HLV Miura ra mắt hoàn hảo với đội tuyển Việt Nam

08:07, 03/07/2014

Tối 2-7, trên SVĐ Bình Dương, đội tuyển Việt Nam có trận thắng giòn giã tới 6-0 trước Myanmar trong trận đấu đầu tiên dưới triều đại HLV T.Miura.

Đây cũng là trận đấu đầu tiên của Myanmar dưới sự dẫn dắt của HLV người Serbia R.Avramovic. Dàn cầu thủ trẻ của Myanmar đã bộc lộ rõ sự thiếu kinh nghiệm khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam - tập trung được những cầu thủ tốt nhất.

Ảnh: Zing.vn
Ảnh: Zing.vn

Ngay từ đầu trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã đẩy cao tốc độ trận đấu với hàng loạt pha phối hợp nhỏ, ngắn, nhanh xen lẫn các pha chuyển cánh đột ngột. Thỉnh thoảng những pha tỉa bóng vào nách trung vệ - hậu vệ biên cũng được đội tuyển Việt Nam thực hiện khá nhuần nhuyễn. Ngay trong những phút đầu, từ đường tỉa bóng vào khu 16m50, Vũ Minh Tuấn đã đối mặt thủ thành Myanmar nhưng dứt điểm không thành công.

Dù vậy, không phải đợi lâu, đội tuyển Việt Nam đã có bàn mở tỉ số. Phút thứ 10, hậu vệ Myamar phá bóng hỏng đến đúng đà băng xuống của Hải Anh. Tiền đạo CLB Đồng Nai này đã dứt điểm đầy quyết đoán với pha úp mu cực mạnh để đưa đội tuyển Việt Nam dẫn 1-0.

Sau bàn thua, hàng phòng ngự và tiền vệ của Myanmar vẫn không bắt nhịp được với tốc độ trận đấu, thường xuyên để lộ những khoảng trống. Phút 14, từ một pha tỉa bóng vào khu 16m50, Lê Công Vinh đã kiến tạo để Hải Anh lập cú đúp với cú bay người đánh đầu trước vạch 5m50, đưa bóng vào góc xa, giúp đội tuyển Việt Nam dẫn 2-0.

Sớm dẫn 2 bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam càng thi đấu tự tin. Họ cầm bóng tốt và chờ cơ hội để đánh vào khe hở hàng phòng ngự đối thủ. Phút 29, đội tuyển Việt Nam đã dẫn 3-0 khi Công Vinh băng vào vòng 5m50 rồi đặt lòng ngay, đánh bại thủ thành Myanmar.

5 phút sau, đội tuyển Việt Nam dẫn 4-0. Lần này là bàn thắng thực sự đẹp khi các cầu thủ liên tục bật nhả để rồi khi hàng phòng ngự đối thủ lung lay thì ra đòn quyết định. Thành Lương nhận bóng từ pha chọc khe của đồng đội rồi từ biên trái chuyền vào cho Công Vinh đã chọn vị trí cực tốt ở trước vòng 16m50. Pha sút bóng vào góc gần của Công Vinh đã đánh lừa thủ thành đội khách, đưa đội nhà dẫn 4-0.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam giảm nhịp độ thi đấu nhưng ngay phút 51 đã nâng tỉ số lên 5-0 với bàn thắng của Công Vinh. Đây cũng là bàn thứ 3 của Công Vinh trong trận này. Sau đó, đội tuyển Việt Nam có hàng loạt sự thay đổi nhân sự nhưng vẫn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Phút 85, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Văn Quyết đã ấn định tỉ số 6-0 với cú đánh đầu đưa bóng vào góc xa từ một pha phạt góc.

Myanmar cũng có một số cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng các chân sút thiếu sắc sảo, thanh thoát trong các pha xử lý cuối nên đều bỏ lỡ. Thực tế, hàng phòng ngự Việt Nam cũng không quá chắc chắn, kín kẽ nên đã tự dâng cho đối thủ một số cơ hội ghi bàn.

Trận thắng này là sự khởi đẩu tốt của HLV T.Miura với đội tuyển Việt Nam. Sau trận này, các cầu thủ về CLB để chuẩn bị cho những lượt trận cuối của V.League 2014.

Theo hanoimoi.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com