Vòng 20 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2014: Becamex Bình Dương soán ngôi đầu của Hà Nội T&T

09:07, 07/07/2014

Sau hai tuần tạm nghỉ, lượt trận vòng 20 V-League 2014 đã diễn ra chiều qua (6-7), với sáu trận đấu trên các sân cỏ trong cả nước.

Trên sân Hàng Ðẫy, lợi thế sân nhà đã không giúp các cầu thủ đội Hà Nội T&T giành chiến thắng trong trận gặp đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Ðồng Tâm Long An và buộc phải chia điểm với tỷ số hòa 3-3. Có thế trận vượt trội trong suốt quãng thời gian 45 phút của hiệp một và đầu hiệp hai, đội chủ nhà đã ghi hai bàn thắng dẫn trước khá dễ dàng và trở nên chủ quan. Sự buông lỏng, sơ hở của họ đã được các cầu thủ đội khách tận dụng và đến phút thứ 67, Chí Công đã dứt điểm bằng đầu, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Ðồng Tâm Long An. Mười phút sau, tiền đạo Ô-xê-ni cân bằng tỷ số 2-2 cho "đội gạch". Khi đội Hà Nội T&Tchưa kịp trấn tĩnh bởi hai bàn thua liên tiếp thì cũng chưa đầy mười phút sau họ đã để Ðồng Tâm Long An vượt lên dẫn trước 3-2 bằng pha dứt điểm cận thành hoàn tất cú đúp của Ô-xê-ni. Phải đến phút đá bù giờ của hiệp hai, Văn Quyết mới kịp ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho Hà Nội T&T.

 Pha tranh bóng của cầu thủ đội Hà Nội T&T và Ðồng Tâm Long Antrên sân vận động Hàng Ðẫy (Hà Nội) ngày 6-7.   Ảnh: TRẦN HẢI
Pha tranh bóng của cầu thủ đội Hà Nội T&T và Ðồng Tâm Long Antrên sân vận động Hàng Ðẫy (Hà Nội) ngày 6-7.

* Ở một trận đấu khác trên sân Gò Ðậu, đội chủ nhà Becamex Bình Dương đã đánh bại đội Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 4-1. Trong khi đội khách thi đấu mờ nhạt, không thể hiện được phong độ thì các cầu thủ chủ nhà lại chơi rất quyết tâm và họ đã có bàn thắng mở tỷ số phút thứ 22 bằng đá phạt 11 m của A-bát sau khi một hậu vệ của Hoàng Anh Gia Lai làm bóng chạm tay.

Ðến phút 34, họ có bàn thắng thứ hai cũng do A-bát thực hiện bằng cú đá nối từ đường chuyền bóng của Trọng Hoàng. Ngay nửa đầu hiệp hai, thầy trò HLV Choi Y-on Ghi-um liên tiếp nhận hai bàn thua, nâng tỷ số thua lên 0-4 ở các phút 48 và 51. Cầu thủ lập công cho đội bóng của Bình Dương là Xu-lây-man và Trọng Hoàng. Thắng đậm, đội chủ nhà chơi chậm lại, tạo điều kiện cho đội khách dâng lên tiến công, nhưng cũng phải đến phút bù giờ của hiệp hai, Ðức Dương mới có thể ghi bàn thắng danh dự cho Hoàng Anh Gia Lai.

* Kết quả bốn trận đấu còn lại chiều qua: trên sân Long Xuyên, đội Hùng Vương An Giang hòa Vicem Hải Phòng 1-1; trên sân Tam Kỳ, đội QNK Quảng Nam thua đội Thanh Hóa 2-3; trên sân Cẩm Phả, đội Than Quảng Ninh thua đội SHB Ðà Nẵng 3-4; trên sân Ðồng Nai, đội Ðồng Nai thua đội Sông Lam Nghệ An 1-3. Như vậy là sau vòng 20, đội Becamex Bình Dương đã vượt lên chiếm ngôi đầu bảng của đội Hà Nội T&T cùng được 39 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com