V-league 2014 vòng 24: B.Bình Dương lên ngôi vô địch, Thanh Hóa về ba

08:08, 11/08/2014

Chiều ngày 10-8, các lượt trận cuối cùng của V-league 2014 đã kết thúc, với tâm điểm là cuộc đua tranh ba - tư của Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, B.Bình Dương và HN T&T đã chắc chắn ngôi nhất nhì.

Trước khi lượt trận cuối diễn ra, B.Bình Dương và HN T&T đã chắc chắn “yên vị” với ngôi nhất nhì, do đó, người hâm mộ bóng đá trong nước đã dồn sự chú ý vào cặp đối thủ của hai đội này là Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng.

Trên sân Hàng Đẫy, trận cầu giữa HN T&T và Thanh Hóa đã diễn ra rất sôi động, với tổng cộng bảy bàn thắng. Khát khao chiến thắng đã giúp các cầu thủ Thanh Hóa có được bàn mở tỷ số trước ở phút thứ 19, do công của Quốc Phương.

Tuy nhiên, dù không còn hy vọng trong cuộc đua giành chức vô địch, nhưng HN T&T vẫn tỏ ra là một đối thủ không “dễ ăn”, nhất là khi thi đấu trên sân nhà. Sau 45 phút thi đấu thiếu sắc sảo, bước sang hiệp hai, lần lượt Văn Hiếu, Daneil và Văn Quyết ghi liền ba bàn thắng ở các phút 47, 52 và 54, giúp đội chủ sân Hàng Đẫy vượt lên dẫn lại 3-1.

Văn Quyết (trái) - cầu thủ của HN T&T ghi bàn ở phút thứ 54.

Phút thứ 55, lợi dụng sơ hở của hàng thủ HN T&T, Lê Thanh Bình rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, khơi dậy hy vọng cho Thanh Hóa. Nhưng đó cũng là tất cả những gì các học trò của HLV Mai Đức Chung có thể làm được.

Chỉ trong 15 phút cuối trận đấu, Hoàng Vũ Samson và Thành Lương ghi thêm hai tuyệt phẩm, ấn định tỷ số chung cuộc 5-2 nghiêng về HN T&T.

Các cổ động viên của HN T&T trên sân Hàng Đẫy chiều nay.

Các cổ động viên của HN T&T trên sân Hàng Đẫy chiều  nay.

Trọng tài chính Kimura Hiroyuki người Nhật Bản.

* Cùng lúc đó, trên sân Gò Đậu, trận đấu giữa B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Giống như trận đấu giữa HN T&T và Thanh Hóa, chủ nhà B.Bình Dương cũng là đội phải nhận bàn thua sớm.

Phút thứ 15, Hùng Sơn trình diễn một pha solo đẳng cấp qua hai hậu vệ của chủ nhà, trước khi dứt điểm hạ gục thủ môn Minh Phong, mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng.

Bàn thắng này dường như là một liều thuốc, khiến các cầu thủ B.Bình Dương chơi hăng hái hơn hẳn. Liên tiếp các pha tấn công được triển khai về phía khung thành của SHB Đà Nẵng. Và đến phút thứ 37, Văn Thành đã khéo léo ghi bàn, gỡ hòa 1-1 cho B.Bình Dương.

Trong những phút còn lại của trận đấu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. 1-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

* Các trận đấu cùng giờ còn lại đã kết thúc với tỷ số: Đồng Nai thua ĐT.LA 0-1; HV.AG thua SLNA 1-2; HA.GL thắng Hải Phòng 2-1; Than Quảng Ninh thắng QNK Quảng Nam 2-0.

Như vậy, B.Bình Dương đã giành ngôi vô địch Giải Vô địch quốc gia V-league 2014 với 49 điểm. Về nhì là HN T&T với 47 điểm, đứng thứ ba là Lam Sơn Thanh Hóa với 40 điểm.

Danh hiệu Vua phá lưới thuộc về Hoàng Vũ Samson của HN T&T với 23 bàn thắng ghi được trong suốt mùa giải.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com