ĐT bóng đá quốc gia thắng dễ U23 Bahrain 3-0

08:10, 30/10/2014

Với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Toshiya Miura đã giành chiến thắng khá dễ dàng trước ĐT U23 Bahrain với tỷ số 3-0, trong lần ra quân ở lượt trận giao hữu quốc tế trước thềm AFF Cup 2014. Trận đấu đã bị gián đoạn tới 30 phút vì sự cố mất điện trên SVĐ Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh.

Người hâm mộ bóng đá trong nước đã được thưởng thức bàn thắng sớm của ĐT Việt Nam ngay từ khi trận đấu mới bắt đầu. Phút thứ 10, từ pha phạt góc cánh phải của Thành Lương, Anh Đức bật cao đánh đầu, đánh bại thủ môn của U23 Bahrain ở cự ly gần.

 Pha đánh đầu mở tỷ số của Anh Đức. (ảnh: Tuổi Trẻ).
Pha đánh đầu mở tỷ số của Anh Đức.

Ngay sau đó, trong một pha lên bóng của đội bạn vào phút 17, Tiến Thành đã phạm lỗi với Ala Qader trong vòng cấm, khiến U23 Bahrain được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, thủ môn Thanh Bình đã trổ tài, đẩy bật cú sút từ chấm 11 mét, cứu thua cho ĐT Việt Nam.

Trận đấu được tiếp tục trong không khí sôi động từ các pha ăn miếng trả miếng liên tiếp giữa hai đội. Trong đó có tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của tiền đạo Công Vinh, khi anh chỉ còn một mình một bóng trước khung thành trống ở phút 20; hay tình huống phản xạ nhạy bén của thủ môn Thanh Bình, khi băng ra cứu nguy ở tình thế một đối một ở phút 22.

Mặc dù thi đấu với nhịp độ cao, nhưng đến hết hiệp một, hai đội vẫn chưa thể ghi thêm được bàn thắng nào ngoài pha lập công của Anh Đức.

Sang hiệp hai, HLV Miura có sự thử nghiệm mới, khi tung vào sân cùng lúc ba cầu thủ trên hàng công, gồm Hải Anh, Văn Quyết và Thanh Trung.

Với sự thay đổi này, trận đấu càng trở nên quyết liệt. Tuy nhiên, đúng lúc đang ở cao trào, thì tất cả hệ thống đèn trên sân Thống Nhất bỗng nhiên tắt phụt, sau pha hãm thành của ĐT Việt Nam ở phút thứ 60.

Phải sau hơn 30 phút, trận đấu mới có thể tiếp tục. Nhưng ở thời gian còn lại, các học trò của ông Miura đã chứng tỏ khả năng tận dụng cơ hội hơn đội bạn, khi lần lượt ghi bàn ở các phút 79 và 90+3. Nếu như Văn Quyết là người ghi bàn thắng thứ hai, thì ở cuối trận, cũng lại là tiền đạo này có đường chuyền cực kỳ chính xác để Thanh Trung ấn định tỷ số 3-0 cho ĐT Việt Nam.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com