Phòng ngự lỏng, ĐT Việt Nam thua ĐT Palestine 1-3

07:11, 10/11/2014

Nhập cuộc khá tự tin, thậm chí có lúc đá lấn lướt, nhưng cuối cùng các học trò của HLV Toshiya Miura lại để thua 1-3 trên sân nhà ở trận đấu thứ ba trong chuỗi trận giao hữu quốc tế nhằm chạy đà cho AFF Cup 2014 sắp tới.

Chiều tối ngày 9-11, trên sân Mỹ Đình, Hà Nội, đã diễn ra trận giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam và ĐT Palestine. Ra sân với lợi thế sân nhà, nên các cầu thủ Việt Nam đã có màn nhập cuộc hứng khởi, khiến đội bạn phải lùi về phòng ngự ở nửa đầu hiệp một. Điển hình như pha không hiểu ý giữa thủ môn và hậu vệ Palestine ở phút thứ 20, khiến Công Vinh có cơ hội lao vào dứt điểm ở cự ly gần. Rất tiếc là số 9 của ĐT Việt Nam đã không thể biến cơ hội này thành bàn thắng.

Dù bị ép sân trước, nhưng ở nửa còn lại của 45 phút đầu, ĐT Palestine dần nắm bắt thế trận và lối chơi của ĐT Việt Nam, qua đó tổ chức nhiều đợt phản công nhanh nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Thanh Bình. Trong khi đó, hàng phòng ngự vững chắc của ĐT Palestine chơi càng lúc càng gắn kết, khiến các mũi nhọn của ông Miura rơi vào thế bế tắc.

Cú sút không thành công ở cự ly gần của Công Vinh ở đầu hiệp một.
Cú sút không thành công ở cự ly gần của Công Vinh ở đầu hiệp một.

Hậu quả là, ngay khi hiệp hai vừa bắt đầu, ĐT Việt Nam đã phải nhận bàn thua chóng vánh, sau tình huống bẫy việt vị không thành công ở phút thứ 55. Người mở tỷ số cho ĐT Palestine là Abuhabib.

Phút thứ 71, từ một pha phá bóng không dứt khoát của hàng thủ Việt Nam, Hisham Salhi băng vào tung cú vô-lê trái phá, nâng tỷ số lên 2-0 cho Palestine. Cũng chỉ mười phút sau đó, Mahmoud Eld tiếp tục chọc thủng lưới của chủ nhà Việt Nam bằng cú dứt điểm cận thành đẹp mắt.

Phải đến phút 89, Việt Nam mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3, nhờ công của tiền đạo Văn Quyết. Số 10 của ĐT Việt Nam lập công sau khi vào thay cho Công Vinh ở phút thứ 73.

Ngày 16-11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục có trận đấu giao hữu với ĐT Malaysia.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com