Giải vô địch U19 châu Á 2014: U19 Việt Nam bị U19 Trung Quốc gỡ hòa vào phút cuối

08:10, 14/10/2014

Dù đã không còn hy vọng đi tiếp, nhưng chiều nay 13-10, các chàng trai của ĐT U19 Việt Nam đã cống hiến cho khán giả một trận đấu cuối cùng rất hay trước đối thủ mạnh U19 Trung Quốc.

Trận đấu bắt đầu với tiết tấu nhanh từ những tình huống lên bóng của ĐT U19 Việt Nam. Bằng lối chơi kỹ thuật, chuẩn xác, các mũi nhọn của HLV Guillaume Graechen liên tiếp gây bão trên phần sân đối phương. Điển hình như pha xâm nhập vòng cấm của Văn Toàn ở đầu trận, hay cú bứt tốc của Công Phượng vào phút thứ tám.

 Pha ghi bàn của Thanh Tùng trong hiệp một. (ảnh: Tuổi Trẻ)
Pha ghi bàn của Thanh Tùng trong hiệp một. (ảnh: Tuổi Trẻ)

Kiểm soát bóng gần như hoàn toàn, những cơ hội của U19 Việt Nam được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút thứ 19. Một lần nữa, Phan Văn Long đóng vai trò khởi xướng đợt tấn công một chạm, kết thúc bằng pha dứt điểm khéo léo của Thanh Tùng. Cú sút cận thành không mạnh, nhưng cũng khiến hàng phòng ngự và thủ môn của Trung Quốc phải bó tay.

Những phút còn lại của hiệp một, U19 Việt Nam tiếp tục cống hiến lối chơi đẹp mắt, tốc độ. Đáng tiếc là không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, U19 Việt Nam chủ động chuyển sang chơi phòng ngự - phản công. Có được khoảng trống, các cầu thủ Trung Quốc lập tức tận dụng, gây sóng gió cho khung thành thủ môn Minh Long. Trong khi đó, càng về cuối trận, giới hạn thể lực càng khiến các học trò của ông Guillaume chơi thiếu tập trung.

Hậu quả là, khi trận đấu chỉ còn vài phút, sau khi cản phá thành công rất nhiều đường tấn công của đối thủ, hàng phòng ngự của U19 Việt Nam đã để lọt lưới một cách đáng tiếc. Người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U19 Trung Quốc là Tang Shi.

Mặc dù bị ghi bàn vào những phút cuối, nhưng các chàng trai Việt Nam vẫn nỗ lực tìm kiếm thêm cơ hội. Tuy nhiên, với ý đồ thủ hòa rõ ràng, U19 Trung Quốc cũng quyết tâm giữ vững hàng phòng thủ đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Chung cuộc, U19 Trung Quốc thủ hòa thành công U19 Việt Nam với tỷ số một đều.

Cùng lúc đó, trận đấu còn lại giữa U19 Nhật Bản và U19 Hàn Quốc cũng đã kết thúc với phần thắng nghiêng về các cầu thủ xứ mặt trời. Như vậy, U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc là hai đội lọt vào vòng trong Giải vô địch U19 châu Á 2014.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com