Tổng Thư ký VFF: ĐT quốc gia được quan tâm bậc nhất khu vực

05:11, 08/11/2014

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho rằng, với gần ba tháng chuẩn bị trước thềm AFF Cup 2014, ĐT bóng đá Việt Nam hiện đang nhận được sự quan tâm bậc nhất khu vực Đông - Nam Á.

Ông Lê Hoài Anh cho biết, công tác chuẩn bị cho ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2014 đã được lên kế hoạch và bắt đầu triển khai từ tháng 5. Xác định đây là giải đấu quan trọng nhất trong năm nay của ĐT quốc gia, VFF đã triển khai việc mời ông Toshiya Miura sang đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng ĐT Việt Nam.

 Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Lê Hoài Anh: "ĐT bóng đá quốc gia của chúng ta đang nhận được sự quan tâm bậc nhất ở các nước Đông - Nam Á".
Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Lê Hoài Anh: "ĐT bóng đá quốc gia của chúng ta đang nhận được sự quan tâm bậc nhất ở các nước Đông - Nam Á".

Theo Tổng Thư ký VFF, ngay sau khi ông Miura hoàn tất thủ tục sang Việt Nam, VFF đã lập tức tạo mọi điều kiện cần thiết để nhà cầm quân này có thể làm quen với bóng đá Việt Nam một cách nhanh nhất.

“VFF còn tính toán để HLV Miura có thể nhanh chóng nắm công việc bằng cách thành lập một Ban tuyển chọn, với nhiệm vụ theo dõi các trận đấu ở V-league và thành lập danh sách cầu thủ có tiềm năng cho HLV trưởng ĐT quốc gia”, ông Lê Hoài Anh cho biết.

“VFF đã mời mọi đối thủ mà ông Miura yêu cầu tới Việt Nam thi đấu giao hữu với ĐT quốc gia. Tổng cộng, các cầu thủ của chúng ta đã có 11 trận đấu, cả tập và giao hữu. Trong đó, có nhiều đối thủ được đánh giá là phù hợp với chương trình huấn luyện như ĐT Myanmar, ĐT Hồng Công, ĐT U23 Bahrain, ĐT Sinh viên Hàn Quốc...”, Tổng Thư ký VFF chia sẻ.

Theo đó, với chương trình tập huấn khoa học, bài bản, thầy trò ông Miura đã có gần ba tháng chuẩn bị cho AFF Cup 2014. Qua đây, toàn đội đã có những tiến bộ rõ rệt, đồng thời chọn lựa được một đội hình có chất lượng chuyên môn cũng như kỹ thuật tốt.

Bên cạnh đó, ông Lê Hoài Anh còn tiết lộ, các ĐT quốc gia khác trong khu vực không có được lợi thế về sự chuẩn bị cho AFF Cup 2014 như Việt Nam.

“Đơn cử như trường hợp của Thái-lan và Indonesia. Họ chỉ có khoảng ba tuần chạy đà cho AFF Cup 2014, bởi các cầu thủ của cả hai nước này đều mới đá xong giải quốc gia”, ông Lê Hoài Anh cho biết.

Cũng với nhận định này, Tổng Thư ký VFF còn cho rằng, các đối thủ sắp tới của Việt Nam tại AFF Cup năm nay còn không tìm được các đội “quân xanh” chất lượng để đá giao hữu.

Cụ thể, trong toàn bộ quá trình tập huấn, ngoài chuyến làm khách trên sân Trung Quốc, ĐT Thái-lan chỉ có được các đối thủ “nhẹ ký” như Macao, Hồng Công... Trong khi đó, đợt tập dượt trước giải của ĐT Malaysia cũng không mấy chất lượng hơn, với các đội “quân xanh” gồm Indonesia, Campuchia và Syria.

“Hai đội phải thi đấu vòng loại là Lào và Myanmar thậm chí còn hoàn toàn không được đá bất cứ trận giao hữu nào trước khi AFF Cup khởi tranh. Một đối thủ khác nằm cùng bảng với Việt Nam là Philippines cũng chỉ có được sáu trận cọ xát với các ĐT Đài Loan, Myanmar, Papua New Guinea, Nepal, Thái-lan và Campuchia”, ông Lê Hoài Anh cho hay.

“Đánh giá qua các tiêu chí này, có thể thấy ngay rằng, ĐT Việt Nam đang nhận được sự quan tâm, cùng các điều kiện tốt nhất so với các đối thủ trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014”, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh khẳng định.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com