Giải Vô địch U19 Đông - Nam Á - Cúp Nutifood 2014: Thắng đậm Myanmar 4-1, Việt Nam gặp lại Nhật Bản ở chung kết

08:09, 12/09/2014

Tối qua 11-9, trong trận bán kết thứ hai Giải vô địch U19 Đông - Nam Á - Cúp Nutifood 2014, U19 Việt Nam đã thắng đậm U19 Myanmar với tỷ số 4-1. Thầy trò HLV Guillaume Graechen đã giành chiếc vé vào chung kết gặp U19 Nhật Bản, đồng thời trả “món nợ” ở chung kết Cúp Hassanal Bolkiah tháng 8 vừa qua.

 Các cầu thủ U19 Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới đối phương.
Các cầu thủ U19 Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới đối phương.

Khán giả trên SVĐ Mỹ Đình tối nay đã được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá đúng nghĩa. Ngay từ những phút đầu tiên, các cầu thủ chủ nhà đã liên tục ép sân, không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào.

Trong khi đó, không khí trên sân dường như đã làm một số cầu thủ trẻ của U19 Myanmar lúng túng trong các tình huống tấn công, đặc biệt là tiền vệ Maung Soe. Số tám của U19 Myanmar chơi như mất cảm giác, nhiều lần khống chế bóng không tốt. Thậm chí, ở phút 18, khi thủ môn Văn Trường cản phá thành công cú sút xa của đối thủ, Maung Soe còn dứt điểm chệch cột dọc, khi đang ở tư thế một mình một bóng cách khung thành vài mét.

Những tình huống phản công của đối phương khiến U19 Việt Nam chơi tập trung hơn. Thành quả của họ được đền đáp ở phút thứ 30, khi Tuấn Anh nhận đường chuyền của Văn Long rồi bất ngờ dứt điểm vào góc chữ A, khiến thủ môn Min Latt hoàn toàn bó tay.

Sau bàn mở tỷ số, U19 Việt Nam càng dồn ép đối thủ bằng những đường bóng khoét sâu khu vực trung lộ. Chưa đầy mười phút sau bàn mở tỷ số, trong một pha đá phạt trực tiếp ở khoảng cách hơn 20 mét, tiền vệ Xuân Trường thể hiện đẳng cấp với cú sút vòng cung đi thẳng vào góc xa khung thành.

Cú sút phạt đẳng cấp của Xuân Trường.

Sang hiệp hai, các học trò của HLV Guillaume vẫn giữ lối chơi tốc độ đẹp mắt. Ngay phút 51, sân Mỹ Đình lại nổ tung với những tiếng hò reo của người hâm mộ Việt Nam, sau khi Văn Toàn đột phá hàng phòng ngự đối phương, trước khi bấm bóng qua người thủ môn Min Latt, nâng tỷ số lên 3-0.

Pha ghi bàn của Văn Toàn.

Nhận ba bàn thua liên tiếp, U19 Myanmar vùng lên tìm bàn gỡ. Chỉ vài phút sau bàn thắng của Văn Toàn, Aung Thu đột phá trung lộ rồi tung cú sút hiểm, rút ngắn tỷ số xuống còn 3-1.

Tuy nhiên, đến phút thứ 66, hy vọng mong manh của U19 Myanmar đã bị dập tắt hoàn toàn. Sau đường chuyền dài chính xác của Xuân Trường, Văn Long ghi bàn thắng thứ tư cho U19 Việt Nam bằng cú gảy bóng má ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng thuyết phục, U19 Việt Nam sẽ gặp lại U19 Nhật Bản trong trận chung kết vào ngày 13-9 tới đây. Không những vậy, tỷ số 4-1 đã làm khán giả nhà thỏa mãn, đồng thời trả sạch sẽ “món nợ” trong trận chung kết Cúp Hassanal Bolkiah 2014 ở Brunei vào tháng tám vừa qua.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com