Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 17: Thắng Kyrgyzstan 1-0, Olympic Việt Nam giành ngôi đầu bảng

07:09, 23/09/2014

Dù đã nắm chắc vé vào vòng trong, nhưng ĐT Olympic Việt Nam vẫn thi đấu với quyết tâm cao, giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Kyrgyzstan trong trận đấu chiều nay 22-9. Với bàn thắng từ chấm phạt đền của Minh Tuấn, thầy trò HLV Toshiya Miura đã giành ngôi đầu bảng và sẽ gặp ĐT Olympic Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất ở vòng trong.

 Một pha uy hiếp khung thành của Vũ Minh Tuấn, người đã ghi bàn thắng quyết định cho ĐT Olympic Việt Nam. (ảnh: Tuổi Trẻ)
Một pha uy hiếp khung thành của Vũ Minh Tuấn, người đã ghi bàn thắng quyết định cho ĐT Olympic Việt Nam.

Thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, ĐT Olympic Việt Nam chủ động tấn công ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, những tình huống nguy hiểm ở hiệp một hầu hết lại thuộc về đại diện của khu vực Trung Á.

Bằng lối đá rắn, ĐT Olympic Kyrgyzstan tận dụng triệt để các pha lên bóng ở hai biên. Trong khi đó, các học trò của HLV Miura lại đáp trả bằng những đường tấn công ở khu vực trung lộ.

Các mũi nhọn của hai bên như Vũ Minh Tuấn, Azamat Baimatov, Mạc Hồng Quân, Kichin Valerii... liên tiếp gây sóng gió trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, khi hiệp một kết thúc, cả Việt Nam và Kyrgyzstan vẫn chưa thể hiện thực hóa những cơ hội này.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Kyrgyzstan tiếp tục tận dụng lợi thế về thể hình để ép sân. Nhưng chính những cơ hội ghi bàn liên tiếp bị bỏ lỡ đã khiến đội bóng Trung Á phải trả giá.

Trong một tình huống phòng ngự ở phút thứ 63, Azamat Baimatov đã để tay chạm bóng trong vòng cấm, khiến trọng tài lập tức cho ĐT Olympic Việt Nam được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Vũ Minh Tuấn bình tĩnh tung cú sút hiểm hóc, hạ gục thủ thành Valerii Kashuba của Kyrgyzstan.

Bị ghi bàn, các cầu thủ Kyrgyzstan lập tức tràn lên tấn công tổng lực. Ưu thế về tốc độ của Kyrgyzstan nhiều lần khiến hàng phòng ngự của Việt Nam phải vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, đến khi trận đấu kết thúc, vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, ĐT Olympic Việt Nam giành chiến thắng sít sao 1-0.

Với kết quả này, ngày 26-9 tới đây, thầy trò HLV Miura sẽ gặp ĐT Olympic Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) ở vòng trong.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com