Việt Nam và Philippines đều hướng tới ngôi đầu bảng A

07:11, 28/11/2014

Trưa 27-11, trả lời truyền thông trong buổi họp báo trước trận đấu, cả hai HLV Toshiya Miura và Thomas Dooley đều khẳng định, ĐT Việt Nam và ĐT Philippines sẽ cố gắng hết 100% sức lực để giành chiến thắng ở trận tranh tài cuối cùng ở bảng A AFF Cup 2014.

 Đại diện hai đội Việt Nam và Philippines tại buổi họp báo.
Đại diện hai đội Việt Nam và Philippines tại buổi họp báo.

Theo đó, HLV Miura cho rằng, mặc dù có nhiều khả năng lọt vào bán kết, nhưng ông vẫn muốn ĐT Việt Nam có thêm một chiến thắng trước Philippines để giành ngôi đầu bảng A.

“Ở hai trận vừa qua, chúng tôi đã thi đấu không thực sự khởi sắc trước Indonesia và Lào. Do đó, trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Philippines ngày mai, chúng tôi sẽ thi đấu thật cẩn thận để giành chiến thắng”, ông Miura cho biết.

Có mặt tại buổi họp báo, tiền vệ đội trưởng Lê Tấn Tài cũng khẳng định: “Trong quá khứ, đã có hai lần tôi được đối đầu với các cầu thủ Philippines vào năm 2010 và 2012. Tôi thấy rằng, họ là đội bóng có lối chơi rất chặt chẽ. Ở hai trận vừa qua, Việt Nam đã mắc những sai sót, dẫn đến kết quả không đáng có. Nhưng trong trận đấu ngày mai, chúng tôi sẽ nỗ lực để có kết quả tốt hơn”.

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT Philippines, ông Thomas Dooley, cũng nhiều lần khẳng định việc ông và các học trò đều rất mong đợi trận đấu với chủ nhà Việt Nam. Ngoài ra, vị thuyền trưởng của ĐT Philippines còn nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu với đội bóng mà ông đánh giá là “nguy hiểm nhất bảng A”.

“Tôi muốn ĐT Philippines kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Các cầu thủ của tôi đã có hai ngày phục hồi thể lực và hiện tại, họ rất mong đợi được so tài với đội bóng chủ nhà. Tôi xin khẳng định, ĐT Philippines sẽ chơi hết mình trong trận đánh cuối cùng này”, ông Dooley tin tưởng.

Với câu hỏi liệu hai đội có ngại đối đầu với ĐT Thái-lan, hiện đang có phong độ rất tốt ở bảng B, tại bán kết, HLV Miura cho biết, ông “không cảm thấy thú vị” nếu chuyện này xảy ra.

“Quan điểm cá nhân của tôi vẫn muốn các cầu thủ thi đấu với 100% sự tập trung. Còn về Thái-lan, tôi không cảm thấy thú vị cho lắm nếu phải đụng độ Thái-lan ở bán kết. Nhưng xét một cách toàn diện, tôi chỉ mong muốn ĐT Việt Nam có thể thi đấu lượt về trên sân nhà”, ông nói.

Nếu như việc đụng độ với đại diện xứ sở chùa vàng ở bán kết là “không thú vị” đối với ông Miura, thì HLV trưởng của ĐT Philippines lại nhận định đây là việc mà một ứng cử viên cho chức vô địch bắt buộc phải trải qua.

“Nếu đã muốn trở thành nhà vô địch, bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần để gặp mọi đối thủ. Hay nói cách khác, tôi thấy việc gặp đội nào ở bán kết là không quan trọng”, ông Dooley khẳng định.

Trận đấu giữa chủ nhà Việt Nam và ĐT Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối mai 28-11 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Hãy cùng chờ đợi xem đội bóng nào sẽ vào bán kết AFF Cup 2014 với tư cách đứng đầu bảng A.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com