Đồng Tháp vô địch Giải bóng đá U15 quốc gia

07:08, 29/08/2014

Chiều 28-8, trên sân Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh diễn ra trận chung kết Giải U15 quốc gia giữa hai CLB Đồng Tháp và PVF. Sau 90 phút thi đấu với tỷ số hòa 1-1, U15 Đồng Tháp đã giành chiến thắng trước U15 PVF trên chấm luân lưu, qua đó lên ngôi vô địch Giải bóng đá U15 quốc gia - Cúp Hyundai Vinashin 2014.

 Niềm vui của các cầu thủ U15 Đồng Tháp trong Lễ đăng quang ngay sau trận đấu. (ảnh: Zing).
Niềm vui của các cầu thủ U15 Đồng Tháp trong Lễ đăng quang ngay sau trận đấu. (ảnh: Zing).

Ở giải năm nay, Đồng Tháp đang trên đà phong độ, khi liên tiếp vượt qua nhiều đối thủ lớn, trong đó có U15 HN T&T. Trong khi đó, PVF lại đang khát khao giành chiến thắng để bảo vệ ngôi vô địch.

Chính vì vậy, trận chung kết diễn ra đầy kịch tính ngay từ những phút đầu. Đồng Tháp lại một lần nữa chứng minh việc vào đến chung kết không phải chỉ hoàn toàn do may mắn. Chỉ khoảng năm phút sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên, PVF đã phải nhận bàn thua sớm. Người có công mở tỷ số cho U15 Đồng Tháp là số 8 Trần Công Minh.

Bị ghi bàn chóng vánh, PVF lập tức triển khai đội hình phản công. Đến phút thứ 30, một hậu vệ của Đồng Tháp phạm lỗi trong vòng cấm, lập tức, trọng tài cho PVF được hưởng phạt đền. Từ chấm 11 mét, Văn Xuân không bỏ lỡ cơ hội, gỡ hòa 1-1 cho U15 PVF.

Sang hiệp hai, không khí trên sân Thống Nhất trở nên sôi động hơn. Cầu thủ hai đội liên tiếp tạo ra những pha nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, cho đến hết trận đấu, cả Đồng Tháp và PFV đều không thể ghi thêm bất cứ bàn thắng nào. Trận đấu bước vào loạt đá luân lưu 11m may rủi.

Kết quả, Đồng Tháp đã thành công trong cả bốn lượt sút luân lưu, còn PVF chỉ ghi được hai bàn. Với tỷ số chung cuộc 5-3, Đồng Tháp chính thức vô địch Giải bóng đá U15 quốc gia - Cúp Hyundai Vinashin 2014. PVF giành ngôi á quân, HN T&T và Viettel đồng hạng ba.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com