Giải Vô địch U22 Đông - Nam Á: Thắng Campuchia 3-0, Việt Nam vào bán kết

08:08, 19/08/2014

Trận đấu mang tính quyết định giữa U19 Việt Nam và U21 Campuchia tối nay 18-8 vừa kết thúc với tỷ số 3-0. Xuất sắc chiến thắng đối thủ, các chàng trai Việt Nam đã ghi tên vào bán kết Giải Vô địch U22 Đông - Nam Á.

Nhập cuộc đầy tự tin, các học trò của HLV Guillaume Graechen chủ động ép sân sớm. Trong khi đó, U21 Campuchia lại tỏ rõ ý đồ phòng ngự chặt, phản công nhanh. Những phút đầu, Tuấn Tài, Công Phượng, Văn Sơn liên tiếp gây nguy hiểm cho hàng thủ của đội bạn.

Đến phút thứ 29, những nỗ lực của các chàng trai Việt Nam đã được đền đáp. Xuân Trường bấm bóng chính xác, để Tuấn Tài xuyên thủng hàng hậu vệ U21 Campuchia, trước khi dứt điểm hạ gục thủ môn Vichet.

Có bàn thắng mở tỷ số trước, U19 Việt Nam càng thoải mái hơn trong những pha tấn công mạch lạc, bài bản. Phút 42, chỉ thiếu một chút là Hồng Duy đã lập công cho U19 Việt Nam, với cú sút chệch cột dọc trong gang tấc.

 Tuấn Tài ăn mừng bàn thắng trong trận gặp U21 Campuchia tối nay 18-8. (ảnh: Tuổi Trẻ).
Tuấn Tài ăn mừng bàn thắng trong trận gặp U21 Campuchia tối nay 18-8.
(ảnh: Tuổi Trẻ).

Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá nước nhà đã không phải chờ đợi lâu. Chỉ hai phút sau pha bóng đáng tiếc này, lại là Tuấn Tài với khả năng thoát người kèm nhanh, có mặt trong vòng cấm. Không bỏ lỡ đường chuyền của Công Phượng, Tuấn Tài lần thứ hai đánh bại thủ thành Vichet của U21 Campuchia.

Sang hiệp hai, đội bạn đổi chiến thuật, dâng cao đội hình, đồng thời đá không ngại va chạm. Tuy nhiên, các học trò của HLV Guillaume đã chứng tỏ bản lĩnh, khi vẫn là những người giữ bóng nhiều hơn.

Phút 66, Xuân Trường tung cú sút căng vào góc xa, khiến thủ môn Vichet phải hết sức vất vả mới có thể cản phá. Đáng tiếc là cú sút bồi của Công Phượng sau đó lại đi không chính xác. Khoảng năm phút sau, Công Phượng lại tiếp tục vô duyên với bàn thắng, khi dứt điểm dội cột dọc khung thành U21 Campuchia.

Càng về cuối trận, đội bạn càng tỏ ra thiếu tập trung. Lợi dụng sơ hở này, Văn Long thực hiện một cú sút xa đẹp mắt ở phút thứ 80, nâng tỷ số lên 3-0. Vỡ trận, U21 Campuchia chấp nhận thất bại và bị loại khỏi Giải.

Trước khi trận đấu diễn ra, cơ hội của bốn đội ở bảng B là ngang nhau, khi U21 Malaysia dẫn đầu với mười điểm, hiệu số +6; U21 Campuchia đứng thứ hai với chín điểm, hiệu số +3; U19 Việt Nam đứng thứ ba với bảy điểm, hiệu số +4; cuối cùng là U21 Brunei, cũng với bảy điểm, với hiệu số +3.

Ở trận đấu còn lại giữa U21 Malaysia và U21 Brunei, chủ nhà Brunei đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Như vậy, cả U19 Việt Nam, U21 Malaysia và U21 Brunei đều có được mười điểm sau vòng bảng. Tuy nhiên, U19 Việt Nam vẫn giành ngôi đầu, bởi có hiệu số tốt nhất trong ba đội. Điều này đồng nghĩa với việc, thầy trò HLV Guillaume đã nắm chắc trong tay suất dự bán kết Giải vô địch U22 Đông - Nam Á 2014.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com