Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 17: Bắn súng nam lỡ HCV đáng tiếc

06:09, 20/09/2014

Sáng nay 20-9, bộ ba xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Hoàng Phương và Trần Quốc Cường đã mang về cho Đoàn Thể thao Việt Nam tấm HCĐ đầu tiên tại ASIAD 17 ở nội dung 50 mét súng ngắn bắn chậm nam. Trong phần thi đấu cá nhân, diễn ra ngay sau đó, Nguyễn Hoàng Phương đã để lỡ chiếc HCV một cách đáng tiếc.

 Xạ thủ Nguyễn Hoàng Phương (bên trái) giành HCB nội dung 50 mét súng ngắn bắn chậm nam cá nhân. (ảnh: Zeenews)
Xạ thủ Nguyễn Hoàng Phương (bên trái) giành HCB nội dung 50 mét súng ngắn bắn chậm nam cá nhân. (ảnh: Zeenews)

Bắn súng nam đồng đội giành HCĐ

Thành tích đầu tiên mà Đoàn Thể thao Việt Nam có được trong ngày hôm nay là chiếc HCĐ ở nội dung đồng đội 50 mét súng ngắn bắn chậm.

Ở nội dung này, Việt Nam tham gia với ba xạ thủ là Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Hoàng Phương và Trần Quốc Cường. Sai lầm đáng tiếc ở loạt bắn cuối cùng của Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường đã khiến các xạ thủ Việt Nam phải chấp nhận để chủ nhà Hàn Quốc giành HCB. HCV thuộc về các xạ thủ Trung Quốc.

Kết quả chung cuộc: Trung Quốc - 1692 điểm, xếp thứ nhất; Hàn Quốc - 1670 điểm, xếp thứ hai; Việt Nam - 1670 điểm, xếp thứ ba do thua chỉ số phụ so với chủ nhà Hàn Quốc.

Xạ thủ Nguyễn Hoàng Phương để mất HCV đáng tiếc

Cũng trong sáng nay, hai xạ thủ hàng đầu Việt Nam là Hoàng Xuân Vinh và Nguyễn Hoàng Phương đã vượt qua nhiều VĐV đẳng cấp thế giới khác như Jin Jong-Oh, Pang Wei... để giành quyền tham dự chung kết nội dung 50 mét súng ngắn bắn chậm cá nhân.

Tuy nhiên, trong khi Hoàng Xuân Vinh đã để bị loại khi chỉ còn lại bốn tay súng, thì Nguyễn Hoàng Phương lại dễ dàng lọt vào vòng tranh chấp huy chương cùng hai VĐV khác là Rai Jitu (Ấn Độ) và Wang Zhi Wei (Trung Quốc).

Cũng trong vòng này, đại diện còn lại của Việt Nam tiếp tục vượt qua đối thủ mạnh Wang Zhi Wei. Nhưng đáng tiếc là ở loạt bắn cuối cùng, Hoàng Phương lại chỉ đạt 5,8 điểm và về nhì chung cuộc sau VĐV Rai Jitu.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com