AFF Cup 2014: Việt Nam đã sớm chuẩn bị và đặt mục tiêu vô địch

07:08, 07/08/2014

Với kết quả bốc thăm được công bố chiều 5-8, ĐT Việt Nam nằm ở bảng A, cùng Philippines, Indonesia và đội nhì vòng loại. Được đánh giá là đội hạt giống ở AFF Cup năm nay, ĐT Việt Nam đã chuẩn bị gì cho giải đấu lớn nhất Đông - Nam Á?

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: Việt Nam đã sớm chuẩn bị

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: "Việt Nam đã sớm có chuẩn bị".

Trao đổi với truyền thông, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, Ban lãnh đạo VFF đã có chuẩn bị để Ban huấn luyện và các cầu thủ ĐT Việt Nam có cơ hội cọ xát trước thềm AFF Cup năm nay.

“Trước kỳ AFF Cup năm nay, chúng ta đã sớm có sự chuẩn bị. Ngay sau khi V-league kết thúc, ĐT quốc gia sẽ tập trung ngay để phục vụ công tác huấn luyện.

Trong các bước chuẩn bị, chúng ta sẽ có khoảng năm, sáu trận giao hữu chính thức với một số đội mạnh trong khu vực như Triều Tiên, Palestine... Trong đó, Palestine là đội sẽ tham dự VCK châu Á tại Australia năm 2015 sắp tới.

Tháng 10 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tới Nhật Bản. Dự kiến, chúng ta sẽ có khoảng năm trận giao hữu với các CLB bóng đá hàng đầu ở nước bạn”, Phó Chủ tịch VFF cho hay.

Bên cạnh đó, theo ông Trần Quốc Tuấn, ở kỳ AFF lần này, Việt Nam đặt mục tiêu trước mắt là vào tới bán kết.

“Trước mắt là phải vượt qua các đội ở vòng bảng để vào được bán kết. Ngoài ra, AFF Cup năm nay, chúng tôi còn muốn hoàn thành một mục tiêu khác, đó là trẻ hóa ĐT quốc gia. VFF đã bắt đầu công tác này từ năm 2012, và đây sẽ là cơ hội để tiếp tục hoàn thành điều đó”, ông Tuấn khẳng định.

Ông Toshiya Miura, HLV trưởng ĐT quốc gia: Mục tiêu là chức vô địch

 HLV trưởng ĐT Việt Nam Toshiya Miura: "Mục tiêu là chức vô địch".
HLV trưởng ĐT Việt Nam Toshiya Miura: "Mục tiêu là chức vô địch".

Mặc dù đây là lần đầu cầm lái một “con thuyền” mang tầm cỡ quốc gia, nhưng ông Miura tỏ ra khá tự tin vào khả năng của ĐT Việt nam. Tuy phải thừa nhận vẫn chưa biết gì nhiều về hai đối thủ ở bảng A, nhưng vị chiến lược gia người Nhật Bản cho rằng, Việt Nam hoàn toàn có thể vươn tới chức vô địch AFF.

“Do mới tới Việt Nam chưa lâu, nên tôi chưa có nhiều thông tin về các đội bóng trong khu vực. Tuy nhiên, tôi tin các cầu thủ Việt Nam, cũng như đồng nghiệp của tôi sẽ hợp tác một cách ăn ý trong thời gian tới. Thêm vào đó, chúng tôi sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để hướng tới chức vô địch”, ông Miura khẳng định.

Trong thời gian diễn ra V-league 2014, đã nhiều lần HLV Miura xuất hiện trên khán đài để hoàn thiện danh sách ĐT quốc gia. Chiến thắng 6-0 trước Myanmar trong trận giao hữu mới đây cũng phần nào chứng minh được rằng, những tính toán của nhà cầm quân người Nhật đang đi đúng hướng.

Tiền đạo Công Vinh: Đây là cơ hội cuối cùng của tôi

Tiền đạo Lê Công Vinh: "Vinh muốn đội nhà vô địch".

“Đây là lần thứ năm Vinh được thi đấu ở AFF Cup, một giải đấu hàng đầu Đông - Nam Á. Cũng như bất cứ cầu thủ nào của Việt Nam, Vinh mong muốn đội nhà vô địch. Hơn thế nữa, với Vinh, đây có lẽ sẽ là giải đấu lớn cuối cùng có thể tham gia trong sự nghiệp cầu thủ...

...Kết quả bốc thăm dù gì cũng chỉ là một phần. Bởi nếu muốn chạm tay vào chiếc cúp vô địch, thì dù đối thủ là ai cũng sẽ phải vượt qua. Năm nay, Việt Nam là đồng chủ nhà của AFF Cup. Với lợi thế không nhỏ này, Vinh hy vọng ĐT Việt Nam sẽ thi đấu hiệu quả hơn, giành nhiều chiến thắng hơn để mang lại niềm vui cho khán giả nước nhà”.

Đó là những lời thẳng thắn của Công Vinh, tiền đạo đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Thái-lan, qua đó đưa Việt Nam lên bục vinh quang của AFF Cup 2008.

Đúng như những gì ngôi sao xứ Nghệ đã chân thành chia sẻ, Việt Nam đang có lợi thế sân nhà, và tất cả những gì ĐT quốc gia cần làm là cố gắng hết mình, để không phụ lòng người hâm mộ nước nhà. Dù là một giải đấu khu vực, nhưng đã từ nhiều năm nay, AFF luôn là sân chơi đầy sóng gió cho tất cả những đội bóng tham gia. Sân nhà, bốc thăm... chỉ là lợi thế ban đầu, còn việc biến những lợi thế đó thành chiến thắng phụ thuộc vào cả một tập thể.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com