Giải Vô địch U22 Đông - Nam Á: Thắng U19 Thái-lan 1-0, U19 Việt Nam vào chung kết

08:08, 21/08/2014

Trận bán kết thứ hai Giải U22 Đông - Nam Á tối nay 20-8 vừa kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U19 Việt Nam, nhờ công của hậu vệ Văn Sơn. Thắng U19 Thái-lan trong trận này, U19 Việt Nam đã giành vé vào đá chung kết với ĐT U19 Myanmar.

Hiệp một trận đấu diễn ra sôi động ngay từ phút đầu. Thái-lan là đội bóng đã thực hiện những pha tấn công đầu tiên về phía khung thành Việt Nam. Tuy nhiên, khoảng sau phút thứ 15, cục diện trận đấu lại thay đổi ngược lại hoàn toàn. Việt Nam chủ động chơi chậm, kéo dãn đội hình đối phương, từ đó tổ chức các pha đột phá nhanh ở hai biên.

Với lối chơi này, các chàng trai Việt Nam đã tạo được không ít cơ hội trong 45 phút đầu tiên. Điển hình như đường chọc khe hiểm hóc của Công Phượng cho Văn Sơn ở phút thứ 18, pha dứt điểm bóng sống của Quang Hải ở phút 21, hay cú dứt điểm của Công Phượng ở phút 28.

 Văn Sơn (số hai) chia vui cùng đồng đội sau bàn thắng vào lưới U19 Thái-lan. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Văn Sơn (số hai) chia vui cùng đồng đội sau bàn thắng vào lưới U19 Thái-lan.

Trong khi đó, trước khí thế và khả năng kiểm soát bóng tốt của Việt Nam, các cầu thủ Thái-lan hầu như chỉ phòng ngự bên phần sân nhà. Nếu như thủ môn Peerapong Ruennin không chơi một trận xuất sắc, thì chắc hẳn bàn thắng mở tỷ số đã có thể đến sớm hơn cho U19 Việt Nam.

Sang hiệp hai, sự bế tắc trong các phương án tiếp cận khung thành thủ môn Văn Trường đã khiến U19 Thái-lan dần mất đi bình tĩnh. Phút 50, sau một pha phạm lỗi rất "lộ" với Quang Hải, đội trưởng Chenrop Samphaodi của U19 Thái-lan đã phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Tuy nhiên, việc này không những không khiến trận đấu "nguội" bớt, mà trái lại, các học trò của HLV Sasom Pobprasert thậm chí chơi có phần thô bạo hơn.

Trước những pha vào bóng ác ý liên tiếp, U19 Việt Nam vẫn kiên trì với lối đá tấn công đẹp mắt. Và những nỗ lực của thầy trò HLV Guillaume đã được đền đáp: Phút thứ 71, trong một tình huống đá phạt trực tiếp, bóng được chuyền cho Văn Sơn ở vị trí thuận lợi. Hậu vệ này lập tức tung cú sút, nhưng bóng đập hậu vệ Thái-lan bật ra. Kiên trì lấy lại bóng trước đường biên ngang, Văn Sơn cố gắng dứt điểm thêm lần thứ hai. Lần này, bóng đã nằm gọn trong lưới của U19 Thái-lan.

Bàn thắng muộn của U19 Việt Nam khiến đối phương không thể giữ bình tĩnh. Trong khoảng 20 phút cuối của trận đấu, các cầu thủ U19 Thái-lan liên tục chơi thô bạo, khiến trận đấu buộc phải dừng lại nhiều lần. Tuy nhiên, những "nỗ lực" này vẫn không thể giúp U19 Thái-lan không thể ghi bàn. Trận đấu kết thúc với một bàn thắng duy nhất cho các cầu thủ U19 Việt Nam.

Thắng trận, U19 Việt Nam sẽ chạm trán U19 Myanmar trong trận chung kết Giải Vô địch U22 Đông Nam - Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014, vào ngày 23-8 tới đây.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com