Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 17: Chủ nhà Hàn Quốc giành HCĐ bóng đá nữ

08:10, 02/10/2014

Chiều nay 1-10, trận tranh HCĐ trong khuôn khổ ASIAD 17 đã diễn ra với phần thắng thuộc về các cô gái của chủ nhà Hàn Quốc. Dù đã hết sức cố gắng, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn phải ra về trắng tay.

 Dù đã cố gắng hết sức, nhưng các cô gái Việt Nam vẫn không thể vượt qua được chủ nhà Hàn Quốc. (ảnh: bongdaplus)
Dù đã cố gắng hết sức, nhưng các cô gái Việt Nam vẫn không thể vượt qua được chủ nhà Hàn Quốc. (ảnh: bongdaplus)

Thi đấu với đội chủ nhà ASIAD 17, nhưng trong suốt hiệp một, các nữ cầu thủ Việt Nam chơi chắc chắn và tự tin. Trước đối thủ vượt trội về cả thể lực và kỹ thuật, đội bóng của HLV Mai Đức Chung vẫn tạo được những pha phản công nhanh, gây nguy hiểm cho khung thành ĐT nữ Hàn Quốc. Điển hình như cú dứt điểm góc hẹp từ cánh phải của Tuyết Dung ở phút 21, khiến thủ môn Jun Mun-kyung phải vất vả đẩy bóng bật ra.

Sau pha bóng này, Hàn Quốc chơi tỉnh táo hơn, đồng thời tạo nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành của thủ môn Kiều Trinh. Trong số đó, tiền đạo Park Hee-young đóng góp hai cú sút nguy hiểm ở các phút 28 và 34. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Kiều Trinh đã giữ sạch mành lưới cho ĐT nữ Việt Nam đến hết hiệp một.

Sang hiệp hai, thế trận trên sân Incheon bỗng thay đổi một cách nhanh chóng. Chỉ trong vòng hơn mười phút, các nữ cầu thủ chủ nhà đã liên tiếp ghi ba bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam.

Phút 54, từ ngoài vòng cấm địa, Kwon Hahnul bất ngờ tung cú sút vào góc xa, đánh bại thủ môn Kiều Trinh. Chưa đầy ba phút sau, “người gác đền” của ĐT nữ Việt Nam phạm sai lầm khi bắt bóng không thành công, tạo cơ hội cho Jung Seol-bin sút bồi thành công.

Bị thủng lưới hai bàn chóng vánh, lại thêm áp lực tâm lý nặng nề, hàng phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam tiếp tục để bị ghi thêm một bàn ở phút 66. Sau cú sút căng của Kwon Hahnul khiến Kiều Trinh phải bay người đẩy bóng, Park Hee-young nhanh chóng băng vào dứt điểm, nâng tỷ số lên 3-0 cho chủ nhà Hàn Quốc.

Sau ba bàn thua, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã rất nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn danh dự. Tuy nhiên, đến hết trận đấu, tỷ số vẫn là 3-0 nghiêng về Hàn Quốc. Với kết quả này, HCĐ môn Bóng đá nữ của ASIAD 17 đã thuộc về ĐT Hàn Quốc. Trong khi đó, trận chung kết giữa Triều Tiên và Nhật Bản sẽ diễn ra vào 20 giờ tối nay (giờ địa phương).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com