Vòng 22 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2014: Đội Becamex Bình Dương tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng

08:07, 29/07/2014

Chiều 27-7, trong khuôn khổ vòng 22 V-League 2014, trên sân Hàng Đẫy, đội chủ nhà Hà Nội T&T đã có trận "lội ngược dòng" thắng cách biệt đội Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với tỷ số 3-1.

Đội khách đã sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ tư từ một sai lầm của cầu thủ Hà Nội T&T khi có đường chuyền về không chính xác để tiền đạo Phe-lích nhận được bóng và tận dụng cơ hội dứt điểm ghi bàn dẫn trước. Sau bàn thua này, HLV Phan Thanh Hùng đã thúc các cầu thủ đội chủ nhà đẩy cao đội hình tiến công, gây sức ép mạnh mẽ về phía khung thành của HAGL với sự cơ động đột phá của hai mũi nhọn Văn Quyết và Xam-xơn. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự dày đặc của đội khách, các chân sút của đội bóng Thủ đô chơi khá bế tắc khi tìm đường vào khung thành của thủ môn Tuấn Mạnh.

 Pha tranh bóng của cầu thủ đội Hà Nội T&T và đội Hoàng Anh Gia Lai trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).
Pha tranh bóng của cầu thủ đội Hà Nội T&T và đội Hoàng Anh Gia Lai trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

Phải đến phút thứ 30, được sự phối hợp của Cao Cường và Gôn-da-lô, tiền đạo Xam-xơn mới có bàn gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội T&T. Cũng từ bàn thắng này, đội chủ nhà đã chơi hưng phấn và áp đảo về thế trận trước "đội bóng phố núi". Trước khi hiệp một kết thúc hai phút, Xam-xơn đã kịp ghi bàn thắng thứ hai của mình từ một đường chuyền căng ngang của Văn Quyết, nâng tỷ số lên 2-1. Sang hiệp hai, đội chủ nhà vẫn chơi lấn lướt và nhanh chóng có bàn thắng gia tăng cách biệt lên 3-1 ở phút thứ 56. Trong một pha đi bóng đột phá vạch 16 m 50, Văn Quyết đã có đường chọc khe thông minh để Xamxơn băng lên dứt điểm hoàn tất cú "hat-trick" của anh trong trận đấu. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu mặc dù đội HAGL đã khá nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số.

★ Cũng trong chiều 27-7, đội đầu bảng Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã may mắn có lợi thế trên sân khách khi sớm có chiến thắng mở tỷ số 1-0 ở phút thứ tư của trận đấu do Quang Vinh lập công trước đội chủ nhà QNK Quảng Nam. Mặc dù thiếu vắng các cầu thủ chủ chốt ở trận đấu, nhưng các cầu thủ B.Bình Dương vẫn chủ động chơi tiến công và dồn ép được các cầu thủ đội bóng xứ Quảng phải chơi lùi về phần sân nhà.

Thế trận giữa hai đội trở nên cân bằng hơn ở hiệp hai khi QNK Quảng Nam đẩy cao đội hình thi đấu quyết liệt hơn nhằm tìm cách kiểm soát khu vực giữa sân để tổ chức các pha lên bóng, đột phá khu vực cấm của đội khách. Phút thứ 60, từ khoảng cách 25 m, Nguyễn Hữu Phúc đã tung cú sút chìm khá căng tung lưới của thủ môn Minh Phong (cho dù thủ môn này đã kịp phản ứng chạm tay vào bóng) gỡ hòa 1-1 cho QNK Quảng Nam. Sau bàn gỡ hòa, đội B.Bình Dương như bừng tỉnh và ào ạt triển khai tiến công quyết không chịu mất điểm.

Phút thứ 67, từ đường chuyền vào bên cánh trái, A-bát đón bóng và sút nhanh nâng tỷ số lên 2-1. Cũng lại là cầu thủ này đã có pha băng xuống tốc độ đón cú tỉa bóng của Tấn Tài và dứt điểm chính xác ấn định tỷ số thắng 3-1 cho B.Bình Dương ở phút bù giờ thứ ba của hiệp hai.

★ Có lẽ trận đấu được dư luận quan tâm nhất chiều qua là trận đấu của đội Đồng Nai trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng sau "cơn bão cá độ" diễn ra ở vòng đấu trước khiến họ bị mất sáu cầu thủ. Không những thế, cả hai cầu thủ ngoại binh chủ lực của họ cũng phải vắng mặt ở trận đấu hôm qua do bị thẻ phạt. Trong khi đó, với quyết tâm lấy điểm, đội SHB Đà Nẵng đã đưa đến sân Đồng Nai một đội hình khá mạnh.

Nhập cuộc tốt hơn, đội khách đã chủ động chơi tiến công trong khi đội Đồng Nai thi đấu có phần thận trọng với lối đá phòng ngự phản công. Diễn biến trận đấu có vẻ chậm và không có nhiều đột biến với cơ hội chia đều cho cả hai đội trong suốt hiệp một. Trong những phút nửa đầu hiệp hai, thế trận vẫn khá cân bằng và chỉ trở nên sôi động từ phút thứ 76 khi tiền đạo Hải Anh của Đồng Nai tận dụng sai lầm của thủ môn đối phương băng vào đá bồi mở tỷ số 1-0 cho đội nhà. Ngay sau đó hai phút, Nguyễn Rốt-gơ đã nâng tỷ số lên cách biệt 2-0 cho Đồng Nai bằng một cú sút phạt từ cự ly 35 m. Mặc dù rất cố gắng, nhưng trước sự phòng thủ của đội chủ nhà và với thời gian không còn nhiều, đội SHB Đà Nẵng chỉ kịp có bàn thắng đưa tỷ số xuống còn 1-2 từ một pha ghi bàn của cầu thủ Ma-ti-át.

Chiến thắng trên sân nhà đã giúp các cầu thủ Đồng Nai lấy lại tinh thần sau biến cố và phần nào an ủi các cổ động viên của họ trên sân nhà.

★ Ở hai trận đấu còn lại, trên sân Long Xuyên, đội Hùng Vương An Giang đã để thua đội khách Than Quảng Ninh với tỷ số 1-2. Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà Thanh Hóa và đội Sông Lam cùng chia điểm với trận hòa 0-0. Cả hai đội bóng xứ Thanh và xứ Nghệ đều không có đội hình mạnh nhất để thi đấu nên đều tỏ ra thận trọng với lối chơi phòng ngự phản công.

★ Với các kết quả nêu trên, đội B.Bình Dương tiếp tục bảo vệ được ngôi đầu bảng với 45 điểm, nhiều hơn đội Hà Nội T&T xếp thứ hai một điểm. Trong khi đó, đội Thanh Hóa vẫn giữ được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 37 điểm, tiếp theo là SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An được 35 và 32 điểm. Đội Than Quảng Ninh được 26 điểm xếp thứ sáu, xếp trên Đồng Nai và QNK Quảng Nam được 25 và 22 điểm. Hoàng Anh Gia Lai xếp ở vị trí thứ chín với 19 điểm, đội Hùng Vương An Giang xếp cuối bảng với 12 điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com