Giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2014: Tiến công áp đảo, đội tuyển Việt Nam thắng đội tuyển Lào 3-0

07:11, 26/11/2014

Tối 25-11, đội tuyển Việt Nam có trận thắng đậm đội tuyển Lào 3-0 trong lượt trận thứ hai tại bảng A của Giải bóng đá vô địch Ðông - Nam Á - AFF Suzuki Cup 2014, trên sân vận động quốc gia Mỹ Ðình (Hà Nội).

Ðội bóng áo đỏ đã có hàng loạt thay đổi về đội hình ở trận đấu này với những cái tên như Anh Ðức, Tấn Tài, Văn Biển... Ðiều này đã đem lại dấu ấn tích cực trong lối chơi của đội khi nhanh chóng áp đặt được lối chơi tiến công, buộc đội tuyển Lào phải sớm co cụm phòng ngự, nhưng sự quyết tâm của họ cùng chiến thuật thi đấu áp sát đã khiến các cầu thủ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn suốt nửa hiệp 1. Phải đến phút thứ 27, pha bóng phối hợp chọc khe hiệu quả giữa Tấn Tài và Vũ Minh Tuấn mới đem lại bàn thắng khai thông thế trận. Mặc dù bị dẫn trước, đội tuyển Lào vẫn không thay đổi lối chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà và không để cho các cầu thủ nước ta có nhiều khoảng trống. Ðội tuyển Việt Nam dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng vẫn thiếu tình huống đột biến. Vì vậy, những phút còn lại của hiệp 1 qua đi mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Minh Tuấn ăn mừng bàn mở tỉ số.
Minh Tuấn ăn mừng bàn mở tỉ số.

Bước vào hiệp 2, HLV Mi-u-ra đã đưa thủ môn Thanh Bình vào thay Nguyên Mạnh bị chấn thương. Ngay sau đó, các cầu thủ Việt Nam liên tục gia tăng sức ép tiến công. Tuy nhiên, các tình huống hãm thành của đội bóng nước ta thiếu độ sắc bén để hiện thực hóa thành bàn thắng. Phải đến phút thứ 84, tiền đạo Công Vinh mới nâng được tỷ số lên 2-0 sau cú đá bồi chính xác. Chỉ bốn phút sau, Huy Hùng nhận được bóng sau pha căng ngang của Văn Quyết và đệm bóng cận thành ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho đội tuyển Việt Nam. Với ba điểm có được, đội tuyển nước ta đã chắc ngôi nhì bảng và chỉ cần hòa trong trận cuối gặp đội tuyển Phi-li-pin là sẽ có suất vào bán kết. Trong khi đó, đội tuyển Lào đã chính thức bị loại.

* Trong trận đấu cùng bảng trước đó trên sân Mỹ Ðình, đội tuyển In-đô-nê-xi-a đã thi đấu đầy thất vọng khi thua đậm bốn bàn không gỡ trước đội tuyển Phi-li-pin.

Cả hai đội bóng vào trận với quyết tâm giành trọn ba điểm để có lợi thế trước đội chủ nhà trong cuộc cạnh tranh hai suất vào bán kết. Diễn biến trận đấu đã căng thẳng ngay từ đầu khi cả hai đội đều cố gắng đẩy cao đội hình tiến công, nhưng thế trận có vẻ nghiêng nhiều hơn về phía đội Phi-li-pin. Ðến phút thứ 16, sau pha phạm lỗi của Ba-ha-đô-ran trong khu vực cấm, đội tuyển Phi-li-pin được hưởng đá phạt 11 m và cầu thủ Phin Y-ăng-hu-xbanh đã không để lỡ cơ hội khi thực hiện thành công, mở tỷ số 1-0 cho đội nhà. Sau bàn thua này, các học trò của HLV A.Rít-đơn chơi quyết liệt hơn, song không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương. Sang hiệp 2, ở phút thứ 53, họ tiếp tục nhận bàn thua thứ hai khi Ma-nu-en-Ốt tung cú sút hiểm hóc vào góc cao của khung thành In-đô-nê-xi-a từ sát vạch 16 m 50. Có hai bàn thắng, các cầu thủ Phi-li-pin thi đấu khá thoải mái và nhanh chóng gia tăng tỷ số thắng lên 3-0 ở phút thứ 68 từ cú đá phạt gián tiếp của Xtơ-blơ. Trong thế bất lợi, các cầu thủ In-đô-nê-xi-a càng trở nên tuyệt vọng khi thi đấu thiếu người do cầu thủ Pô-ra bị thẻ đỏ phải rời sân và tiếp tục chịu thêm một bàn thua ở phút 79 sau pha dứt điểm chính xác của Rốp Gơ.

Với chiến thắng 4-0 trước đội tuyển In-đô-nê-xi-a, đội tuyển Phi-li-pin có được sáu điểm sau hai trận đấu, xếp đầu bảng A và chính thức giành một suất vào bán kết tại bảng A.

Chiều tối nay (26-11), sẽ diễn ra hai trận đấu của bảng B tại Xin-ga-po giữa các cặp đội tuyển: Ma-lai-xi-a với Thái-lan và Xin-ga-po với Mi-an-ma.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com