Giải vô địch bóng đá U19 Ðông - Nam Á 2014: VFF trực tiếp bán vé để ngăn chặn tiêu cực

08:09, 09/09/2014

Trước tình trạng vé xem Giải vô địch bóng đá U19 Ðông - Nam Á - Cúp Nutifood 2014 bị tuồn ra "chợ đen" khá nhiều, khiến người hâm mộ bức xúc, sáng 8-9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định không bán vé qua kênh đại lý phân phối mà trực tiếp tổ chức bán vé đến tay người xem ngay tại trụ sở của Liên đoàn.

 Xếp hàng chờ đợi trước trụ sở VFF để mua vé xem đội U19 Việt Nam thi đấu.
Xếp hàng chờ đợi trước trụ sở VFF để mua vé xem đội U19 Việt Nam thi đấu.

Ngay sau khi VFF trực tiếp thực hiện việc bán vé thì thị trường vé "chợ đen" đã nhanh chóng "hạ nhiệt" và mức giá rao bán vé "chợ đen" đã "mềm" hơn hẳn. Mặc dù việc triển khai bán vé của VFF khá chậm bởi công tác kiểm tra và các quy định nhằm hạn chế các đối tượng "đầu cơ" mua vé bán lại, song người hâm mộ có cơ hội nhiều hơn để có được tấm vé vào xem. Ðến chiều qua, VFF đã mở thêm cửa để bán vé và mỗi đợt chỉ có ba người được vào nhận tích-kê mua vé. Theo quy định, mỗi người được mua bốn vé/trận và có thể mua luôn cả vé trận đấu giữa U19 Việt Nam với U19 Nhật Bản và cả vé hai trận bán kết, chung kết (tổng cộng có thể mua mỗi người 12 vé cho ba trận). VFF đã tổ chức bán vé qua giờ trưa và đến tận 17 giờ 30 phút hôm qua mới nghỉ và sẽ tiếp tục bán tiếp như vậy vào những ngày sau. Ðể tổ chức tốt việc bán vé tại trụ sở Liên đoàn, VFF đã phối hợp công an địa phương và lực lượng cảnh sát cơ động bảo đảm trật tự và an ninh. Tuy nhiên, để việc bán vé được nhanh chóng và thuận tiện hơn, VFF cần rút kinh nghiệm, tăng cường thêm các cửa bán vé và những hình thức đặt mua vé trực tuyến qua mạng như nhiều nước đã làm từ nhiều năm qua.

Ðược biết, giá vé ngoài "chợ đen" trước đó đã bị đẩy lên gấp ba, bốn lần so với giá gốc và mức chênh lệch của giá vé từ trận đấu vòng bảng đến vé trận đấu ở bán kết cũng tăng khá mạnh, nhất là ở trận đấu của U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản. Ở hai lượt trận đấu trước của giải, khi vé bán qua một công ty phân phối thì các điểm bán vé đều nhanh chóng thông báo hết vé trong khi dân phe vé lại có trong tay đủ loại vé, nhất là những vé có chỗ ngồi tốt để rao bán dẫn đến nghi ngờ về việc có sự tuồn vé ra ngoài của phía phân phối vé. Thậm chí bên cạnh vé chính thức, trên thị trường "chợ đen" còn rao bán cả vé mời cho đại biểu và cả vé ở các loạt cuối của vòng bảng và lượt trận bán kết, chung kết.

Ðề cập về những biểu hiện tiêu cực trong việc phân phối, bán vé vừa qua, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định: Liên đoàn luôn mong muốn đáp ứng nhu cầu vé đến những người hâm mộ và nếu phát hiện ra những đầu nậu vé lớn, VFF sẽ mời phía an ninh vào cuộc để điều tra làm rõ và xử lý theo pháp luật.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com