Thua UAE 1-3, ĐT Olympic Việt Nam dừng bước tại ASIAD

06:09, 27/09/2014

Trước ĐT Olympic Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) chơi chắn chắn, hiệu quả, thầy trò HLV Toshiya Miura đã phải nói lời chia tay với ASIAD 17 sau trận đấu vòng 1/16 chiều nay 26-9. Bàn rút ngắn tỷ số của Nguyễn Huy Hùng ở phút 86 như “muối bỏ bể”, không thể giúp đội nhà giành lại thế trận.

Pha tranh bóng của cầu thủ hai đội. (ảnh: bongdaplus)
Pha tranh bóng của cầu thủ hai đội. (ảnh: bongdaplus)

Ở những phút đầu của hiệp một, Olympic Việt Nam kiểm soát bóng tốt, đồng thời gây được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, sau khi Mạc Hồng Quân, Vũ Minh Tuấn... liên tiếp bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo đội trưởng của Olympic UAE là Alkatheeri Saeed bất ngờ sút tung lưới Olympic Việt Nam ở phút thứ 20.

Sau bàn mở tỷ số, Olympic UAE bộc lộ rõ chiến thuật phòng ngự chặt - phản công nhanh, tập trung khai thác sơ hở sau những pha lên bóng của Olympic Việt Nam. Thế trận ăn miếng trả miếng kéo dài đến hết hiệp một mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam dồn lên tấn công tổng lực, hòng gỡ lại bàn thua trong hiệp thi đấu trước. Để bổ sung cho hàng công cánh phải, HLV Miura đã thay Phi Sơn vào sân thay cho Ngọc Thắng.

Tuy nhiên, khi còn chưa tìm được đường vào khung thành đối phương, Olympic Việt Nam đã phải nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 62. Từ pha lên bóng bên cánh phải, bóng được chuyền vào cho Almeqbaali Saif Khalfan Saeed. Giữa vòng vây của các hậu vệ Việt Nam, số sáu của UAE bình tình đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0.

Lần thứ hai bị bất ngờ, các học trò của HLV Miura càng dâng cao đội hình. Nhưng cũng phải đến phút thứ 86, Nguyễn Huy Hùng mới ghi được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, từ tình huống phá bóng bất cẩn của hậu vệ UAE.

Tuy nhiên, hy vọng của Olympic Việt Nam không tồn tại được lâu. Phút bù giờ thứ hai, cũng trong một tình huống phản công nhanh, Al Ahbabi Bandar bứt tốc, bỏ xa hai hậu vệ của Việt Nam rồi đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Bửu Ngọc. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Thua trận 1-3, thầy trò HLV Miura đã chính thức nói lời chia tay với ASIAD 17.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com