Các cầu thủ Việt Nam khiến tôi thay đổi nhận định về bóng đá Đông-Nam Á

09:11, 07/11/2014

Đó là nhận định của HLV trưởng ĐT bóng đá quốc gia, ông Toshiya Miura, trong buổi họp báo chiều nay 6-11, nhằm trao đổi thông tin trước trận giao hữu quốc tế với ĐT Palestine, diễn ra vào ngày 9-11 sắp tới.

Chia sẻ với giới truyền thông tại buổi họp báo, vị HLV trưởng ĐT quốc gia cho rằng, điều khiến ông hài lòng nhất, cho đến thời điểm hiện tại, là tinh thần tập luyện và thái độ thi đấu rất tích cực của các cầu thủ Việt Nam. Không những vậy, sự thể hiện của toàn bộ ĐT quốc gia đã khiến nhà cầm quân người Nhật Bản buộc phải thay đổi định nghĩa về các cầu thủ Đông - Nam Á.

“Trước khi đảm nhiệm vai trò HLV trưởng ĐT Việt Nam, tôi chưa được làm quen nhiều với các cầu thủ trong khu vực Đông - Nam Á. Như những gì tôi được biết trước đây, thì tinh thần tập luyện cũng như thi đấu của họ không được cao. Tuy nhiên, khi tập huấn với các cầu thủ Việt Nam, tôi rất bất ngờ và đã phải thay đổi suy nghĩ này”, ông Miura cho biết.

 HLV trưởng ĐT Việt Nam Toshiya Miura: "Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam không hề thua kém các chân sút Nhật Bản".
HLV trưởng ĐT Việt Nam Toshiya Miura: "Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam không hề thua kém các chân sút Nhật Bản".

“Sự tích cực và tinh thần của các cầu thủ Việt Nam không hề thua kém các cầu thủ Nhật Bản. Họ luôn cống hiến hết 100% sức lực và khả năng của mình”, vị thuyền trưởng của ĐT quốc gia nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, HLV Toshiya Miura cũng chỉ ra những điểm cần khắc phục của ĐT Việt Nam. Trong đó, vấn đề kinh nghiệm thi đấu đã được chiến lược gia người Nhật Bản đặt lên hàng đầu. Chỉ ra nguyên nhân của việc này, ông cho rằng, các cầu thủ ĐT quốc gia hiện tại chỉ được thi đấu tại Việt Nam, nên có ít cơ hội cọ xát với các đối thủ mạnh.

“Chính lý do này đôi khi khiến tôi gặp khó khăn trong việc truyền đạt triết lý bóng đá, cũng như chiến thuật thi đấu tới các cầu thủ”, ông Miura cho hay.

“Có thể có thể dễ dàng nhận ra điểm yếu này của các cầu thủ, khi tôi dẫn dắt ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 17 ở Hàn Quốc, hay ngay trong đợt tập huấn với ĐT quốc gia tại Nhật Bản vừa rồi. Thi đấu với các đối thủ mạnh, được tích lũy thêm kinh nghiệm, các cầu thủ đã bộc lộ nhiều điểm chưa tốt. Tuy nhiên, trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ nhanh chóng khắc phục điều này”, ông khẳng định.

Khi được yêu cầu đưa ra nhận xét về ĐT Palestine - đối thủ trong trận giao hữu sắp tới của ĐT Việt Nam, ông Miura thừa nhận chưa có nhiều thông tin về đội bóng trung đông. Mặc dù vậy, ông vẫn bày tỏ tin tưởng về việc Palestine sẽ là “quân xanh” chất lượng hơn những đối thủ mà ĐT Việt Nam đã vượt qua trong các trận giao hữu vừa qua, dựa trên vị trí của đội bóng này trên Bảng xếp hạng của FIFA.

“Chiến thắng các đội yếu hơn với cách biệt lớn chưa hẳn đã là tốt. Tôi hy vọng ở trận đấu tới đây, chúng ta sẽ được thi đấu với một đối thủ mạnh”, nhà cầm quân người Nhật Bản kết luận.

Theo ông Miura, công tác thăm dò, chuẩn bị cho đấu trường AFF Cup 2014 tới đây vẫn luôn được Ban huấn luyện ĐT quốc gia bám sát. Giữ vững lập trường của mình, HLV Toshiya Miura khẳng định, trước mắt, toàn ĐT sẽ hướng tới mục tiêu lọt vào bán kết AFF Cup 2014, sau đó sẽ là “trả nợ” người hâm mộ nước nhà sau bốn năm chờ đợi.

“Việt Nam đã từng một lần vô địch AFF Cup vào năm 2008. Do đó, trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam, tôi luôn có tham vọng cùng các học trò tiếp tục bước lên bục vinh quang trong năm nay”, “ông thầy” Nhật Bản tự tin.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com