V-league 2014 vòng 23: HN T&T bại trận, B.Bình Dương vô địch sớm

07:08, 05/08/2014

Ở lượt trận 23 khuôn khổ Giải VĐQG V-league 2014 diễn ra chiều nay 3-8, HN T&T đã sảy chân khi để thua SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-2. Trong khi đó, B.Bình Dương với chiến thắng giòn giã 3-1 trước ĐT.LA, đã lên ngôi vô địch V-league 2014 trước khi giải đấu kết thúc.

 Niềm vui của các cầu thủ B. Bình Dương sau trận đấu. (ảnh: Bongdaplus)
Niềm vui của các cầu thủ B. Bình Dương sau trận đấu. (ảnh: Bongdaplus)

Chiều nay, khán giả hâm mộ bóng đá nước nhà đã được chứng kiến những điều bất ngờ trong lượt trận thứ 23 trên tổng số 24 lượt thi đấu của giải Vô địch quốc gia V-league 2014.

Bất ngờ đầu tiên là việc HN T&T, một trong hai ứng viên chức vô địch, để “ngã ngựa” trên sân Chi Lăng trước đội bóng “anh em” SHB Đà Nẵng. Nhập cuộc khá tốt với bàn thắng của Hector ngay ở phút thứ 18, những tưởng các cổ động viên của HN T&T sẽ có thêm hy vọng vào đội nhà trong cuộc đua song mã với B.Bình Dương ở lượt trận còn lại.

Tuy nhiên, trước một SHB Đà Nẵng chơi sắc sảo, sang hiệp hai, HN T&T đã phải chứng kiến cơn ác mộng trở thành sự thật. Liên tiếp ở các phút 58 và 61, lần lượt Matías rồi Vũ Phong ghi bàn vào lưới thủ môn Dương Hồng Sơn, trong sự ngỡ ngàng của hàng phòng thủ HN T&T.

Bị dẫn 2-1, HN T&T tuyệt vọng dâng cao đội hình, cố gắng lật ngược tình thế trong 30 phút còn lại của trận đấu. Nhưng những nỗ lực của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng, cho dù trận đấu đã được thêm năm phút bù giờ. Chung cuộc, SHB Đà Nẵng có trận thắng 2-1 trên sân nhà sau pha lội ngược xuất sắc trước đối thủ được đánh giá cao hơn là HN T&T.

Trái ngược với đó, B.Bình Dương đã có một trận đấu tuyệt vời trên sân nhà của ĐT.LA. Ngay từ pha tấn công đầu tiên, Văn Thành đã lập công với bàn mở tỷ số chính xác vào lưới thủ môn Quốc Cường của đội chủ sân Long An.

Bị dẫn trước quá sớm, các cầu thủ ĐT.LA dường như không còn làm chủ được thế trận. Cũng chỉ trong hiệp một, ĐT.LA lại để thủng lưới thêm hai lần ở các phút 29 và 37. Đáng chú ý, cả hai bàn thắng này đều được ghi bởi Abass.

Chỉ đến cuối hiệp một, Oseni mới lập công, ghi bàn thắng danh dự cho ĐT.LA trong một tình huống solo. Nhưng đó cũng là tất cả những gì các học trò của ông Ngô Quang Sáng làm được trước một B.Bình Dương đầy khát vọng vô địch.

Thắng trận tại Long An, B.Bình Dương đã giành ngôi vô địch Giải vô địch quốc gia V-league 2014 khi vẫn còn một lượt trận chưa đấu với 48 điểm. Có được 44 điểm, HN T&T chịu ngôi á quân sau cú sảy chân đáng tiếc.

Trong khi đó, Thanh Hóa hiện đang tạm thời đứng thứ ba với 40 điểm. Kém Thanh Hóa chỉ hai điểm, SHB Đà Nẵng xếp thứ tư. Như vậy, ở lượt trận còn lại, nếu Thanh Hóa đi theo vết xe đổ của HN T&T, và SHB Đà Nẵng tiếp tục thể hiện phong độ tốt, các học trò của HLV-cựu danh thủ Huỳnh Đức sẽ vượt qua Thanh Hóa để về ba chung cuộc.

* Kết quả các trận còn lại trong lượt trận thứ 23:

Thanh Hóa 1-0 Hùng Vương An Giang; Hải Phòng 2-1 Than Quảng Ninh; SLNA 0-0 HA.GL; QNK Quảng Nam 1-0 Đồng Nai.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com