Công Phượng tỏa sáng, U19 Việt Nam thắng U19 Australia 1-0

06:09, 06/09/2014

Trận đấu mở màn Giải vô địch U19 Đông - Nam Á - Cúp Nutifood 2014 giữa ĐT U19 Việt Nam và U19 Australia tối nay 5-9 vừa kết thúc với một bàn thắng duy nhất, nhờ pha tỏa sáng của đội trưởng Công Phượng vào những phút cuối.

Thi đấu với sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả trên sân nhà, U19 Việt Nam nhanh chóng ép sân ngay từ đầu trận. Liên tiếp Công Phượng, Hồng Duy rồi Tuấn Tài thực hiện những pha lên bóng nhanh về phía khung thành U19 Australia.

Phút thứ 15, từ pha đột phá cánh trái, Hồng Duy nhanh chóng thoát người kèm để đối mặt với thủ môn Bouzanis của đội bạn. Đáng tiếc, góc dứt điểm quá hẹp khiến Hồng Duy không thể chiến thắng được “người gác đền” của U19 Australia. Khoảng mười phút sau, U19 Australia có câu trả lời bằng cú đánh đầu trực diện của hậu vệ D’Cunha. Tuy nhiên, bóng chỉ đi vọt xà ngang.

Hai đội tiếp tục tổ chức các đường tấn công sở trường. Nếu như các chàng trai Việt Nam tích cực lên bóng ở hai đường biên, thì đối phương lại chủ động tận dụng những đường bóng bổng. Mặc dù vậy, cho đến hết hiệp một, vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Pha uy hiếp khung thành của Nguyễn Quang Hải.

Cú dứt điểm cận thành của tiền vệ Hoàng Thanh Tùng.

Sang hiệp hai, cả hai bên tiếp tục giữ nhịp thi đấu nhanh, khiến khán giả trên sân Mỹ Đình không ngừng hò reo, cổ vũ. U19 Việt Nam vẫn là bên chủ động hơn trong các đợt tấn công. Đáng chú ý như pha bắt bóng không thành của thủ môn Bouzanis ở phút thứ 72, giúp Tuấn Anh có pha dứt điểm ở cự ly gần. Rất tiếc là số một của U19 Australia vẫn kịp thời cứu thua cho đội nhà.

Dù đã có nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, nhưng U19 Việt Nam vẫn kiên trì với lối chơi lăn xả, cho dù càng về cuối trận, đối phương càng có lợi thế về mặt thể lực. Và những cố gắng của các chàng trai Việt Nam đã được đền đáp. Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn vài phút, Công Phượng trình diễn một pha solo đẳng cấp bên cánh trái, trước khi sút bóng vào góc xa, khiến thủ thành Bouzanis phải bó tay.

Cú đột phá dẫn đến bàn thắng của Công Phượng ở phút thứ 88.
Cú đột phá dẫn đến bàn thắng của Công Phượng ở phút thứ 88.

Niềm vui của các chàng trai Việt Nam sau bàn thắng vào lưới U19 Australia.

Trong những phút bù giờ, U19 Australia vùng lên tìm bàn gỡ. Nhưng sự tập trung cao độ đã giúp hàng thủ U19 Việt Nam không phạm bất kỳ sai lầm nào. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà Việt Nam.

Chiến thắng trong trận ra quân giúp các cầu thủ U19 Việt Nam có thêm cơ hội vào vòng trong. Bởi nếu U19 Australia thua U19 Nhật Bản trong trận đấu vào ngày 7-9 sắp tới, các cầu thủ của chúng ta chắc chắn sẽ giành vé vào bán kết.

Ngày 9-9, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ đụng độ U19 Nhật Bản, đội bóng được đánh giá là ứng viên mạnh nhất giải đấu.

* Ở trận đấu cùng ngày diễn ra trước đó, U19 Thái-lan đã dễ dàng vượt qua U19 Indonesia với tỷ số đậm 6-2.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com