Ðội Vicem Hải Phòng đoạt Cúp quốc gia 2014

08:08, 18/08/2014

Chiều 17-8, trên sân Lạch Tray (TP Hải Phòng), trận chung kết tranh Cúp quốc gia năm 2014 giữa hai đội Vicem Hải Phòng và đội Becamex Bình Dương vừa vô địch V-League 2014 diễn ra khá quyết liệt và nhiều kịch tính.

 Thầy trò HLV Dylan Kerr trong niềm vui vô địch. (ảnh: Tuổi Trẻ)
Thầy trò HLV Dylan Kerr trong niềm vui vô địch.

Sau khi không đạt được thứ hạng cao ở mùa giải V-League vừa qua, đội Vicem Hải Phòng bước vào trận đấu lần này với quyết tâm giành Cúp để đáp ứng những tình cảm của người hâm mộ đất Cảng. Trong khi đó, đội Becamex cũng không kém phần tham vọng "ẵm" cú đúp thành tích vô địch ở cả hai giải hàng đầu quốc gia. Cả hai đội đều nỗ lực đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ đầu, song đội khách đã sớm rơi vào thế bất lợi khi để đội chủ nhà ghi bàn dẫn trước ở phút thứ bảy. Từ một pha tạt bóng bên cánh trái của đồng đội, Văn Thuận đã tung người đánh đầu vào góc xa khung thành của thủ môn Quốc Thiện, mở tỷ số cho đội Vicem Hải Phòng. Sau bàn thua này, HLV Lê Thụy Hải đốc thúc các cầu thủ của mình dâng cao tiến công và gần như làm chủ thế trận trong suốt thời gian còn lại của hiệp một. Tuy tạo ra được nhiều cơ hội, nhưng các chân sút của Bình Dương đều bất lực trước sự cản phá xuất sắc của thủ môn Thanh Thắng của đội bóng Hải Phòng. Sang hiệp hai, đội khách vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn và giữ được thế trận lấn lướt, song họ không thể chuyển hóa được thành bàn thắng trong khi đội Vicem Hải Phòng chơi phòng ngự phản công khá hiệu quả và đến phút thứ 74 đã ghi tiếp bàn thắng thứ hai do Ði-ê-gô Pha-gan lập công trong pha đi bóng tốc độ, dứt điểm chính xác.

Thắng Becamex Bình Dương 2-0, đội Vicem Hải Phòng đã đoạt Cúp quốc gia 2014 và đại diện cho bóng đá Việt Nam dự AFC Cup 2015, còn Becamex Bình Dương sẽ dự vòng sơ loại Giải AFC Champions League 2015.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com