lượt về giữa hai ĐT Việt Nam và Malaysia tối qua 11-2 bắt đầu bằng bàn thua sớm của đội chủ sân Mỹ Đình. Ngay ở phút thứ hai, sau pha phạm lỗi của Quế Ngọc Hải trong vòng cấm, trọng tài đã cho đội khách được hưởng penalty. Trên chấm 11 mét, Rahim dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số cho Malaysia.

Khi chủ nhà còn chưa lấy lại tinh thần sau bàn thua đầu tiên, thì phút thứ 16, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam, Bin Talaha ra chân dứt điểm nhanh ở cự ly gần, nhân đôi cách biệt cho Malaysia.

Mặc dù toàn đội chơi rời rạc, nhưng riêng Công Vinh vẫn tỏ ra rất nguy hiểm đối với hàng thủ đội khách.
Mặc dù toàn đội chơi rời rạc, nhưng riêng Công Vinh vẫn tỏ ra rất nguy hiểm đối với hàng thủ đội khách.

Khoảng năm phút sau, nhờ sự tỉnh táo của Công Vinh, ĐT Việt Nam có bàn rút ngắn tỷ số từ chấm phạt đền.

Nhưng như vậy vẫn là không đủ, bởi trong thời gian còn lại của hiệp một, Malaysia tiếp tục khai thác sơ hở tại tuyến dưới đội chủ sân Mỹ Đình và có thêm hai bàn thắng ở các phút 29 và 43.

Sang hiệp hai, Malaysia chủ động chơi phòng ngự, khiến các học trò của HLV Toshiya Miura bế tắc trong các pha lên bóng. Trận đấu tiếp tục diễn ra trong không khí ảm đạm, khi ĐT Việt Nam thường xuyên để mất bóng ở khu vực giữa sân, khiến hàng công gần như không có cơ hội đến gần khung thành của thủ môn ĐT Malaysia.

Phải đến phút thứ 79, nhờ vào khoảnh khắc xuất thần của Công Vinh, ĐT Việt Nam mới có thêm bàn thắng thứ hai. Bàn thắng này ngay lập tức lấy lại tinh thần, giúp toàn đội có thêm nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên, thời gian còn lại quá ngắn cho các chân sút Việt Nam. Đến cuối trận đấu, vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với tỷ số 2-4, thầy trò HLV Miura đã phải kết thúc giấc mơ AFF Cup 2014 ở vòng bán kết.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com