Khởi động chương trình Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2014

07:10, 31/10/2014

Chiều 30-10, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi họp báo trao đổi thông tin về Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội (HRC) 2014. Đây là hoạt động thể thao cộng đồng thường niên, nhằm gây quỹ hỗ trợ việc chữa trị cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, không may mắc bệnh ung thư và tim bẩm sinh.

 Đại diện các đơn vị tổ chức tại buổi họp báo.
Đại diện các đơn vị tổ chức tại buổi họp báo.

Dự buổi họp báo, có ông David Devine, Đại sứ Canada tại Việt Nam, đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Canada, Sở Ngoại vụ TP Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Canada tại Việt Nam và các đơn vị tài trợ chương trình. Bên cạnh đó, HRC 2014 tiếp tục nhận được sự đồng hành của NSND Lê Khanh và ca sĩ Thái Thùy Linh.

Như thường lệ, HRC năm nay vẫn sẽ được tổ chức tại khu vực Hồ Thiền Quang - cổng chính Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Vào ngày 9-11 tới đây, hàng nghìn người dân trên địa bàn Thủ đô sẽ tham gia hoạt động ý nghĩa này, với mục đích góp phần thúc đẩy trách nhiệm xã hội và tăng cường nhận thức về chăm sóc sức khỏe.

Tại buổi họp báo, ông David Divine, Đại sứ Canada khẳng định: “Sự ủng hộ và tham gia của mọi người tại những sự kiện như HRC góp phần xây dựng một thế hệ tương lai khỏe mạnh cho Việt Nam. Mỗi trẻ em nơi đây xứng đáng được sống vui khỏe và hạnh phúc. Tất cả chúng ta có thể làm điều này trở thành hiện thực”.

HRC hiện nay đã trở thành chương trình gây quỹ truyền thống tại Hà Nội, thu hút hàng nghìn người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế tham gia, quyên góp trung bình mỗi năm khoảng một tỷ đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh không may mắn. Hằng năm, số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ trực tiếp các em nhỏ mắc bệnh ung thư và bệnh tim bẩm sinh tại Bệnh viện Nhi T.Ư, Bệnh viện Tim Hà Nội, trong chương trình Nhịp tim Việt Nam của Quỹ VinaCapital.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com