Hàng phòng ngự mắc sai lầm, tuyển Việt Nam bị Indonesia thủ hòa 2-2

07:11, 24/11/2014

Trận đấu giữa chủ nhà Việt Nam và ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối nay 22-11 vừa kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Trong khi những mũi nhọn như Văn Quyết, Công Vinh đã có những bàn thắng đẹp mắt, thì hàng phòng ngự lại chơi thiếu tập trung, để đội bạn gỡ hòa khá dễ dàng.

 Một pha lên bóng bên cánh phải của Văn Quyết.
Một pha lên bóng bên cánh phải của Văn Quyết.

Tận dụng lợi thế sân nhà và kỹ thuật khéo léo, ĐT Việt Nam đã có khởi đầu rất thuận lợi. Tấn công dồn dập, các học trò của ông Toshiya Miura đã mang về bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 11.

Trong tình huống đá phạt góc mà tác giả là Thành Lương, thủ môn Van Dijk đã phá bóng không dứt khoát, để sau đó Quế Ngọc Hải có dứt điểm chính xác, mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà Việt Nam.

Trong thời gian còn lại của hiệp một, các chàng trai Việt Nam tiếp tục thể hiện sự tự tin bằng lối đá tấn công đẹp mắt. Trong khi đó, ĐT Indonesia có rất ít cơ hội cầm bóng và tổ chức phản công.

Tuy nhiên, một sai lầm của hàng hậu vệ đã khiến ĐT Việt Nam phải nhận bàn thua bất ngờ ở phút 33. Người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho ĐT Indonesia là Zamrun.

Sang hiệp hai, ĐT Việt Nam vẫn là những người nắm thế chủ động trên sân.

Phút 50, từ cự ly gần, Hải Anh sút bóng trong tư thế không người kèm. Rất đáng tiếc là dù thủ thành của ĐT Indonesia đã bó tay, nhưng bóng lại tìm đến cột dọc.

Phút 55, HLV Miura quyết định thay Công Vinh vào sân. Và chỉ hơn mười phút sau, không phụ lòng trông đợi của chiến lược gia người Nhật Bản, tiền đạo kỳ cựu này đã lập công bằng cú sút vô lê ở vị trí trực diện khung thành.

Với thế trận lấn sân ở những phút tiếp sau đó, những tưởng ĐT Việt Nam sẽ có được ba điểm đầu tiên ở trận ra quân. Nhưng một sai lầm khác ở hàng phòng thủ đã khiến đội quân của ông Miura phải nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút thứ 83.

Trong một tình huống tấn công, Samsul của ĐT Indonesia tung ra cú sút khá nhẹ ở cánh phải. Tuy nhiên, thay vì bắt dính, thủ môn Nguyên Mạnh lại bất ngờ để bóng lọt lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng chục nghìn khán giả trên sân Mỹ Đình.

Những phút còn lại là quá ít để tuyến trên ĐT Việt Nam tiếp tục tìm kiếm lại những gì hàng thủ đã làm mất. Chung cuộc, hai đội rời sân với kết quả hòa 2-2.

Một số hình ảnh trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia:

Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng mở tỷ số.

Văn Quyết - tiền đạo chơi xông xáo nhất trận đấu.

* Trong buổi họp báo sau trận hòa đáng tiếc trước ĐT Indonesia, HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Toshiya Miura, đã khẳng định, tỷ số 2-2 không phản ánh hết cục diện trận đấu. Ông cũng cho rằng, ĐT Việt Nam không đáng phải rời sân chỉ với một điểm.

Nói về việc này, HLV Miura khẳng định, các học trò của ông đã tạo được rất nhiều cơ hội trong toàn bộ 90 phút thi đấu, nhưng “một vài sau lầm cá nhân” đã dẫn đến kết quả hòa đầy đáng tiếc.

“Tỷ số chung cuộc không phản ánh đúng cục diện trận đấu. Các cầu thủ của tôi cũng thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm hơn đội bạn. Chúng tôi không đáng phải nhận một tỷ số như vậy”, chiến lược gia người Nhật Bản nhận xét.

“Tôi cho rằng hàng hậu vệ đã tổ chức phòng ngự tốt, ngoại trừ một vài lỗi cá nhân. Nhưng trong cuộc sống, ai cũng có thể mắc phải những lỗi như vậy, và theo tôi thì ta nên chấp nhận điều đó chứ đừng trách móc hay đổ lỗi cho bất kỳ ai”, ông nói.

“Tôi xin gửi lời nhắn nhủ đến các cầu thủ của mình, rằng các bạn hãy nhìn vào tương lai. Bởi hôm nay dù thắng, hòa hay thua đi nữa, chúng ta vẫn còn những trận đấu ở phía trước”, ông Miura chia sẻ.

Trước thái độ lạc quan này, nhiều phóng viên đã tỏ ý nghi ngờ. Nhưng nhà cầm quân này chỉ trả lời đơn giản: “Tôi không quá lạc quan và cũng không quá bi quan về những cơ hội của chúng ta. Tôi chỉ suy nghĩ thực tế”.

Tại buổi họp báo, ông Alfred Reidl, HLV trưởng ĐT Indonesia, cũng thừa nhận ĐT Indonesia đã có một trận đấu không hoàn toàn ổn định. Ông Reidl cho rằng, nguyên nhân của việc này là do các chân sút của ông chưa thể phục hồi thể lực nguyên trạng sau giải đấu trong nước.

“Bàn thắng gỡ hòa 1-1 khá may mắn đã giúp các cầu thủ Indonesia thi đấu tốt hơn. Ở cuối trận, mặc dù thủ môn Nguyên Mạnh đã mắc lỗi, nhưng đó mới là bóng đá. Bởi trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra”, “người quen cũ” của ĐT Việt Nam bình luận.

Nhận xét về ĐT Việt Nam, HLV người Áo khẳng định, các cầu thủ chủ nhà đã có một trận đấu hay, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

“Gần đây, tôi có xem ĐT Việt Nam thi đấu một vài lần. Họ đã tiến bộ rất nhanh, điều đó được thể hiện rõ nét trong trận đấu ngày hôm nay. Hàng công chơi tốc độ, quyết liệt với tinh thần hết sức mạnh mẽ. Tôi không ngạc nhiên khi ĐT Việt Nam đã có một trận đấu hay hơn”, chiến lược gia này nhận định.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com