Khai mạc Giải U19 Đông - Nam Á 2014: Đội tuyển U19 Việt Nam gặp khó

08:09, 05/09/2014

Tạm quên đi nỗi buồn để "tuột" ngôi vô địch U22 Đông - Nam Á ở Brunây, đội tuyển U19 Việt Nam tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm ngôi vô địch tại Giải vô địch bóng đá U19 Đông - Nam Á 2014 Cúp NutiFood diễn ra từ hôm nay 5-9 đến 13-9 trên sân Mỹ Đình. Đây là một thử thách cam go khi đội bóng nước ta nằm ở bảng B "tử thần" với khách mời rất mạnh là hai đội tuyển U19 Nhật Bản và Ô-xtrây-li-a.

Có lẽ vì nằm ở bảng quá khó mà giải đấu năm nay sẽ không có "thảm hồng" mà là một liều "thuốc thử" mạnh cho thầy trò huấn luyện viên Gra-chen Ghi-lôm.

U19 Việt Nam đã có mặt ở Hà Nội để tham gia những buổi tập cuối cùng trước khi chính thức thi đấu. Trạng thái tâm lý của các cầu thủ đang dần ổn định sau khi trở về từ Bru-nây.

Việc phải đối mặt với hai đối thủ rất mạnh là U19 Nhật Bản và U19 Ô-xtrây-li-a ngay tại vòng bảng vừa bất lợi nhưng cũng sẽ là lợi thế nếu các cầu thủ biết tận dụng.

 Đội tuyển U19 Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp U19 Ô-xtrây-li-a tối nay (5-9).
Đội tuyển U19 Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp U19 Ô-xtrây-li-a
tối nay (5-9).

Phát biểu ý kiến trước báo giới, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản từng khẳng định sẽ đưa đội hình U19 mạnh nhất của họ sang tham dự Giải U19 Đông- Nam Á 2014. Tuy nhiên, trên thực tế đội hình mà đội bóng xứ hoa anh đào đến dự giải lần này chỉ có vỏn vẹn ba cầu thủ từng tham dự Cúp tứ hùng 2014 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh hồi đầu năm. Còn lại, hầu hết là những cái tên rất mới được đưa sang với mục đích mài giũa kinh nghiệm thi đấu cũng như hoàn thành chiến thuật nhằm "giấu các quân bài chính" cho vòng chung kết U19 châu Á sắp tới.

Trước đó, đội hình mạnh nhất của U19 Nhật Bản từng thắng U19 Việt Nam tới bảy bàn không gỡ hồi tháng tư.

Trong khi đó, đối thủ còn lại ở bảng B là U19 Ô-xtrây-li-a cũng là một đội bóng đầy duyên nợ với U19 Việt Nam.

Đội bóng trẻ xứ Căng-gu-ru từng thua thảm 1-5 trước chúng ta ở vòng loại U19 châu Á. Tuy nhiên, tập thể này đang ngày càng hoàn thiện với nhiều "măng non" được các câu lạc bộ châu Âu để ý như Đa-ni-en Xin-va. Chưa nói đến quyết tâm đòi lại món nợ danh dự đang là động lực rất lớn để U19 Ô-xtrây-li-a sẵn sàng chiến đấu hết mình ở giải lần này. Vì thế cũng dễ hiểu khi "Chuột túi" đã mang theo đội hình mạnh nhất sang Việt Nam dù chỉ một tháng nữa là diễn ra giải U19 châu Á. Mục tiêu của họ rõ ràng phải là ngôi vị cao nhất.

Về phía đội tuyển U19 Việt Nam cũng đang sở hữu một tập thể hiểu nhau; một lối chơi kỹ thuật, có chiều sâu nhưng điểm yếu về thể lực và bản lĩnh thi đấu vẫn còn rất đáng ngại.

Những thất bại liên tục gần đây thể hiện rõ điều này khi hàng công luôn thăng hoa nhưng ngược lại hàng thủ lại thi đấu kém hiệu quả, đặc biệt là trước những đối thủ giàu thể lực và chơi rắn, kèm chặt. Đây là điểm yếu suốt thời gian dài, chúng ta vẫn chưa thể khắc phục và sẽ là tai hại nếu tiếp tục không được khỏa lấp tại Giải vô địch Đông - Nam Á lần này vì U19 Nhật Bản và U19 Ô-xtrây-li-a đều là những đội bóng rất giỏi chớp thời cơ và trừng phạt đối thủ.

Dù sao, một điều rõ ràng rằng với thực lực của U19 Việt Nam hiện nay, dù có nhiều tiến bộ về chuyên môn nhưng đối diện trước hai đối thủ đẳng cấp hàng đầu châu lục thì có lẽ cũng không nên quá kỳ vọng vào thành tích. Chúng ta cần thi đấu nỗ lực và cố gắng trong từng trận nếu muốn đạt được mục tiêu lọt vào vòng sau.

Chiến thắng là điều có thể nhưng nếu thất bại cũng sẽ là bài học cần thiết cho vòng chung kết Giải U19 châu Á sắp tới tại Mi-an-ma. Chỉ cần các cầu thủ chiến đấu hết mình vì mầu cờ sắc áo và khát khao chiến thắng thì hàng chục nghìn người hâm mộ đến sân sẽ tiếp tục cổ vũ hết mình cho đội tuyển U19 Việt Nam tại "chảo lửa" Mỹ Đình.

Niềm tin yêu của người hâm mộ hy vọng sẽ là sức mạnh bổ sung thêm cho đôi cánh trẻ đang dần bay cao của U19 Việt Nam. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Bảng A Giải U19 Đông - Nam Á 2014 có sự góp mặt của U19 Mi-an-ma, U19 Thái-lan và U19 In-đô-nê-xi-a. Đây đều là những đội bóng trẻ mạnh nhất khu vực hiện nay. Trong đó đáng chú ý là U19 Mi-an-ma, đội vừa đánh bại cả U19 Việt Nam và U19 Thái-lan để lên ngôi vô địch tại Giải U22 Đông - Nam Á Cúp Nhà vua Bru-nây. Đây là một bảng đấu khá cân bằng và rất khó để đoán trước kết quả khi thực lực các đội bóng không cách xa nhau. U19 Thái-lan được coi sẽ có nhiều cơ hội giành vé vào vòng sau cùng U19 Mi-an-ma cũng rất quyết tâm "phục thù" nếu gặp U19 Việt Nam ở bán kết. Hai trận khai mạc giải chiều tối 5-9: U19 In-đô-nê-xi-a gặp U19 Thái-lan (16 giờ 30 phút) và U19 Việt Nam - U19 Ô-xtrây-li-a (19 giờ).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com