Giải Vô địch U22 Đông - Nam Á: Phòng ngự yếu, U19 Việt Nam để thua Myanmar 3-4

09:08, 25/08/2014

Trận chung kết Giải Vô địch U22 Đông - Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014 tại Brunei vừa kết thúc với tỷ số 4-3 nghiêng về U19 Myanmar. Nếu như hàng phòng ngự không mắc quá nhiều sai lầm, U19 Việt Nam có thể đã không phải ngậm ngùi nhìn đối phương giành ngôi vô địch.

 Một pha tranh bóng của cầu thủ hai bên trong trận chung kết tối nay 23-8. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Một pha tranh bóng của cầu thủ hai bên trong trận chung kết tối nay 23-8.

Sẽ là không sai khi nói rằng, tối nay 23-8, U19 Việt Nam đã để lại những cảm xúc khó quên cho khán giả tại SVĐ Hassanal Bolkiah, Brunei, với những màn trình diễn tuyệt vời. Trước U19 Myanmar, đối thủ được đánh giá là rất mạnh từ đầu mùa giải, các chàng trai Việt Nam không hề tỏ ra yếu thế.

Ngay từ những phút đầu, hai bên chơi cân sức, chủ yếu tung ra những đường thăm dò đối phương. Trong khi U19 Việt Nam tập trung vào hai cánh, thì các cầu thủ Myanmar lại tỏ rõ ý đồ tấn công trung lộ.

Tuy Việt Nam chơi rất tỉnh táo và thận trọng, nhưng Myanmar mới là đội bóng có bàn mở tỷ số. Phút thứ 18, từ quả phạt góc cánh trái, thủ môn Văn Trường bất ngờ bắt không dính, khiến bóng rơi đúng vị trí của Chan Aung. Tiền vệ này không bỏ lỡ cơ hội, đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho U19 Myanmar.

Sau tình huống sai lầm này, các cầu thủ Myanmar liên tiếp mở nhiều đợt tấn công về phía khung thành Việt Nam. Nhưng may mắn là thủ môn Văn Trường đã thể hiện tốt hơn, giữ sạch cầu môn trong suốt 15 phút tiếp theo của hiệp một.

Cũng nhờ sự vững vàng của Văn Trường, U19 Việt Nam đã gỡ hòa thành công ở phút thứ 39. Sau một pha tranh bóng, Tuấn Tài đột phá cánh trái, sau đó chuyền bóng “dọn cỗ” để Văn Long dứt điểm chính xác, đánh bại thủ thành Min Latt của Myanmar.

Nếu như trong hiệp một, Việt Nam là đội phải phòng thủ nhiều hơn, thì ngay đầu hiệp hai, lại là Tuấn Tài với khả năng đi bóng tốc độ đã mang về tin vui cho người hâm mộ nước nhà. Phút thứ 49, nhận đường chuyền của Xuân Trường, số 17 của U19 Việt Nam bứt tốc, thoát người kèm rồi tung cú sút hiểm hóc, đánh lừa thủ thành Min Latt, nâng tỷ số lên 2-1.

Nhưng cũng chỉ mười phút sau, Myanmar đã có câu trả lời. Trong một tình huống đá phạt, bóng được treo bổng vào khu vực 16 mét 50. Ngay lập tức, Ko Tun nhảy cao đánh đầu, quân bình 2-2 cho U19 Myanmar.

Sau bàn thắng này, hai bên bước vào cuộc đua tỷ số. Phút thứ 61, từ đường chuyền của số 7 Chan Aung, Maung Soe sút bóng kỹ thuật, nâng tỷ số lên 3-2 cho Myanmar.

Chỉ sau đó mười phút, thủ quân Công Phượng của U19 Việt Nam đưa trận đấu về vạch xuất phát, với cú dứt điểm đẹp mắt, sau màn bứt phá từ trung lộ.

Trong những phút cuối trận, mặc dù các tiền đạo vẫn sắc sảo và nhạy bén, nhưng hàng phòng ngự của U19 Việt Nam lại tỏ ra đuối sức. Bằng chứng là ở phút thứ 83, Aung Thu một mình một bóng vượt qua các hậu vệ Việt Nam, sau đó ung dung dứt điểm, khiến thủ môn Văn Trường bó tay.

Bị ghi bàn ở những phút cuối, nhưng U19 Việt Nam vẫn không tỏ ra nản chí. Ngay lập tức, các tài năng trẻ nước nhà liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đối phương. Đáng tiếc là những nỗ lực này đã không thể đem lại bàn thắng. Chung cuộc, U19 Việt Nam để thua U19 Myanmar 3-4 trong trận chung kết Giải Vô địch U22 Đông - Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com