Vòng 17 lượt về Giải bóng đá vô địch quốc gia EXIMBANK 2014: Các đội chủ nhà đều thất thế

08:06, 02/06/2014

Chiều 1/6, Vòng 17 Giải bóng đá vô địch quốc gia EXIMBANK 2014 tiếp tục diễn ra trên các sân Pleiky (Gia Lai) và Lạch Tray (Hải Phòng). Kết quả chung cuộc, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai thất thế 1 - 2 trước đội khách Đồng Tâm Long An; đội bóng đất cảng Hải Phòng để thua đáng tiếc 2 - 3 trước đội đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Hà Nội T&T.

Hoàng Anh Gia Lai để thua đáng tiếc

Dù được đánh giá thấp hơn chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai, nhưng các cầu thủ đội khách Đ ồng Tâm Long An mới là người làm chủ thế trận và sớm có bàn thắng dẫn trước. Một lần nữa, điểm yếu của hàng phòng ngự của Hoàng Anh Gia Lai đã buộc thủ thành Bassey phải vào lưới nhặt bóng ngay từ phút thứ 14 do công của tiền vệ Tài Em (Đồng Tâm Long An). Dù ở trận đấu này, huấn luyện viên người Hàn Choi Yoon Gyum đã bổ sung Nguyễn Hoàng Helio đá ở vị trí hậu vệ nhằm gia cố hàng phòng ngự cho đội chủ nhà, nhưng đã không thể mang lại một thế trận an toàn. Chính vì vậy, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục nhận bàn thua thứ 2 ở phút thứ 30, với tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Văn Nhiên với Tấn Tài. Trên chấm 11m, Tài Em đã có được cú đúp dễ dàng khi đánh bại thủ thành Bassey (Hoàng Anh Gia Lai). Tuy nhiên,những phút cuối của hiệp 1, đội chủ nhà đã kịp gỡ gạc lại một bàn thua nhờ công của tiền vệ trẻ Minh Vương với tình huống chọc khe tinh tế cho Timothy băng xuống nguy hiểm khiến thủ thành Tiến Phong (Đồng Tâm Long An) phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, Timothy đã dễ dàng rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 2.

Ảnh minh họa (Nguồn: baoquangninh.com.vn)

Ảnh minh họa (Nguồn: baoquangninh.com.vn)

Bước vào hiệp II, Đồng Tâm Long An lui về phòng thủ hòng bảo toàn chiến thắng. Tuy nhiên, họ vẫn cho thấy sự nguy hiểm trong các tình huống tấn công với bộ đôi Oseni và Tài Em. Còn Hoàng Anh Gia Lai, dù có được thế trận tốt hơn ở hiệp I nhưng các chân sút của đội chủ nhà vẫn cho thấy sự "vô duyên" trong các tình huống dứt điểm. Những phút cuối của trận đấu, dù HAGL liên tiếp dồn quân lên tấn công nhưng họ vẫn không thể có được bàn thắng thứ 2 và đành chấp nhận chịu thất bại 1- 2 trên sân nhà.

Như vậy, sau trận thua này, Hoàng Anh Gia Lai vẫn xếp ở vị trí thứ 8 với 16 điểm.

Hải Phòng mất điểm đầy tiếc nuối trên sân nhà

Bước vào trận đấu, đội chủ nhà Hải Phòng khởi đầu như mơ với bàn thắng sớm ở ngay phút thứ 3, từ đường tạt đẹp mắt của Văn Thuận, Đức Thắng bật cao đánh đầu tung lưới đội khách Hà Nội T&T. Tuy nhiên, va chạm sau đó giữa cầu thủ vừa ghi bàn Đức Thắng với Samson đã khiến cả hai bị đuổi khỏi sân. Quân số ngang nhau, nhưng chất lượng nhân sự của đội khách hơn hẳn nên Hà Nội T&T chơi chủ động và cầm bóng nhiều hơn. Sau những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, cuối cùng Văn Quyết cũng đã gỡ hòa cho Hà Nội T&T sau pha phá bẫy việt vị và xử lý gọn gàng ở phút 27. Tỷ số 1 - 1 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp I.

Bước vào hiệp II, những phút đầu, Hải Phòng một lần nữa dẫn bàn trước với tình huống sút bóng quyết đoán của Fagan trong thế đối mặt thủ môn ở phút thứ 55. Nhưng phút còn lại của trận đấu, bản lĩnh của đội khách Hà Nội T&T mới được thể hiện. Họ liên tiếp chơi bóng bổng vào vòng cấm của Hải Phòng và Gonzalo đã ghi liên tiếp hai bàn thắng ở những phút 77 và 83, giúp đội bóng thủ đô Hà Nội T&T lật ngược thế cờ. Tỷ số 2 - 3 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, sau 5 trận đấu tại Vòng 17 Giải bóng đá vô địch quốc gia EXIMBANK 2014, thứ tự các đội không có nhiều thay đổi: Hà Nội T&T vẫn đang tạm dẫn đầu với 13 trận được 32 điểm; đứng ở vị trí thứ hai thuộc về đội bóng Becamex Bình Dương với 14 trận được 29 điểm; ở vị trí thứ 3 là đội Thanh Hóa với 13 trận được 29 điểm (kém hệ số bàn thắng bàn thua với Becamex Bình Dương). Vị trí cuối bảng vẫn là đội bóng Hùng Vương An Giang với 15 trận được 8 điểm./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com